Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về anh chị hoặc em của em (10 mẫu)

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về anh chị hoặc em của em là đề bài tập làm văn Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo. Đây là đề bài hay giúp các em học sinh rèn luyện kĩ năngviết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân. Để giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, HoaTieu.vn xin giới thiệu những đoạn văn mẫu hay nhất viết về tình cảm với anh (chị hoặc em) của em, mời các em cùng theo dõi.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu về tình cảm với anh (chị hoặc em) của em.

Nội dung bài viết Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung xin vui lòng dẫn nguồn.  

Dàn ý Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về anh chị hoặc em của em

  • Giới thiệu về anh/chị/em của em: tên, tuổi, đang làm gì?…
  • Kỉ niệm đẹp hay hoạt động thường ngày giữa em và anh/chị/em mình: chơi đùa, học bài…
  • Nêu tình cảm, cảm xúc của em với anh/chị/em mình: yêu thương, tự hào...

1. Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về anh chị hoặc em của em số 1

Sóc là em trai sinh với em nhưng ngoại hình khác nhau hoàn toàn. Sóc có thân hình mập mạp tròn trĩnh - trái ngược với em. Hằng ngày em và Sóc cùng đi học, tan học cùng đi đá banh, về nhà thì cùng học bài. Vì vậy với em, Sóc còn là người bạn vô cùng thân thiết và quan trọng. Em yêu em trai mình nhiều lắm!

2. Viết 4 - 5 câu về tình cảm với anh (chị hoặc em) của em số 2

Bo là cậu em trai vừa tròn một tuổi của em. Bo có mái tóc xoăn tít rất đáng yêu. Em Bo đã mọc hai cái răng cửa xinh xinh, mỗi lần em đi học về, Bo thường chạy đến bên em và nhoẻn miệng cười toe toét. Em sẽ ôm Bo vào lòng và hôn lên má em trai. Em yêu Bo lắm!

3. Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em số 3

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em
Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em

Chị gái em tên là Ly. Năm nay, chị 18 tuổi. Chị vừa thi đỗ vào trường đại học Kinh tế quốc dân. Chị em cao và xinh lắm, tính tình lại còn dịu dàng. Chị học rất giỏi và năm nào cũng được tặng học bổng. Lúc em đổ bệnh, chị luôn quan tâm và nấu cháo cho em ăn. Em thật vinh dự và tự hào khi được là em gái chị

4. Viết đoạn văn về tình cảm của em với anh (chị hoặc em) của em số 4

Chị của em tên là Lan. Chị năm nay 20 tuổi. Vì tính tình chị rất dễ thương, hay tạo tiếng cười cho mọi người nên ai cũng gọi chị là Cún Bông. Chị Bông có nước da trắng mịn, mái tóc của chị đen nhánh. Chị thường dạy em học bài và kể chuyện cổ tích cho em nghe. Em yêu chị lắm!

5. Viết về tình cảm của em với anh trai số 5

Anh của em tên là Thành. Năm nay anh đã 14 tuổi và đang là học sinh cấp hai. Anh có mái tóc nâu xoăn tít nhưng tính tình anh lại rất điềm đạm. Năm học vừa qua, anh đã đạt học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Em yêu quý và tự hào về anh rất nhiều.

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về anh chị hoặc em của em
Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về anh chị hoặc em của em

6. Viết về tình cảm của em với chị gái số 6

Chị em tên là Ánh. Năm nay, chị 12 tuổi. Chị cao hơn hẳn các bạn cùng trang lứa và rất xinh đẹp. Mỗi khi rảnh rỗi, chị em sẽ đi làm mẫu ảnh hay tham gia các sự kiện thời trang nhưng chị luôn là học sinh giỏi top đầu của lớp. Dù tuổi còn rất nhỏ nhưng chị gái em cũng có nhiều fan hâm mộ lắm. Em vô cùng tự hào về chị gái mình.

7. Viết về tình cảm của em với em trai số 7

Em trai em lên 3 tuổi, tên là Minh. Ngoại hình em nho nhỏ nên mẹ em hay gọi Minh là Min - nghĩa là nhỏ bé, để em mau ăn chóng lớn. Min có nước da trắng hồng, tóc tơ mượt mà, đôi mắt đen to tròn như hòn bi ve, khuôn miệng lúc nào cũng cười tươi rói. Min thích chạy theo em đi chơi đá banh mỗi buổi chiều em tan học. Vì hai anh em em thân thiết lắm.

8.  Viết về tình cảm của em với em gái số 8

Người em yêu quý nhất là em gái em - em Giang. Giang mới lên hai tuổi, nói chuyện còn ngọng nhưng rất đáng yêu. Mái tóc em ngăn ngắn với chiếc mái bằng troong như Maruko trong phim hoạt hình Nhật Bản. Mỗi khi rảnh rỗi em thường chơi với em Giang, trông em cho mẹ đỡ mệt.

9. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về anh chị hoặc em của em số 9

Trong gia đình tôi, em Linh là thành viên nhỏ tuổi nhất. Năm nay, em mới lên 4 tuổi. Tuy nhỏ tuổi nhưng Linh rất đáng yêu và tôi thường gọi em là "Ong vàng". Cuối tuần, tôi thường đưa em đi chơi và dạy em vẽ tranh và đọc chữ. Hai chị em tôi rất thân thiết và gắn bó với nhau. Tôi yêu em gái của mình lắm và thấy hạnh phúc khi được làm chị lớn của Linh.

10. Nêu tình cảm, cảm xúc về anh chị hoặc em của em số 10

Em trai em năm nay đã lên bốn tuổi, tên là Quang. Vì thân hình mũm mĩm nên cả nhà đặt cho nó cái tên đáng yêu "cu Mít". Cu Mít có làn da trắng hồng, mái tóc mềm mại, đôi mắt to tròn đen láy tinh nghịch. Cu cậu rất thích đá bóng và chơi đùa với chú mèo Mun. Bố mẹ và em đều rất yêu quý cu Mít, thường xuyên hát cho nó nghe bài hát "Bé bé bồng bông" và dạy các vũ điệu đáng yêu. Khi cu Mít nhún nhảy với đôi chân vòng kiềng của mình, em không thể nhịn được cười vì sự ngộ nghĩnh của em trai mình..

11. Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân (14 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
36 7.930
0 Bình luận
Sắp xếp theo