Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình (20 mẫu)

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình là đề tài hay, giúp các em học sinh có cơ hội tìm hiểu về tình thân, bày tỏ tình cảm, cảm xúc với ông bà, cha mẹ, anh chị... trong gia đình mình. Dưới đây là mẫu Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân ngắn gọn, siêu hay. Mời các em cùng tham khảo.

Đoạn văn mẫu Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình lớp 2
Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình lớp 2

1. Dàn ý Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình

1. Mở đoạn:

- Giới thiệu người thân/người em yêu quý mà em muốn viết.

2. Thân đoạn:

- Nói về đặc điểm của người thân (ngoại hình, tính cách, dáng vẻ,...).

- Kể lại kỉ niệm đặc biệt giữa em với người thân đó: đi chơi, sinh nhật,...

- Nêu tình cảm, cảm xúc của em với người thân đó: yêu thương, kính trọng, tự hào...

3. Kết đoạn:

- Khẳng định tình cảm của em dành cho người đó.

2. Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình số 1

Bố là người em yêu quý nhất trong gia đình. Bố em có vẻ ngoài cao to, nước ta nhuốn màu sương gió bởi những chuyến tàu đi đánh bắt cá ngoài khơi xa. Dáng vẻ của ông luôn uy nghiêm và có đôi chút khó gần. Tuy nhiên, những lúc ông cười, vẻ mặt của ông trở nên rất dễ mến và gần gũi. Mỗi dịp sinh nhật, bố lại tổ chức cho em một bữa tiệc nhỏ tại nhà, ông thường nấu những món ăn yêu thích của em và trang trí bàn tiệc rất đẹp mắt. Em rất tự hào và cảm động về tình cảm yêu thương mà bố dành cho mình.

3. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân số 2

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân
Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân

Trong gia đình, mẹ là người tôi yêu mến và kính trọng nhất. Mẹ tôi năm nay đã 35 tuổi, là công nhân nhà máy may. Mẹ có chiều cao trung bình, mái tóc đen dài và đôi mắt sáng, tính cách rất dịu dàng, luôn luôn tận tâm và chu đáo trong mọi việc. Hơn hết, mẹ tôi là một người phụ nữ rất đáng kính, bà đã vượt qua rất nhiều khó khăn và gian khổ để đạt được những thành tích đáng nể trong cuộc sống. Mẹ tôi đã làm việc chăm chỉ để cải thiện cuộc sống của gia đình, đưa tôi và các anh chị em đi học để có được một tương lai tốt đẹp hơn. Tôi thật sự tự hào về mẹ của mình và sẽ luôn yêu mến, kính trọng mẹ.

4. Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân lớp 2 số 3

Bà ngoại là người em yêu quý nhất trong gia đình. Nghe mẹ kể, từ khi em mới lọt lòng, từng miếng ăn, giấc ngủ, quần áo em mặc,... đều qua bàn tay của bà chăm bẵm hết. Bây giờ bà đã 80 tuổi, sức khỏe yếu dần, tóc bạc cả mái đầu, nhưng bà vẫn luôn giữ nụ cười hiền hậu và nấu những món ăn ngon cho em khi em đi học về. Em luôn cố gắng giúp bà mỗi ngày bằng cách nhặt rau, quét dọn nhà cửa và chải tóc cho bà. Em mong bà sẽ có thật nhiều sức khỏe để sống khỏe mạnh thật lâu cùng em.

5. Viết đoạn văn nói về tình cảm của em với một người thân trong gia đình (10 mẫu)

6. Viết 3 - 4 câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân (16 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
13 3.860
0 Bình luận
Sắp xếp theo