Viết 4 - 5 câu về việc làm tốt của một người bạn hay nhất (4 mẫu)

Viết 4 - 5 câu về việc làm tốt của một người bạn là đề bài tập làm văn Tiếng Việt 2 tập 2 Chân trời sáng tạo. Sau đây là 4 đoạn văn mẫu Kể về một việc làm tốt của bạn em ngắn gọn, hay nhất do HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp để gửi tới các em học sinh. Chúc các em tham khảo và đạt điểm kết quả học tập cao.

Top 4 đoạn văn mẫu Viết về việc làm tốt của một người bạn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Kể về việc làm tốt của một người bạn
Kể về việc làm tốt của một người bạn

Dàn ý viết về việc làm tốt của một người bạn

  • Bạn em đã làm việc tốt gì? Ở đâu? Khi nào?
  • Bạn em đã có hành động gì để thực hiện việc tốt đó?
  • Cảm nhận của em về việc làm tốt của người bạn?

1. Viết 4 - 5 câu về việc làm tốt của một người bạn số 1

Hôm ấy là thứ hai đầu tuần, em cùng Hà - cô bạn thân gần nhà rủ nhau cùng đi bộ đến trường từ sớm. Khi đến trường mới chỉ có bác lao công đang quét lá trên sân trường. Thấy bác làm một mình vất vả, bạn Hà liền chạy lại xin giúp bác. Thế là em cùng bạn cầm túi đựng lá khô, chạy khắp sân để nhặt lá, vỏ bánh kẹo còn sót lại... Chỉ một lúc mà sân trường đã sạch sẽ. Em cảm thấy rất vui vì đã cùng bạn làm được việc có ích giúp đỡ người khác.

2. Viết về việc làm tốt của một người bạn số 2

Hôm qua trên đường đi học về, từ xa em thấy một bà lão xách túi đựng đồ rất nặng. Bỗng bà trượt tay, những quả cam vàng ươm từ túi đựng rơi ra khắp xung quanh. Bạn Tuấn cùng lớp em gần đó đã chạy nhanh đến nhặt lại cam vào túi hộ bà. Chẳng mấy chốc, khi em chạy đến, bạn Tuấn đã nhặt xong. Em nghe thấy bà nói cảm ơn bạn Tuấn và khen bạn rất giỏi, là đứa trẻ ngoan. Qua đó, em thấy rất yêu quý và hiểu về con người bạn ấy hơn.

Viết 4 - 5 câu về việc làm tốt của một người bạn
Viết 4 - 5 câu về việc làm tốt của một người bạn

3. Kể về việc làm tốt của một người bạn số 3

Hôm thứ bảy vừa rồi, em cùng gia đình ra bờ biển gần nhà chơi. Bỗng em thấy bạn Linh, bạn học cùng bàn em đang nhặt rác, vỏ chai nhựa... bên bờ biển. Cùng đi với Linh có rất nhiều bạn nhỏ cùng tuổi và các anh chị Đoàn viên thanh niên. Em đến lại gần hỏi thì mới biết: bạn Linh thường xuyên tham gia các hoạt động vệ sinh bờ biển vào cuối tuần nhằm mục đích giữ cho bãi biển quê hương luôn sạch, đẹp. Em rất khâm phục tấm lòng cao đẹp của bạn và cũng xin tình nguyện tham gia công việc có ý nghĩa này để góp phần bảo vệ môi trường cho quê hương mình.

4. Kể về một việc làm tốt của bạn em ngắn số 4

Trong giờ ra chơi, khi đang chơi thì em bị một anh lớp 5 xô ngã ở sân trường. Bạn thân em là Nam liền chạy đến, đỡ em dậy và hỏi: “Cậu có đau không?”.

- Em liền trả lời: “Tớ không sao. Cảm ơn cậu nhiều lắm.”

- Hôm đó, khi nghe em kể lại chuyện này, cha mẹ em nói: “Bạn con thật tốt bụng. Ba mẹ rất vui khi con chơi thân với một người bạn như vậy.”

Hành động hôm đó của bạn Nam khiến em rất cảm động và thêm trân trọng tình cảm mà bạn dành cho em.

Các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? trên trang Facebook để đặt câu hỏi và tìm tài liệu học tập nhé!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 1.938
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Nguyễn
    Minh Nguyễn

    Rất hay

    Thích Phản hồi 06/02/23
    • Lanh Lảnh Lót
      Lanh Lảnh Lót

      Hay nhé!

      Thích Phản hồi 06/02/23
      • Bùi Văn Hòa
        Bùi Văn Hòa

        Ad thêm nhiều mẫu Viết 4 - 5 câu về việc làm tốt của một người bạn nữa nhé

        Thích Phản hồi 06/02/23