Top 26 Viết 4 - 5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em siêu hay

Viết 4 - 5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống học kì 2. Dưới đây là một số mẫu viết về đồ dùng học tập hay và ngắn gọn để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Top 26 đoạn văn mẫu tả đồ dùng gia đình lớp 2 có nội dung phong phú; tả lọ hoa, tả tivi, máy sấy tóc, bàn học, đồng hồ, nồi cơm điện, máy xay, quạt điện, tủ lạnh... Các em theo dõi để hiểu được cấu trúc một đoạn văn tả đồ vật và có thêm ý tưởng viết văn nhé.

Dàn ý tả một đồ dùng trong gia đình em

(1) Giới thiệu đồ vật em muốn tả là gì?

  • Đồ dùng gia đình: em có thể chọn nhiều thứ như: tivi, chiếc quạt, bàn học, nồi cơm điện…

(2) Đồ dùng đó từ đâu mà có? Vào dịp nào? (Ví dụ: mua dịp tết, quà sinh nhật, phần thưởng học sinh giỏi…)

(3) Suy nghĩ của em về lợi ích của đồ vật đó ? (Ví dụ: giúp ích trong công việc nhà, giải trí…)

1. Viết 4 - 5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em: Lọ hoa

Nội dung bài Viết 4 - 5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Vì biết mẹ em có thú vui thích cắm hoa mà trong một lần đi công tác ở Tiệp Khắc, bố đã mua tặng mẹ một lọ hoa màu trắng bằng pha lê đẹp lung linh. Bình hoa thân cao phải đến 20cm. Mỗi tuần mẹ em đều thay hoa mới, nào là hoa hồng, mẫu đơn, tuylip... Dưới ánh nắng mặt trời, chiếc bình điểm tô cho phòng khách và tạo nên hiệu ứng lấp lánh đẹp mắt với màu sắc khiến em cứ mải say đắm nhìn mãi không thôi.

2. Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2: Ti vi

Phòng khách nhà em có một chiếc tivi rất lớn. Nó có hình chữ nhật, to phải gấp hơn mười lần chiếc máy tính của bố. Và nó còn siêu mỏng nữa, bề dày hỉ chừng hơn một xăng-ti-mét thôi. Không chỉ có màn hình lớn, tivi còn có thể kết nối internet để xem đủ các bộ phim nữa. Em rất tự hào về chiếc tivi nhà mình.

Viết 4 - 5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em

3. Tả một đồ dùng trong gia đình em: Máy sấy

Nội dung bài Tả một đồ dùng trong gia đình em do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Nhà em có một chiếc máy sấy tóc Panasonic màu đỏ mận rất xinh. Đó là đồ dùng mà em và mẹ cùng đi siêu thị mua tháng trước. Nhờ có máy sấy tóc, em luôn được mẹ sấy khô tóc mỗi khi gội đầu xong rất nhanh chóng và ấm áp. Mẹ em còn tạo được rất nhiều kiểu tóc đẹp với chiếc máy sấy này. Vì vậy em rất yêu thích nó.

4. Tả một đồ dùng trong gia đình em ngắn gọn: Bàn học

Nội dung bài Tả một đồ dùng trong gia đình em ngắn gọn do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Chiếc bàn học của em là phần thưởng được bố mẹ tặng nhân dịp sinh nhật vừa qua của em. Chiếc bàn có hình chữ nhật, được làm bằng nhựa cứng và có in hình những công chúa Disney mà em rất yêu thích. Phía bên phải bàn có 2 ngăn tủ để em đựng sách vở và đồ dùng học tập rất gọn gàng. Nhờ có chiếc bàn xinh đẹp, mỗi lần ngồi học bài, em lại có hứng thú và chăm chỉ hơn.

5. Viết 4-5 câu tả đồ dùng trong gia đình em: Đồng hồ

Nội dung bài Tả Đồng hồ dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Chiếc đồng hồ phòng khách nhà em rất đáng yêu và xinh xắn. Đồng hồ hình tròn và với đường kính khoảng 30cm. Nó được làm bằng kim loại và được sơn màu trắng chủ đạo. Phần mặt số của đồng hồ được trang trí bởi họa tiết hoa văn đơn giản, các chữ số được viết bằng số màu đen, rõ ràng và dễ đọc. Chiếc đồng hồ này có ba chiếc kim, kim ngắn chỉ giờ, kim dài hơn chỉ phút, và dài nhất là kim giây mảnh mai. Em rất yêu chiếc đồng hồ này bởi nó không chỉ giúp mọi người trong gia đình biết chính xác giờ giấc, mà còn là một vật trang trí đẹp cho ngôi nhà của em.

Viết 4 - 5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em ngắn: Đồng hồ
Viết 4 - 5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em ngắn: Đồng hồ

6. Viết bốn đến năm câu tả một đồ dùng trong gia đình em: Nồi cơm điện

Nồi cơm điện là một đồ dùng quan trọng trong gia đình. Chiếc nồi khá to và có hình trụ. Nó cũng có nhiều màu sắc, hoa văn. Vỏ nồi được làm bằng nhựa. Chiếc xoong bên trong làm bằng nhôm. Nồi cơm điện giúp con người nấu cơm nhanh hơn, ngon hơn.

7. Viết đoạn văn tả đồ dùng trong gia đình: Máy xay

Hôm qua mẹ em vừa mua một chiếc máy xay mới. Thân máy xay to như bình nước 3 lít, trong suốt để có thể nhìn thấy bên trong. Còn cối xay thì có dây điện, lưỡi xay và nút bấm theo từng chế độ. Nhờ chiếc máy mà mẹ em có thể xay thịt, cá mà không tốn nhiều thời gian. Em rất thích chiếc máy xay mới này.

Viết đoạn văn tả đồ dùng trong gia đình: Máy xay
Viết đoạn văn tả đồ dùng trong gia đình: Máy xay

8. Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 2: Quạt điện

Mùa hè đã đến, mẹ em liền đem một chiếc quạt điện ra để dùng. Chiếc quạt có hình vuông, lớn như một thùng mì tôm. Quạt có ba cái cánh lớn gắn vào trục ở giữa. Trước và sau là lớp song quạt giúp bảo vệ an toàn cho mọi người. Trên đỉnh quạt là bốn nút bấm, tương ứng với các chế độ gió khác nhau. Vào mùa hè, chiếc quạt điện này là đồ dùng rất quan trọng với mọi nhà.

9. Viết đoạn văn tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 2: Tủ lạnh

Viết 4 - 5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em

Trong bếp, em thích nhất là chiếc tủ lạnh. Tủ nhà em có hai ngăn là ngăn đá và ngăn mát. Ngăn đá nhỏ, để làm đá, kem, và cất thịt cá dùng lâu ngày. Còn ngăn mát thì lớn hơn nhiều, có thể trữ rất nhiều thứ khác như trứng, sữa, hoa quả, rau dưa… Nhờ chiếc tủ lạnh mà đồ ăn có thể cất lâu mà không bị hỏng. Thật là tuyệt vời!

10. Viết 4-5 câu tả đồ dùng trong gia đình: Chiếc bàn là

Nội dung bài Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Mẹ em có chiếc bàn là hiệu Phillip màu trắng. Chiếc bàn là ấy đã được mẹ sử dụng trong nhiều năm và vẫn hoạt động rất tốt, gắn với nhiều kỉ niệm đẹp của gia đình em. Bàn là có thiết kế đơn giản với phần tay cầm cong hình chữ U, mặt bàn là bằng kim loại màu bạc trắng, có một dây điện dài để cắm vào ổ khi sử dụng. Mẹ thường dùng bàn là để ủi áo quần cho cả gia đình. Và nhờ đó, quần áo của em chẳng bao giờ nhăn nhúm, lúc nào cũng xếp ly gọn gàng, thẳng bằng. Mặc những bộ quần áo đã được là ủi cẩn thận, em còn cảm nhận được tình yêu thương dịu dàng mà mẹ dành cho mình.

