Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của một người thân (9 mẫu)

Viết 4-5 câu kể về công việc hằng ngày của một người thân là những đoạn văn mẫu Kể về công việc hằng ngày của một người thân của em lớp 2 hay nhất. Mời các em tham khảo chi tiết tại bài viết dưới đây để có thêm vốn từ và ý tưởng khi viết đoạn văn kể về công việc của một người.

Nội dung bài viết Viết 4-5 câu kể về công việc của một người thân dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Viết 4-5 câu kể về công việc của một người thân
Viết 4-5 câu kể về công việc của một người thân

1. Viết 4-5 câu kể về công việc của một người thân số 1

Mẹ em năm nay đã ngoài 30 tuổi. Hiện mẹ đang là công nhân may cho nhà may X20. Mỗi ngày mẹ đi làm ở công ty theo ca từ sáng đến chiều muộn, nhưng mẹ vẫn dành thời gian 2 tiếng nghỉ trưa để về nhà nấu cơm cho em ăn. Dù bận rộn là thế mẹ còn nhận cả sửa quần áo cho các cô chú gần nhà để kiếm thêm thu nhập. Em yêu và thương mẹ nhiều lắm. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, dành được giấy khen về cho mẹ vui lòng.

2. Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người thân

Ông nội em năm nay đã tròn bảy mươi sáu tuổi rồi, nhưng vẫn rất khỏe mạnh và chăm tập thể thao. Trước kia ông từng cán bộ xã. Giờ đây khi đã về hưu, mỗi ngày ông sẽ dậy sớm và tập thể dục ở công viên gần nhà. Sau đó, ông sẽ cắt tỉa và tưới nước cho cây cối trong vườn. Vào buổi chiều, ông nội lại có thói quen đánh cờ với mấy người bạn thân trong khu phố. Em nghe mọi người kể rằng ông đánh cờ giỏi lắm và rất hay thắng. Em tự hào và yêu ông nội nhiều.

3. Viết đoạn văn kể về công việc của người thân số 2

Bác của em là một huấn luyện viên môn bơi lỗi. Công việc của bác rất bận rộn, áp lực. Mỗi ngày bác sẽ huấn luyện thể lực, kỹ năng cho các vận động viên. Noài ra bác còn phải tìm hiểu và đề ra các chiến thuật để các cầu thủ tập luyện và chuẩn bị cho các trận thi đấu. Bác đã từng huấn luyện ra rất nhiều vận động biên bơi lội giỏi đạt huy chương vàng quốc gia và SEA Games. Em rất yêu mến bác.

4. Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của một người thân của em số 3

Bố của em là một nha sĩ. Công việc hàng ngày của bố rất vất vả. Mỗi sáng, bố thức dậy sớm để đến bệnh viện khám răng cho bệnh nhân. Nhiều người không biết chứ việc khám răng, chữa răng phải đứng rất lâu và mỏi. Đôi lúc niềng một bộ răng mà bố em phải làm việc liên tục mấy tiếng liền mà tay bố không hề run chút nào. Thỉnh thoảng, bố phải ở lại bệnh viện để trực. Dù vậy, bố rất yêu công việc của mình. Còn em rất tự hào về bố.

 Kể về công việc hằng ngày của một người thân
Kể về công việc hằng ngày của một người thân

5. Kể về công việc hằng ngày của người thân số 4

Dì em tên là Xuân Hương, dì là kế toán cho một công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Công việc của dì rất bận rộn luôn xoay quanh những giấy tờ sổ sách và những con số. Đặc biệt, vào cuối mỗi tháng và mỗi quý, khi phải kết toán sổ sách, gì thường xuyên phải tăng ca đến muộn mới về nhà. Chắc do đặc thù công việc nên dì em tính toán nhanh lắm, đi chợ mua đồ mà cô bán hàng chưa tính được giá tiền là dì đã tính xong rồi và không bao giờ tính sai. Em mơ ước mình sẽ học thật giỏi để trở thành một kế toán như dì Xuân Hương.

10. Viết 4-5 câu kể về công việc của mẹ em số 5 (4 mẫu)

11. Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người mà em biết

Tham khảo chi tiết:

Trên đây là những doạn văn mẫu Kể về công việc hằng ngày của người thân ngắn gọn, chọn lọc.

Các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? trên trang Facebook để tìm các bài văn mẫu đạt điểm cao chọn lọc nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
18 4.396
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Tiến Anh
    Lê Tiến Anh

    Rất hữu ích

    Thích Phản hồi 09/12/22
    • Minh Nguyễn
      Minh Nguyễn

      Nội dung bài văn rất hay

      Thích Phản hồi 09/12/22
      • Đinh Thanh Hoa
        Đinh Thanh Hoa

        Viết hay quá ạ

        Thích Phản hồi 09/12/22