Viết 4 - 5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người

Viết 4 - 5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người là đề bài tập làm văn sách Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều. Sau đây là gợi ý Viết câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người. Mời các em tham khảo chi tiết tại bài viết dưới đây cùng HoaTieu.vn nhé!

Đề bài: Viết 4-5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người.

Nội dung lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người thuộc bản quyền của HoaTieu.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Gợi ý Viết 4 - 5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người

  • Giới thiệu bản thân là chim gì?
  • Viết về lợi ích của các loài chim.
  • Gửi lời nhắn nhủ hãy bảo vệ các loài chim (cho chim ăn, vui chơi cùng đàn chim, không bắn chim, phá ổ chim…)
Viết lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người
Viết lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người

2. Viết 4-5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người số 1

Tớ là chú chim họa mi nhỏ bé. Tớ không chỉ có bộ lông mượt mà mà còn hót rất hay nhé. Chúng tớ hát lên những giai điệu xua tan muộn phiền, u buồn, mang đến niềm vui cho mọi người. Bởi vậy, con người hãy bảo vệ chúng tớ: đừng săn bắn, phá hoại tổ chim bừa bãi nhé!

3. Viết câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người số 2

Tớ là vẹt đuôi dài đây. Tớ không chỉ có bộ lông rực rỡ sắc màu, mà còn khéo ăn, khéo nói lắm nhé. Vì thế tớ là người bạn rất thân thiết của loài người. Mọi người đừng săn bắn các loài chim bừa bãi. Hãy bảo vệ, vui chơi cùng chúng tớ.

4. Viết lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người số 3

Chào các bạn, tớ là chim bói cá đây. Tớ muốn nhắn nhủ với các bạn loài người đôi điều: Thiên nhiên là ngôi nhà sống của tất cả chúng ta, nơi cung cấp thức ăn, nước uống, mái ấm để ở. Vì vậy hãy cùng chúng tớ bảo vệ ngôi nhà thân yêu này, để các khu rừng và nguồn nước mãi trong lành, xanh tươi nhé.

5. 5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người số 4

Loài chim sâu chúng tớ tuy nhỏ bé nhưng có ích lắm đấy. Chúng tớ bắt những con sâu phá hoại, bảo vệ mùa màng... Vì vậy, loài người ơi! Đừng săn bắn, phá hoại tổ chim, lấy trứng chim hay chim non ra khỏi tổ nhé.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo