Viết 2 - 3 câu về nhân vật Mai An Tiêm trong câu chuyện trên

Viết 2 - 3 câu về nhân vật Mai An Tiêm trong câu chuyện trên là bài tập vận dụng trang 94 sgk Tiếng Việt lớp 2 tập 2 Kết nối tri thức. Sau đây là gợi ý giải bài tập chi tiết. Mời các em cùng tham khảo.

Nội dung bài viết được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin dẫn nguồn

1. Gợi ý viết 2 - 3 câu về nhân vật Mai An Tiêm

Em có thể dựa vào các ý sau để viết 2 - 3 câu về nhân vật Mai An Tiêm, nêu suy nghĩ của em về nhân vật Mai An Tiêm:

- Sự thông minh và tài năng của Mai An Tiêm: Em có thể đề cập đến khả năng sáng tạo của Mai An Tiêm trong việc tìm ra các giải pháp để tồn tại trên đảo hoang, cách chàng sử dụng tài năng để làm ra những công cụ, vật dụng cần thiết cho cuộc sống.

- Tình yêu và lòng trung thành: Em có thể nói về tình cảm và lòng trung thành của Mai An Tiêm dành cho gia đình và người thân, cách chàng luôn nghĩ về họ và luôn nỗ lực để trở về với quê hương đất liền.

- Trách nhiệm và sự cần cù: Bạn có thể nói về sự trách nhiệm và nỗ lực không ngừng của Mai An Tiêm trong việc vượt qua khó khăn, sự cần cù của chàng trong công việc và cuộc sống...

Viết 2 - 3 câu về nhân vật Mai An Tiêm
Viết 2 - 3 câu về nhân vật Mai An Tiêm

2. Viết 2 - 3 câu về nhân vật Mai An Tiêm số 1

Mai An Tiêm là nhân vật mà em vô cùng yêu thích. Dù bị đuổi ra đảo hoang với cuộc sống đầy khó khăn, thiếu thốn, nhưng chàng vẫn luôn tỏ ra kiên cường và quyết tâm vượt qua mọi trở ngại.

3. Viết về nhân vật Mai An Tiêm số 2

Em rất ngưỡng mộ nhân vật Mai An Tiêm trong truyện Sự tích dưa hấu. Dù ở ngoài đảo hoang nhưng Mai An Tiêm không nản chí, nhận ra được cơ hội bất ngờ và gây giống loại quả ngon là Dưa hấu.

3. Viết 2 câu về nhân vật Mai An Tiêm số 3

Trong truyện Sự tích dưa hấu, em rất thích nhân vật Mai An Tiêm. Với em nhân vật này là đại diện cho hình ảnh đẹp về trí thông minh và nghị lực vượt qua mọi gian khó trong cuộc sống.

4. Viết về nhân vật Mai An Tiêm lớp 3 số 4

Đọc truyện Sự tích Dưa hấu, em rất ấn tượng với tài trí của Mai An Tiêm. An Tiêm là một nhân vật thông minh và tài năng, luôn sáng tạo để tìm ra các giải pháp sinh tồn trên đảo hoang, từ việc chế tạo công cụ đến xây dựng nhà cửa.

5. Em có nhận xét gì về nhân vật Mai An Tiêm số 5

Em cảm thấy nhân vật Mai An Tiêm là một người sống rất có trách nhiệm. Chàng sinh ra đã là hoàng tử, có cuộc sống sung sướng, được người người kính ngưỡng. Nhưng khi bị đày ra đảo hoang, đối mặt với hoàn cảnh khó khăn, gian nan nhất mà An Tiêm không hề nản chí, chăm chỉ làm việc để đảm bảo cuộc sống và tương lai cho vợ con cũng như chính bản thân.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2 - Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
25 9.385
0 Bình luận
Sắp xếp theo