Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây lớp 2

Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây là đề bài tập làm văn Tiếng Việt lớp 2 tập 2 Chân trời sáng tạo. Sau đây là những đoạn văn về trồng cây xanh lớp 2 ngắn gọn, siêu hay, mời các em học sinh tham khảo để hoàn thiện tốt bài tập theo yêu cầu giáo viên.

Đoạn văn về trồng cây xanh lớp 2 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây lớp 2
Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây lớp 2

Dàn ý Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây

- Em trồng cây gì, như thế nào? Trồng một mình hay cùng ai? Xới đất, nhổ cỏ, đặt cây xuống hố, lấp đất,  tưới nước...

- Kết quả việc em trồng cây ra sao?

- Em có cảm nhận gì khi làm xong việc đó? Vui vẻ, hạnh phúc, tự hào... vì làm được việc có ích.

1. Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây số 1

Hôm qua, em và chị gái cùng trồng cây hoa mười giờ ở hiên nhà. Chúng em chuẩn bị chậu, cây giống, đất trồng nhiều dinh dưỡng, xẻng và bình tưới nước. Đầu tiên, chị em đổ đất vào chậu, xới đất thật tơi xốp. Tiếp theo em sẽ chia những nhánh hoa mười giờ cho thật đều nhau để cắm xuống đất. Chỉ cần cắm hơi nông và vùi đất lên cành hoa, sau đó tưới nước thật nhẹ nhàng là chúng em đã trồng xong cây hoa mười giờ. Em rất háo hức và mong chờ hoa mười giờ nhanh lớn và nở hoa.

2. Viết đoạn văn về trồng cây xanh lớp 2 số 2

Đầu năm mới, khu phố em phát động ngày hội trồng cây. Cả gia đình em ai cũng hắng hái tham gia. Trong khi bố mẹ đào đất, trồng cây, thì chúng em được phân công tưới nước cho cây. Sau một ngày chăm chỉ, cả khu phố đã trồng được 30 cây ở các tuyến phố. Em rất hạnh phúc vì vừa làm được việc có ích cho môi trường.

3. Thuật lại việc trồng cây hay nhất số 3

Vào thứ bảy tuần vừa rồi, xóm em phát động ngày lễ trồng cây. Vì còn nhỏ tuổi nên chúng em được phân công tưới nước cho cây ven đường. Chúng em cùng nhổ bỏ, bắt sâu và tưới cây. Em và các bạn rất vui vì vừa làm được việc có ích cho môi trường.

Em trồng cây
Em trồng cây

4. Thuật lại việc trồng cây lớp 2 số 4

Vào mùa hè năm ngoái, bố em đã mua giống cây cam ngọt về trồng trong vườn. Trong khi bố xới đất, trồng cây, em giúp bố lấy cây ra khỏi bầu đất và nhổ cỏ dại xung quanh. Kết thúc, em đi múc nước để tưới cây cho cây tươi tốt, chóng lớn. Em rất vui vì chắc không lâu nữa em sẽ được ăn trái cam do tính may mình trồng.

Ngoài ra các em học sinh có thể truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
13 2.835
0 Bình luận
Sắp xếp theo