11. Viết 3-4 câu giới thiệu một đồ dùng gia đình: Nồi áp suất

Nội dung bài Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Mẹ em có một chiếc nồi áp suất hiệu Cuckoo để nấu, hầm đồ ăn rất tiện lợi. Chiếc nồi nhỏ gọn này có hình dáng giống như nồi cơm điện, với nắp có thể tháo rời ra. Khi sử dụng, nồi có thể hầm nhừ xương, thịt và rau củ trong thời gian ngắn. Và khi chín, chiếc mún nhỏ màu đen ở trên cùng sẽ rung rung báo hiệu. Nhờ có nồi áp suất này, mẹ em nấu cháo và hầm canh nhanh hơn rất nhiều, giúp cả gia đình em được thưởng thức nhiều món ngon hơn.

12. Giới thiệu về đồ dùng trong gia đình lớp 2: Quyển lịch

Mỗi lần đi học về, nhìn thấy quyển lịch treo ở nhà khách là em biết hôm nay là ngày mấy thứ mấy rồi. Quyển lịch này do bạn của bố tặng nhân dịp đầu năm mới. Quyển lịch gồm bảy tờ dài năm mươi phân, rộng bốn mươi phân. Các tờ lịch được làm bằng một loại bìa đặc biệt, cứng và trơn bóng. Mỗi tờ lịch là một cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp hoặc những công trình vĩ đại xưa và nay.

13. Viết đoạn văn tả đồ dùng trong gia đình lớp 2: Quạt cây

Nội dung bài Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Chiếc quạt cây là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong gia đình em vào mùa hè. Cây quạt màu trắng sữa, cao khoảng 1,2m và có nút vặn phía sau để tùy chỉnh độ cao. Ba cánh quạt được làm bằng nhựa trong suốt nên cũng không quá nặng, giúp em có thể di chuyển quạt dễ dàng. Trên thân quạt là các bút bật, tắt và hẹn giờ. Chiếc quạt cây không chỉ giúp làm mát không khí mà còn là vật trang trí rất phù hợp với không gian phòng khách nhà em. Em thích ngồi gần nó khi đọc sách và xem tivi cùng cả gia đình.

14. Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2: Đèn bàn (10 mẫu)

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết kể lại tình cảm của em với bố xin vui lòng dẫn nguồn.

Chiếc đèn bàn là đồ dùng quen thuộc trong gia đình em. Chiếc đèn được làm bằng nhựa hình cây nấm màu đỏ, có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng rất thuận tiện. Bóng đèn vàng nằm gọn trong chụp đèn xinh xắn. Chiếc đèn như một người bạn chiếu sáng cùng em học bài, đọc sách. Em rất thích chiếc đèn này.

15. Tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 2: Chiếc rổ

Chiếc rổ là một đồ dùng quen thuộc trong gia đình. Nó có nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau. Chiếc rổ được làm bằng nhựa hoặc nhôm. Rổ có thể dùng để đựng rau, thịt, hoa quả. Gia đình nào cũng có ít nhất một chiếc rồ trong nhà.

16. Tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 2: Tủ quần áo

Nhà em có một chiếc tủ đựng quần áo. Nó được làm bằng nhôm. Lớp sơn bên ngoài màu vàng. Nó vừa to lại vừa cao. Chiếc tủ gồm có hai ngăn lớn. Mỗi ngăn đều có ổ khóa ở bên ngoài cánh tủ. Chiếc tủ giúp em để được rất nhiều quần áo.

17. Tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 2: Máy giặt

Nhà em có một chiếc máy giặt. Bố mới được cơ quan tặng tuần trước. Nó khá to, có hình chữ nhật. Số lượng quần áo tối đa có thể giặt là chín ki-lô-gam. Máy giặt có nhiều chức năng khác nhau. Nhờ có chiếc máy giặt, mẹ của em đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Trên đây là Top 26 mẫu viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em hay nhất được HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện để gửi tới các em học sinh. Các em theo dõi để có thêm vốn từ và ý tưởng tự viết cho mình một bài văn tả đồ vật đạt điểm cao nhé.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Tiếng Việt 2 KNTT thuộc chuyên mục Lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
623 150.335
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Vũ Tuấn Minh
    Nguyễn Vũ Tuấn Minh

    toan hay tv day


    Thích Phản hồi 07/04/22
    • Loan Đang
      Loan Đang

      hay qua🥰🥰🥰

      Thích Phản hồi 23/08/22
      • Loan Đang
        Loan Đang

        sky87

        Thích Phản hồi 23/08/22