Top 15 Kể về tình cảm của em đối người thân siêu hay

Viết 3 - 4 câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân là bài tập môn Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo của các em học sinh. Dưới đây, HoaTieu.vn xin giới thiệu các em những mẫu đoạn văn Kể về tình cảm của em đối với người thân hay nhất. Mời các em cùng tham khảo để có thêm nhiều vốn từ và hoàn thiện bài tập của mình nhé.

Viết 3 – 4 câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân.
Viết 3 – 4 câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân

Đề bài: Viết 3 – 4 câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân.

Gợi ý:

  • Em kể về người thân là ai? Bố mẹ, ông bà, cô chú, anh chị...
  • Biểu hiện của tình cảm? Hay giúp đỡ em học bài, yêu thương em, chăm sóc, nhường nhịn em...
  • Tình cảm của em đối với người thân đó là gì? Yêu mến, kính trọng, tự hào...

1. Viết 3 - 4 câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân số 1

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết kể lại tình cảm của em với bố xin vui lòng dẫn nguồn.  

Bố là thần tượng và niềm tự hào của em. Bố em là bộ đội công tác xa nhà, vào những ngày nghỉ phép của bố, em thường được nghe bố kể chuyện về việc tập luyện rồi chuyến đi hành quân dã ngoại khắp miền đất nước. Ở nhà, bố còn giúp mẹ làm việc nhà, giảng bài cho em. Em yêu bố rất nhiều và mong bố luôn khỏe mạnh để bảo vệ gia đình em, bảo vệ quê hương tổ quốc.

2. Viết 3 4 câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân số 2

Bà ngoại là người em rất yêu quý. Năm nay, bà sáu mươi tư tuổi. Mỗi lần về quê, em đều giúp đỡ bà. Em sẽ quét nhà, phơi quần áo hoặc nhặt rau. Bà đã dạy cho em nhiều bài học bổ ích. Em mong bà sẽ luôn khỏe mạnh.

Tình cảm của em đối với bà
Tình cảm của em đối với bà

3. Nói câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân số 3

Trong gia đình, mẹ là người mà em yêu nhất. Mẹ em là một bác sĩ nên công việc rất bận rộn. Bởi vậy, em luôn tự hoàn thành các công việc. Thỉnh thoảng, em còn giúp mẹ quét nhà, rửa rau. Khi mẹ ốm, em lại cảm thấy rất lo lắng. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập để mẹ luôn tự hào.

4. Nói câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân lớp 2 số 4

Em rất kính trọng ông ngoại. Năm nay, ông đã bảy mươi hai tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Cuối tuần, em thường sang thăm ông. Em sẽ quét nhà, rửa bát… giúp ông. Em luôn mong ông có thật nhiều sức khỏe.

5. Kể về tình cảm của em đối với mẹ

5.1. Kể về tình cảm của em đối với mẹ thân yêu

Tôi rất hạnh phúc được sống trong một gia đình yêu thương, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Người quan tâm đến tôi nhiều nhất đó chính là mẹ. Năm nay mẹ đã ngoài 33 tuổi, mẹ rất bận rộn với công việc của mình. Sáng nào mẹ cũng dậy rất sớm nấu cơm cho tôi ăn để đi học, mẹ còn đi chợ kiếm tiền nuôi sống cả gia đình. Mẹ luôn lo lắng, chăm sóc anh em tôi từng li, từng tí, nuôi hai anh em tôi khôn lớn, trưởng thành. Tôi thương mẹ vì mẹ vất vả và tôi thầm hứa sẽ cố gắng học giỏi, ngoan ngoãn để mẹ vui.

5.2. Kể về tình cảm của em đối với mẹ: yêu thương, tự hào

Đoạn văn Kể về tình cảm của em đối với mẹ dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Mẹ là người mà em yêu nhất trên đời. Mẹ em là một quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam nên công việc rất bận rộn, thường xuyên phải trực sẵn sàng chiến đấu ở đơn vị. Mỗi ngày khi đi học về em đều giúp mẹ quét nhà, vo gạo, cắm cơm và nhặt rau. Em tự hào và yêu mẹ rất nhiều, mong cho mẹ luôn khỏe mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để mẹ vui lòng.

6. Kể về tình cảm của em đối với bố

6.1. Kể về tình cảm của em đối với bố chân thành

Bố của em là bác sĩ. Công việc của bố bận rộn. Nhưng em cảm thấy rất tự hào. Vì bố đã cứu sống rất nhiều người. Mỗi khi bố rảnh rỗi. Hai bố con lại cùng giúp mẹ việc nhà. Thỉnh thoảng, bố còn đưa em đi chơi nữa. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh. Em yêu bố rất nhiều.

