Top 8 Viết 4 - 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi hay chọn lọc

Viết 4 - 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi của quê hương em là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ sách Cánh Diều học kì 2. Dưới đây là một số mẫu viết về đồ dùng học tập hay và ngắn gọn để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Top 8 mẫu Viết 4-5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em lớp 2 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

1. Viết 4 - 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi số 1

Chơi đánh chuyền là trò chơi có từ lâu đời rất được yêu thích ở quê em, đặc biệt là các bạn nữ. Đây là một trò chơi thử thách sự khéo léo, nhanh nhẹn của người chơi. Chỉ cần vài ba người, một bó que vót nhỏ, thường là 10 - 15 chiếc, và một quả tròn tròn, nặng như quả chanh, quả cà, quả bưởi con hái ở vườn nhà là cuộc chơi có thể tổ chức. Mỗi người sẽ lần lượt chơi. Cách chơi là tung quả nặng trên tay lên cao và nhặt từng que dài đã rải ra mặt đất; sau đó túm lấy quả nặng không để nó rơi xuống đất. Ai là người giữ được quả nặng lâu rơi xuống đất nhất sẽ là người thắng cuộc.

2. Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em số 2

Mỗi khi được nghỉ, đám trẻ con xóm chúng em rại rủ nhau chơi trốn tìm. Chúng em sẽ oẳn tù xì, ai thua sẽ nhắm mắt lại khoảng ba mươi giây để những người khác đi tìm một chỗ trốn. Sau khi đếm hết 30 giây, người đó sẽ mở mắt đi tìm những người còn lại xung quanh. Ai bị tìm thấy trước sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc chơi. Sau khi kết thúc lượt chơi đầu, người bị tìm thấy đầu tiên sẽ là người tìm kiếm tiếp theo. Cứ như vậy, chúng em đã chơi rất vui vẻ.

Viết 4 - 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi

3. Tả một trò chơi của thiếu nhi ở quê số 3

Tết năm nay, hội làng em có tổ chức trò chơi bịt mắt đập niêu. Em và anh trai cùng tham gia và giành được giải thưởng là chú gấu bông to bằng cả người em. Khi trò chơi bắt đầu, anh trai em và bốn người còn lại đều bị bịt mắt. Sau đó, một người còn lại trong mỗi cặp sẽ hô to hướng dẫn người bị bịt mắt tiến lên đúng hướng đến gần chiếc nêu để đập bể nó. Trò chơi diễn ra trong không khí náo nhiệt, mọi người hò reo vang dội. Sau một vài lời chỉ dẫn của em, anh trai đã xuất sắc trở thành người đầu tiên đập vỡ chiếc niêu và mang phần thưởng về cho em.

4. Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê – Thả diều số 4

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em
Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em

Thả diều là trò chơi yêu thích của trẻ con xóm em. Ai cũng có cho mình những chiếc diều tự làm hoặc mua đủ mọi hình thù, màu sắc. Cứ cuối tuần là cả nhóm rủ nhau ra con đê đầu làng thả diều. Diều của em có hình một chú chim công rực rỡ sắc màu, khi diều the gió bay lên, em cảm thấy tựa như đang ngắm nhìn vũ điệu chim công trên không trung. Vừa thả diều, chúng em vừa trò chuyện, ca hát. Em cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc.

5. Đoạn văn giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi – Trốn tìm số 5

Hè năm ngoái, khi về quê em đã cùng các bạn chơi nhảy dây. Chúng em có 6 người, chơi oẳn tù xì ra hai người thua phải cầm dây hai bên, bốn người còn lại sẽ nhảy dây. Chiếc dây bắt đầu đánh nhịp lên cao, chúng em lần lượt nhảy vào. Tiếng cười vui vang khắp sân nhà. Ai là người mắc dây sẽ phải ra thay cho bạn đang cầm dây vào nhảy. Nhờ vậy mà trình độ nhảy dây của em đã tiến bộ rất nhiều sau mùa hè này.

6. Viết 4-5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em số 6

Ở quê tôi, trò chơi "Cá sấu lên bờ" là một trò chơi rất được yêu thích của trẻ con. Mỗi lần chơi, một bạn sẽ được chọn để làm "cá sấu", trong khi các bạn còn lại sẽ đóng vai "người". Trò chơi bắt đầu khi mọi "người" phải nhanh chóng chạy lên bờ để tránh bị "cá sấu" bắt. Nếu bạn nào không may bị bắt thì sẽ phải thay người vừa bắt được làm "cá sấu" và tiếp tục trò chơi. Với cách chơi đơn giản nhưng hấp dẫn, trò chơi này luôn được trẻ con rủ nhau chơi nhiều nhất ở quê tôi.

7. Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em số 7

Mỗi tuần, vào buổi chiều thứ bảy, em và các bạn trong làng sẽ tổ chức một buổi đá bóng tại đình làng. Chúng em sẽ tạo thành hai đội, mỗi đội 7 người, và cùng nhau chơi đá bóng. Trái bóng được chuyền qua lại một cách nhịp nhàng, mục đích là đưa nó vào cầu môn của đối phương. Bên cạnh niềm vui và sự thư giãn, trò chơi này còn giúp cho chúng em rèn luyện sức khỏe và tăng tình đoàn kết.

8. Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em lớp 2 số 8

Vào mỗi buổi chiều, em và đám bạn trong xóm sẽ tụ tập đến đình làng để cùng chơi trò thả diều. Những chiếc diều đầy màu sắc của chúng em được tung bay trên bầu trời cao nhờ vào cơn gió mát. Tụi trẻ con chúng em sẽ giữ diều bằng sợi dây dù rất dài. Được chơi thả diều mỗi chiều hoàng hôn là niềm yêu thích của trẻ con xóm em. Trò chơi còn giúp chúng em thư giãn sau những giờ học căng thẳng và tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
26 6.448
0 Bình luận
Sắp xếp theo