Viết về một người lao động ở trường lớp 2 (5 mẫu)

Viết về một người lao động ở trường là những đoạn văn mẫu viết 4-5 câu về một người lao động ở trường em ngắn gọn, siêu hay: Kể về bác lao công ở trường em, kể về bác bảo vệ trường em, cô thủ thư,... Mời các em cùng tham khảo gợi ý và những đoạn văn mẫu lớp 3 dưới đây để tự thực hành viết đoạn văn đạt điểm cao.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu (hoặc 4 - 5 dòng thơ) về một người lao động ở trường em.

Top 5 Viết 4-5 câu về một người lao động ở trường em lớp 2 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Viết 4-5 câu về một người lao động ở trường em
Viết 4-5 câu về một người lao động ở trường em

Gợi ý Viết 4-5 câu về một người lao động ở trường em

1. Hình thức: Viết đoạn văn ngắn từ 4 - 5 câu.

2. Nội dung

- Người lao động ở trường mà em muốn giới thiệu là ai? (Cô lao công, bác bảo vệ,...)

- Người đó làm công việc gì? (Kể ngắn gọn về công việc của người lao động ấy)

- Công việc ấy có ý nghĩa như thế nào?

- Em có tình cảm gì với người lao động ấy?

1. Viết 4-5 câu về một người lao động ở trường em số 1

Bác Tâm làm phục vụ trong căn tin của trường em và được rất nhiều học sinh yêu quý. Hàng ngày, bác đến trường rất sớm để chuẩn bị, nấu và phục vụ các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho học sinh và giáo viên toàn trường. Bác Tâm luôn làm việc với sự chu đáo, tận tâm và cẩn thận. Mỗi món ăn bác nấu đều rất ngon và được mọi người yêu thích. Nhờ có bác Tâm mà từ khi đi học em đã không còn kén ăn nữa. Em rất biết ơn và yêu mến bác Tâm.

2. Viết về một người lao động ở trường em số 2

Chị Hằng là lao công của trường em. Mỗi ngày, khi em đến trường đã thấy chị Hằng đang tất bật dọn dẹp vệ sinh cho các khu vực của trường, bao gồm các phòng học, nhà vệ sinh, hành lang và sân trường. Công việc của chị Hằng rất quan trọng và có ý nghĩa, giúp cho môi trường học tập của chúng em luôn sạch đẹp, giữ gìn và nâng cao hình ảnh của trường. Lúc nào gặp chị ở trường em đều chào rất to và chị cũng đáp lại bằng những nụ cười thật tươi. Em rất quý mến và kính trọng chị Hằng.

3. Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý số 3

Cô Thương là cô thủ thư đáng yêu của trường chúng em. Cô chịu trách nhiệm giám sát thư viện, hỗ trợ chúng em trong việc tìm kiếm và mượn sách. Mỗi buổi sáng, cô đều đến trường rất sớm để mở cửa thư viện. Khi có ai đó đến mượn sách, cô luôn thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ. Em cùng các bạn đều rất yêu quý và kính trọng cô.

Viết về một người lao động ở trường em siêu hay
Viết về một người lao động ở trường em siêu hay

4. Viết về một người lao động ở trường em lớp 2 số 4

Bác Hòa là nhân viên đưa đón học sinh tại trường tiểu học của em. Mỗi ngày, bác Hòa cùng bác tài xế thay bố mẹ đón chúng em đến trường và đưa chúng em về nhà sau giờ học. Bác luôn đến đúng giờ và điểm danh thật cẩn thận nhằm đảm bảo không bỏ sót học sinh nào. Để chúng em không buồn chán trên xe, bác còn kể cho chúng em những câu chuyện thật vui và còn bắt nhịp để cùng hát. Em rất yêu mến bác Hòa vì tính cách thân thiện, vui vẻ và sự quan tâm đến học sinh của bác.

5. Viết về một người lao động ở trường em lớp 2 số 5

Bác Bảo là bảo vệ tại trường em. Công việc của bác Bảo không chỉ là bảo vệ an ninh, mà còn giữ gìn trật tự và hỗ trợ mọi người trong trường khi cần thiết. Bác Bảo còn luôn vui vẻ, thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong trường. Em cũng rất thân thiết với bác Bảo, vì mỗi ngày em đến trường thì bác luôn chào đón em bằng một cười thật tươi.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 1.159
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Milky Way
    Milky Way

    Rất hay😍

    Thích Phản hồi 17/04/23
    • Cô bé bướng bỉnh
      Cô bé bướng bỉnh

      Rất hay ad nhé!!!

      Thích Phản hồi 17/04/23
      • Sunset
        Sunset

        Độc đáo và khá hay😀

        Thích Phản hồi 17/04/23
        • Trần Xuân Huy
          Trần Xuân Huy

          Thanks ad nhé🥰

          Thích Phản hồi 17/04/23