Top 5 Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn siêu hay

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống học kì 2. Dưới đây là một số mẫu viết 4-5 câu về một việc Bác Hồ đã làm hay và ngắn gọn để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Đề bài: Kể lại một việc Bác Hồ đã làm, trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn. Viết 4 – 5 câu về việc em vừa kể ở trên.

Top 4 Kể về một việc Bác Hồ đã làm dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Gợi ý kể lại một việc Bác Hồ đã làm, trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn

– Em kể về việc làm nào của Bác Hồ?

– Bác đã làm việc đó ra sao?

– Em có cảm nhận như thế nào về việc làm của Bác?

2. Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn số 1

Bác Hồ nhặt lên chiếc rễ đa lên. Sau khi suy nghĩ một lát, Bác bảo chú lính cần vụ cuộn chiếc rễ đa lại và trồng xuống đất để nó tiếp tục phát triển. Khi thấy chú lính cần vụ làm chưa đúng, Bác đã tự tay cuộn chiếc rễ đa thành một vòng tròn, rồi cùng chú cần vụ buộc nó vào hai cái cọc, và vùi hai đầu rễ xuống đất một cách tỉ mỉ.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn

2. Viết 4-5 câu về một việc Bác Hồ đã làm số 2

Câu chuyện Chiếc rễ đa tròn có nội dung kể về việc Bác Hồ tự tay trồng cây từ một chiếc rễ đa. Trước khi trồng cây xuống đất, Bác đã cuộn tròn chiếc rễ lại, buộc vào hai cái cọc rồi mới vùi rễ xuống đất. Khi lớn lên cây đa không giống những cây đa bình thường khác mà có hình vòng tròn và trở thành nơi trẻ em yêu thích khi đến thăm vườn nhà Bác. Điều đó không chỉ cho thấy tâm tư chu đáo, suy nghĩ sâu sắc của Bác Hồ mà còn thể hiện tình yêu thương to lớn của Bác dành cho các em thiếu nhi.

3. Viết 4-5 câu về việc em vừa kể ở trên số 3

Bác Hồ tự mình cùng cậu lính cần vụ trồng chiếc rễ đa tròn xuống đất. Sau nhiều năm, cây lớn lên có hình dánh như cổng vào cong cong, tỏa bóng mát cho thiếu nhi. Dù bận việc nước, nhưng bác vẫn luôn quan tâm đến các cháu thiếu niên nhi đồng.

4. Kể về một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn ngắn số 4

Thấy một chiếc rễ đa nhỏ dài nằm trên mặt đất sau một trận mưa, Bác Hồ bảo chú lính cần vụ:

- Chú cuốn chiếc rễ đã này lại, rồi trồng cho nó mọc nhé.

Sau đó, Bác tự tay cùng chú cần vùi chiếc rễ xuống đất. Sau này, khi chiếc rễ đa năm nào đã lớn thành cây đa con có bóng mát, vòng lá cây có hình cong cong như chiếc cổng vào, trở thành nơi vui chơi yêu thích cho thiếu nhi vào thăm Bác.

Bác luôn dành tình cảm yêu thương, quan tâm tới các bé thiếu nhi.

5. Viết 4-5 câu về một việc Bác Hồ đã làm lớp 2 số 5

Trong Câu chuyện Chiếc rễ đa tròn kể về Bác Hồ tự tay trồng và tạo hình nên cây đa có hình tròn. Nhờ việc này mà sau nhiều năm, cây đa lớn lên tỏa bóng mát cho các em thiếu nhi chơi đùa vui vẻ mỗi lần có dịp đến thăm nhà Bác. Qua đó, em cảm nhận được dừ luôn bận rộn với công việc, Bác vẫn dành khoảng thời gian ít ỏi của bản thân để quan tâm đến các em thiếu nhi. Các em thiếu nhi Việt Nam cũng luôn dành tình cảm kính trọng và yêu thương tha thiết đến người cha gì - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Trên đây là top 5 viết 4-5 câu kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn siêu hay. Các em tham khảo để tự thực hành viết đoạn văn đạt điểm cao nhé!

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
63 7.212
0 Bình luận
Sắp xếp theo