Top 6 Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2

Viết 3 - 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Dưới đây là một số mẫu viết kể về hoạt động của các loài động vật: kể lại hoạt động của con mèo, con chó, con trâu, con bò, con cá vàng... ngắn gọn nhất. Mời các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Top 6 Viết 3 - 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Dàn ý kể lại hoạt động của một con vật

  • Giới thiệu về con vật em định kể? Em muốn kể về con vật gì? (Ví dụ: chó, mèo, chim, voi…)
  • Em được quan sát con vật đó ở đâu? vào khi nào? (Ví dụ: ở nhà, vườn bách thú…)
  • Kể, miêu tả lại hoạt động của con vật đó (Ví dụ: ăn uống, chạy nhảy, chơi đùa…)
  • Nêu nhận xét hoặc tình cảm của em về con vật đó? (Ví dụ: thấy con vật đó rất đẹp, hữu ích, yêu thích,…)

1. Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được số 1

Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được
Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được

Nhà em nuôi một chú cho tên là Mi-lu rất đáng yêu. Chú ta khoắc lên mình bộ lông xù trắng như quả cầu tuyết, vuốt lên êm ơi là êm. Lu có cái mũi ngắn ngủn cùng với cái chóp mũi đen mun trông thật ngộ nghĩnh lắm cơ. Đôi mắt chú ta thì đen lay láy như hai hột nhãn lúc nào cũng long lanh nên chẳng ai từ chối khi Lu thích thứ gì. Chú có bốn cái chân ngắn cũn, vậy mà mê chạy lắm, lúc nào cũng lăng xăng khắp nơi. Mi-lu vừa đáng yêu lại còn xinh như thế nên cả nhà em ai cũng yêu Lu lắm!

2. Kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được số 2

Nhà em có một chú mèo tam thể có bộ lông mượt như nhung đặt tên là Bánh mì. Đôi mắt của Bánh mì có màu xanh ngọc long lanh như viên ngọc bích. Mỗi lần chú ta bước đi uyển chuyển là chiếc đuôi dài trắng điểm đen lại phe phẩy qua lại, trông vừa kiêu ngạo lại đánh yêu vô cùng. Đôi tai thính cùng chiếc mũi tinh nhạy giúp chú ta bắt chuột tài ba. Nhờ vậy nhà em chẳng bao giờ có bóng dáng của con chuột nào. Bánh mì được cả nhà em yêu thương và tin cậy lắm!

Viết 3 - 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được

3. Đoạn văn ngắn tả hình dáng hoặc hoạt động của con vật số 3

Trên đường về quê ăn tết, đi ngang qua cánh đồng cỏ, em thấy có chú nghé và trâu mẹ đang ăn cỏ trông thật đáng yêu. Trâu mẹ to mong, lớp da đen bóng đứng phe phẩy cái đuôi, thong thả gặm cỏ non. Còn chú nghé con cứ đi theo mẹ để rúc đầu vào bú mẹ. Nghé con thật ngộ ngĩnh, chú ta mới chỉ có lớp lông vàng tơ cùng đôi mắt to tròn ngơ ngắc nhìn mọi thứ xung quanh. Thỉnh thoảng trâu mẹ lại quay đầu liếm vào đầu, vào lưng nghé con, cặp mắt chan chứa tình yêu thương. Ánh nắng chiều trải vàng ươm vạn vật xung quanh. Xe đã đi xa nhưng cứ em cứ ngoái lại ngắm nhìn khung cảnh tình mẫu tử ấy mãi thôi.

4. Kể lại hoạt động của một con vật số 4

Nhà bác Hoa của em có chú mèo bắt chuột giỏi lắm, mà em còn được tận mắt chứng kiến chú ta bắt chuột mỗi lần sang chơi nhà bác. Có tiếng động, chú ta lắng tai nghe ngóng, đi từng bước để rình xem chuột đang ở đâu, phát hiện ra là chú ta vồ lấy nhanh như chớp. Các móng vuốt sắc nhọn xòe ra, tóm gọn lấy con chuột ăn vụng. Từ ngày nuôi chú mèo, nhà bác Hoa ít hẳn bóng dáng loài chuột phá phách.

5. Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được số 5

Gia đình em là nông, có chú bò mập mạp nuôi ở trong chuồng. Chú ra có một bộ lông vàng mượt đẹp bỏng bẩy. Cái đầu nghiêng nghiêng ăn cỏ hiền lành. Chú ta còn có đôi mắt tròn xoe phái dưới hàng lông mì dài ơi là dài! Mũi chú đen bóng, ươn ướt màu đen được thắt một sợi dây thừng. Bốn cái chân chú to khỏe với bộ móng đi trên nền đất nghe cộp cộp. Đôi tai chú vểnh lên như hai cái lá đa. Đó là chú bò đẹp nhất trong chuồng nhà em.

6. Đoạn văn ngắn tả hình dáng hoặc hoạt động của con vật số 6

Nhà em nuôi một chú chó chó con có tên là Mun. Mun mới được 2 tháng tuổi được mẹ em bắt về nuôi từ nhà dì. Nghe thấy tiếng em đi học về, Mun sẽ chạy ra tận cổng tíu tít đón em. Cái đuôi chú ta cứ phe phẩy qua lại, còn đôi chân thì chạy theo em quấn quít không rời. Mun là một chú chó đáng yêu. Với em Mun là người bạn thân thiết của mình.

Trên đây là những đoạn văn mẫu Kể lại hoạt động của một con vật ngắn gọn, siêu hay được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Nếu có thắc mắc hay cần tìm tài liệu học tập khác, hãy liên hệ với HoaTieu.vn để được giúp đỡ sớm nhất có thể nhé.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
138 31.172
0 Bình luận
Sắp xếp theo