6.2. Viết đoạn văn nói về tình cảm của em dành cho bố

Đoạn văn nói về tình cảm của em dành cho bố dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bố của em là một shipper, công việc rất vất vả và nguy hiểm. Hằng ngày, dù thời tiết nắng nóng hay mưa giông, bố vãn chăm chỉ đi khắp thành phố để giao hàng hóa trên chiếc xe máy. Bố vất vả như vậy để kiếm tiền nuôi em ăn học. Em thương và biết ơn bố nhiều lắm. Buổi tối ăn cơm xong, em sẽ đấm lưng cho bố, phụ giúp bố làm việc nhà. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh và an toàn về nhà sau mỗi ngày tan ca.

7. Kể về tình cảm của em đối với ông nội cảm động

Ông nội là người em rất kính trọng. Tuy tuổi đã cao, nhưng ông vẫn còn minh mẫn. Cuối tuần, em lại cùng bố mẹ về nhà bác thăm ông. Em rất thích ngồi nghe ông kể chuyện. Những câu chuyện của ông đã dạy cho em nhiều bài học. Em rất yêu quý người ông của mình.

8. Kể về tình cảm của em đối với bà nội xúc động

Em rất kính trọng bà nội. Năm nay, bà sáu mươi tuổi. Bà rất yêu thương con cháu. Bà cũng dạy cho em rất nhiều điều hay lẽ phải. Mỗi khi về thăm bà, em cảm thấy rất vui vẻ. Em hay vào bếp phụ giúp bà. Em yêu bà nội rất nhiều.

9. Kể về tình cảm của em đối với ông ngoại: kính trọng

Trong gia đình, người em kính trọng nhất là ông ngoại. Ông đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh. Lúc nào, ông cũng quan tâm đến con cháu. Thỉnh thoảng, em lại về quê thăm ông. Những lúc đó, em lại ngồi đấm lưng cho ông. Em mong ông luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

10. Kể về tình cảm của em đối với bà ngoại

10.1. Kể về tình cảm của em đối với bà ngoại gắn bó

Bà ngoại là người gắn bó với em nhất. Em được lớn lên từ những câu chuyện của bà. Giọng bà ngọt ngào, ấm áp. Em rất thích được nghe bà kể chuyện. Đó là câu chuyện về cô Tấm, chàng Thạch Sanh… Những câu chuyện giúp em yêu thêm cuộc sống. Em rất yêu thương bà ngoại của mình.

10.2. Kể về tình cảm của em đối với bà ngoại yêu thương

Kể về tình cảm của em đối người thân

11. Kể về tình cảm của em đối với anh trai: yêu mến

Anh trai của em đang là sinh viên. Việc học tập của anh rất bận rộn. Cuối tuần, anh mới về nhà. Khi đó, em thường giúp anh giặt quần áo, hoặc chơi game cùng anh. Thỉnh thoảng, em còn mua đồ ăn cho anh nữa. Em cảm thấy anh trai của mình rất tuyệt vời. Em rất tự hào và yêu mến anh trai của mình.

12. Kể về tình cảm của em đối với chị gái: tự hào

Chị gái của em rất xinh đẹp. Chị đang là sinh viên đại học. Điều đó khiến em rất tự hào. Ở nhà, chị rất chiều em. Em rất thích được đi chơi cùng chị. Em mong chị sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ. Em yêu chị rất nhiều.

13. Viết đoạn văn thể hiện tình cảm với người thân

Trên đời này ai cũng có mẹ, mẹ luôn là người yêu thương ta nhất. Chính vì vậy mà em muốn viết về mẹ, về sự yêu thương chăm sóc của mẹ dành cho em. Hằng ngày, mẹ thường dậy sớm chuẩn bị bữa ăn rồi gọi em đánh răng, rửa mặt và ăn sáng. Sau đó, mẹ chải đầu, tết tóc cho em. Không chỉ vậy, mẹ còn chuẩn bị bánh sữa để em ăn vào giờ ra chơi. Rồi mẹ đưa em đến trường. Cả ngày làm việc vất vả nhưng tối đến mẹ vẫn dành thời gian giảng cho em những bài toán khó, những câu văn hay. Khi đi ngủ, mẹ thường ôm em vào lòng và kể cho em nghe một câu chuyện cổ tích để đưa em vào giấc ngủ ngon lành. Vào những đêm đông giá lạnh, mẹ thường thức giấc kéo chăn ủ ấm cho em. Lúc em bị ốm, mẹ mẹ lo lắng ngồi cạnh em để trông cho em ngủ, khi tỉnh giấc em thấy mắt mẹ quầng lên vì mệt mỏi, chắc là mẹ đã thức suốt đêm. Mẹ đã chia sẻ an ủi và cho em những lời khuyên bổ ích, mẹ giống như một người bạn thân thiết của em. Tình cảm của mẹ đối với em là vô bờ bến. Em yêu mẹ lắm.

Tham khảo thêm

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên trang Tiếng Việt 2 CTST - Lớp 2 chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
63 13.650
0 Bình luận
Sắp xếp theo