Top 7 Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2

Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Dưới đây là một số mẫu viết kể về việc em đã thực hiện để bảo vệ môi trường xung quanh để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Top 7 mẫu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Viết 4-5 câu về việc em đã làm để bảo vệ môi trường số 1

Cuối tuần trước, em đã tham gia dọn vệ sinh khu phố để chuẩn bị đón Tết nguyên đán. Lần này có sự tham gia của bác tổ trưởng tổ dân phố, các gia đình sinh sống trong khu vực đó. Mọi người tự chuẩn bị hót rác, chổi quét, thùng rác để thu gom rác thải, dọn cỏ dại và tưới nước cho cây xanh dọc đường. Ai cũng đều rất hăng say và nhiệt tình với công việc được giao. Em rất vui vì được đóng góp công sức nhỏ bé làm cho khu phố xanh – sạch - đẹp hơn.

2. Kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường số 2

Kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường
Kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường

Tháng này, trường em phát động cuộc vận động tuyên truyền “Bảo vệ hành tinh xanh”. Nhiệm vụ được phân công cho mỗi lớp khác nhau. Trong đó lớp em sẽ phụ trách việc chăm sóc các bồn cây ở sân trường. Vì thế, buổi chiều thứ sáu này, chúng em cùng nhau nhặt cỏ dại trong các bồn cây, trồng thêm một số cây cảnh và hoa. Sau đó chúng em tưới nước để cây tươi tốt và mau lớn. Em cảm thấy rất vui vì vừa được vui chơi lại làm việc có ích cho môi trường.

3. Kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2 số 3

Cuối tuần, em được bố mẹ dẫn đi chơi công viên. Khi đến nơi em đã nhìn thấy một bạn nhỏ nhỏ vứt một chai nước vừa uống ra bên đường. Em chạy đến nhặt lên ngay để vứt vào thùng rác. Bố mẹ đã rất bất ngờ và khen em có ý thức bảo vệ môi trường. Em cảm thấy rất vui vì vừa được vui chơi lại làm việc có ích cho môi trường.

Viết đoạn văn kể về việc làm bảo vệ môi trường
Viết đoạn văn kể về việc làm bảo vệ môi trường

4. Viết 4 đến 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường số 4

Thứ hai đầu tuần, cô hiệu trưởng trường em vừa phát động chương trình trồng cây xanh trong lễ chào cờ. Vì vậy, ngay thứ ba là ngày hôm sau, khi đến trường, tất cả học sinh đều háo hức. Ai ai cũng cầm trên tay những hạt giống hoặc cây giống nhỏ nhỏ mang đến lớp gieo trồng. Khoảng 7 giờ sáng, vào tiết sinh hoạt lớp đầu giờ, cả trường em đã tổ chức cầm xẻng nhỏ ra bồn hoa và mảnh đất gần lớp mình để trồng cây mà chúng em mang theo. Chỉ vài phút sau, nào là cây phượng, hoa mười giờ, hoa cúc... được trồng thẳng tắp, xanh mướt trước sân trường. Em đã có thể tưởng tượng khi chúng lớn và nở hoa thì sẽ rực rỡ thế nào rồi. Dù đôi bàn tay của chúng em đều lấm lem bùn đất, nhưng ai cũng thấy đây là một hoạt động ý nghĩa và để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

5. Kể về 1 việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường số 5

Sau Tết, trường em phát động phong trào Tết trồng cây. Người được phân công xới đất, làm cỏ, bạn thì trồng cây, tưới nước. Ai ai cũng nhiệt tình, cố gắng hoàn thành thật tốt phần việc của mình. Chỉ tầm vài phút sau, tất cả cây non được chuẩn bị đã được trồng thành hàng thẳng tắp. Em rất thích trồng cây vì đây là hoạt động có ích, góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc bảo vệ môi trường.

6. Viết bốn đến năm câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường số 6

Thứ 7 tuần trước, xóm em tổ chức một buổi lao động công ích cho nhà tình thương gần xóm. Nhà em mang theo rất nhiều dụng cụ để lao động như chổi, khăn, giẻ lau, gầu hót rác, bao tải,... Em còn mang thêm chiếc nón của mẹ để đội tránh nắng. Ai trong xóm cũng hào hứng tham gia. Sau khi dọn dẹp quang cảnh xung quanh thật sạch sẽ, mọi người còn tổ chức hát múa văn nghệ biểu diễn cho các cụ già trong nhà tình thương. Em thấy một ngày trôi qua thật ý nghĩa.

7. Viết 4-5 câu về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2 số 7

Hôm qua, trên đường đến trường, em đã nhìn thấy một số bạn học sinh ăn sáng cạnh cổng trường. Chắc là vì sợ muộn học nên các bạn đã ném vội vỏ hộp sữa, lon nước ngọt, vỏ bánh vào thùng đựng rác. Tuy nhiên, vì không ném trúng nên rác thải vương vãi khắp nơi. Em đã chạy lại và khuyên các bạn nên bỏ rác đúng nơi quy định. Sau đó, em cùng các bạn nhặt rác bỏ vào thùng. Vậy là cổng trường lại sạch đẹp. Em rất vui vì làm được một việc tốt, giúp cho môi trường luôn sạch đẹp

8. Viết 4 - 5 câu về một việc em đã chứng kiến hoặc đã tham gia thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
419 94.297
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Long gmaing
    Long gmaing

    sos


    Thích Phản hồi 12/05/22
    • Phong Kieu
      Phong Kieu

      no thanks,

      ok

      Thích Phản hồi 16/05/22