Top 8 Viết 4 - 5 câu giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ siêu hay

Viết 4 - 5 câu giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống học kì 2. Dưới đây là một số mẫu viết về đồ vật làm bằng tre, gỗ hay và ngắn gọn để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Top 8 đoạn văn Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Tủ quần áo

Chiếc tủ để quần áo của em được làm bằng gỗ. Tủ có chiều dài khoảng một mét rưỡi, rộng khoảng 90cm. Bên ngoài tủ là một lớp sơn màu nâu bóng loáng. Tủ có 2 ngăn lớn là hai ngăn nhỏ để em có thể thoải mái treo quần áo. Mỗi cánh tủ, ngăn tủ đều được gắn tay cầm mạ vàng với hoa văn cổ điển rất xinh xắn. Em rất thích chiếu tủ của mình.

Viết 4 - 5 câu giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ

2. Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Giá sách

Em có một chiếc giá sách làm từ gỗ được bố mua cho đầu năm học. Nó có hình chữ nhật, dài khoảng 90cm, chiều dài là 60cm. về mặt giá sách được sơn màu nâu vàng rất ấm áp. Chiếc giá sách chắc chắn giúp em sắp xếp sách vở và đồ dùng học tập rất đẹp và ngăn nắp.

3. Tả một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Ống đựng bút

Sinh nhật năm nay, em được bạn Hà tặng chiếc ống đựng bút làm bằng tre. Nó có hình trụ, dài khoảng 16cm. Chiếc ống đựng bút được sơn màu hồng baby - màu sắc mà em thích nhất. Trên thân ống còn vẽ hình nàng tiên cá Ariel xinh đẹp. Em yêu thích món quà này lắm.

4. Đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Cái chõng

Trước sân nhà em đặt một chiếc chõng tre được làm ra từ đôi bàn tay khóe léo của ông nội.  Tất cả các bộ phận của chõng được làm hoàn toàn từ những cây tre lâu năm mọc ở khu vườn sau nhà. Trong đó bốn chiếc chân và khung chõng được ông lấy những thân tre lớn, cứng cáp để dựng. Còn phần mặt chõng được nội tỉ mỉ đan từ những cành cây tre nhỏ đã trẻ ra và mãi cho nhẵn bóng. Đôi với em, chiếc chõng tre không chỉ là một đồ vật trong nhà mà còn là nơi chứa đựng nhiều kỉ niệm gia đình quây quần bên nhau.

Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre
Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre

5. Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Chiếc sáo

Năm nay, khi về quê thăm bà, bà đã tặng cho em một chiếc sáo làm từ tre rất đẹp. Chiếc sáo thon nhỏ dài chừng cánh tay của em. Thân sáo to gần bằng 2 đốt ngón tay, bên trong rỗng ruột và dọc theo thân sáo thì được đục các lỗ tròn to cách nhau rất đều. Em thích cây sáo lắm và đã chăm chỉ học bà thổi sáo trong hai tháng hè về quê. Giờ em đã có thể thổi những thanh âm rất êm tai rồi.

6. Viết đoạn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Chiếc thang

Bố em mua một chiếc thang tre để dùng khi cần trèo cao thay, sửa vật dụng trong nhà. Chiếc thang rất chắn chắn, có chiều cao khoảng 2m. Thanh có hai hình trụ dài được làm từ thân cây tre lớn, cứng cáp. Ở giữa là những thanh tre đã trẻ đôi, mài nhẵn gắn hai thanh trụ và tạo thành từng bậc cách đều nhau. Giữa chúng đều có các mối nối và còn được cố định bằng dây thép chắc chắn. Em rất khân phục đôi bàn tay khéo léo của những người thợ đã làm ra vật dụng hữu ích này.

7. Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ lớp 2 - Thước kẻ

Đây là chiếc thước kẻ mà bạn Hà đã tặng em nhân dịp sinh nhật năm nay. Chiếc thước kẻ được làm bằng gỗ và có màu nâu cánh gián. Chiều dài của thước là 30cm và chiều ngang là 5cm. Trên mặt thước có in những vạch kẻ màu đen, chia theo đơn vị xăng-ti-mét, giúp em dễ dàng đo đạc và vẽ các hình học chính xác. Nó giúp ích rất nhiều cho em trong học tập. Em yêu thích chiếc thước kẻ này lắm và cám ơn món quà ý nghĩa của bạn Hà nhiều.

8. Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Giá sách

Giá sách là món quà tuyệt vời mà mẹ tặng em nhân dịp sinh nhật 8 tuổi! Giá sách được làm bằng gỗ và có hình chữ nhật, với chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét, chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét, kích thước này rất phù hợp để đặt nhiều loại sách khác nhau. Bên ngoài, giá sách được sơn màu nâu sáng, tạo ra một vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản gị, phù hợp với không gian trang trí phòng ngủ của em. Chiếc giá sách có công dụng giúp em sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập của mình gọn gàng và dễ tìm kiếm. Em rất yêu thích chiếc giá sách này và sẽ trân trọng sử dụng, giữ gìn nó.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
121 27.908
0 Bình luận
Sắp xếp theo