Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích

Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích là đề bài tập làm văn Tiếng Việt 2 Cánh Diều. Sau đây là các đoạn văn ngắn Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) siêu hay mà HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp để giúp các em học sinh tham khảo khi thực hành làm văn.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích.

Mẫu Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích thuộc bản quyền Hoatieu.vn. Mọi sự sao chép nhằm mục đích thương mại đều không được đồng ý.

Viết 4 - 5 câu về đồ chơi hình một loài chim
Viết 4 - 5 câu về đồ chơi hình một loài chim

1. Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim

1.1. Viết về một đồ chơi hình một loài chim số 1

Em có một chú chim cánh cụt bằng bông. Đó là món đồ chơi chạy bằng pin mà bố tặng em khi em mới 5 tuổi. Nó có phần lưng màu đen, chiếc bụng trắng tinh, lớp lông cổ màu vàng nhạt. Chú chim cánh cụt béo trò, múp míp. Mỗi khi em bật công tắc, chú ta có thể vừa đi, vừa vỗ cánh trông đến là dễ thương.

1.2. Viết về một đồ chơi hình một loài chim số 2

Em yêu thích nhất là chú vẹt đồ chơi. Em được bà ngoại mua tặng vào sinh nhật 6 tuổi. Chú vẹt có bộ lông màu đỏ rực rỡ như đốm lửa nhỏ, hai cánh màu xanh lá pha vàng, chiếc lông đuôi dài màu cam cháy bắt mắt. Đôi mát to tròn, đen láy. Mỗi khi em vặn dây cót, chú lại bước đi và đập cánh rất ngộ nghĩnh.

2. Viết 4 - 5 câu về tranh ảnh loài chim

2.1. Viết 4 - 5 câu về tranh ảnh một loài chim số 3

Viết về tranh ảnh loài chim
Viết về tranh ảnh loài chim

Anh trai em rất yêu thích động vật và có cả một album ảnh về các loài thú quý hiếm. Trong đó, em yêu lắm tấm ảnh chụp một chú công đang xòe đuôi. Đứng chính giữa khung hình giữa cây cối xanh biếc là chú chim công màu xanh xòe đuôi đẹp lung linh. Hỉnh ảnh ấy khiến em thích thú và cứ ngắm mãi không thôi. Em hy vọng, vào một ngày không xa sẽ được tậm mắt ngắm nhìn vũ điệu xòa đuôi mua của những chú chim công rực rỡ sắc màu.

2.2. Viết về tranh ảnh loài chim số 4

Phòng khách nhà em treo một bức ảnh chụp một đôi chim bồ câu có bộ lông màu xanh lá cây đậm mượt mà. Đôi mắt nho nhỏ tròn xoe. Nội dung chính của bức tranh vẽ những chú chim bồ câu đang tha thẩn nhặt nhạnh những hạt thóc rơi vãi gần đống rơm. Ánh nắng buổi sớm mai của ngày mùa tỏa chiếu khắp khung cảnh, tạo nên một bức tranh thật ấm áp, thân thương.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 2.627
0 Bình luận
Sắp xếp theo