Hãy kể về em bé hoặc anh chị của em (18 mẫu)

Kể về anh chị em của em là Top 18 mẫu viết 4 - 5 câu về em bé hoặc anh chị của em ngắn gọn, hay nhất. Đây là đề bài tập làm văn sgk Tiếng Việt 2 tập 1 KNTT. Sau đây, mời các em tham khảo văn mẫu viết về anh chị em của em lớp 2 để hoàn thiện bài tập của mình và đạt điểm cao nhé.

Đề bài: Hãy kể về em bé hoặc anh chị của em/Hãy viết 4- 5 câu về em bé (hoặc anh, chị) của em.

Nội dung bài viết Kể về anh chị em của em được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung xin vui lòng dẫn nguồn. 

Kể về anh chị em của em
Kể về anh chị em của em

1. Kể về anh chị em của em số 1

Em có một người em trai tên là Sữa. Năm nay, Sữa đã lên 2 tuổi. Da em Sữa trắng hồng, người lúc nào cũng thơm mùi sữa làm em chỉ muốn cưng nựng nên được cả nhà gọi bằng cái tên thân yêu là Sữa. Mỗi ngày, em Sữa sẽ ở nhà chờ em tạn học về để chơi với em. Em vui lắm vì có một cậu em trai vừa ngoan lại vừa đáng yêu.

2. Hãy kể về em bé hoặc anh chị của em số 2

Chị gái thứ hai của em năm nay 18 tuổi, chị tên là Ngọc Hà - một cái tên rất đẹp và yêu kiều. Chị có vẻ bề ngoài xinh đẹp y như tên gọi của mình. Nước da chị trắng như phát sáng và mái tóc dài xoăn nâu tự nhiên. Vì có bố là người Đức nên cả nhà em ai cũng mang vẻ đẹp lai. Có lẽ vì thế mà chị em đã là mẫu ảnh nổi tiếng từ khi còn học cấp 2. Năm nay, chị Ly đỗ đại học Ngoại thương nên sẽ lên Hà Nội học đại học. Em yêu và nhớ chị nhiều lắm.

3. Kể về em bé hoặc anh chị của em số 3

Em có một em trai vừa tròn một tuổi tên cúng cơm là Bo. Bo có thân hình tròn vo mũm mĩm, khi cười để lộ chiếc răng cửa mới nhú trông thật đáng yêu. Mỗi lần em đi học về, Bo thường chạy đến bên em và nhoẻn miệng cười toe toét. Em sẽ ôm Bo vào lòng và hôn lên má em trai. Em yêu Bo lắm!

4. Kể về anh hoặc chị của em lớp 2 số 4

Chị gái em tên là Hương. Năm nay chị đã lên lớp 10 cấp 3. Chị có tính tình rất dễ thương và hài hước nên ai cũng yêu thương chị. Với em cũng vậy, chị luôn là thần tượng và là người chị quan tâm em hết mực. Chị còn thường dạy em học bài và kể chuyện cổ tích cho em nghe. Em yêu chị lắm!

 Kể về em bé hoặc anh chị của em
Kể về em bé hoặc anh chị của em

5. Viết 4 - 5 câu về em bé hoặc anh chị của em số 5

Anh trai em tên là Lực. Anh đang là học sinh lớp 6 trường THCS Trưng Vương. Anh có mái tóc nâu xoăn tít nhưng tính tình anh lại rất điềm đạm. Năm học vừa qua, anh đã đạt học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Em yêu quý và tự hào về anh rất nhiều.

6. Kể về anh chị em lớp 2 số 6

Chị gái em tên là Nguyệt, năm nay chị 16 tuổi. Chị em cao và có nước da khỏe khoắn màu bánh mật. Không như các bạn cùng trang lứa, ngay từ khi còn nhỏ, chị đã bộc lộ năng khiếu với bóng chuyền nên được tuyển vào đội tuyển bóng chuyền và đi thi đấu từ nhỏ. Chị luyện tập chăm chỉ và không bao giờ nản chí dù có khó khăn hay gặp trấn thương. Em luôn tự hào vì có một người chị là vận động viên bóng chuyền nổi tiếng.

Kể về em bé hoặc anh chị của em lớp 2
Kể về em bé hoặc anh chị của em lớp 2

7. Viết về anh chị em của em lớp 2 số 7

Em trai em lên 3 tuổi, tên gọi ở nhà là Min - nghĩa là nhỏ bé. Mẹ em đặt tên như vậy với mong muốn là để em mau ăn chóng lớn. Min có mái tóc tơ mượt mà, đôi mắt đen to tròn như hòn bi ve, tính cách năng động và lúc nào cũng nở nụ cười trên môi. Mỗi khi ở cùng Min, em luôn cảm thấy những năng lượng tích cực, vì thế cả nhà em còn gọi Min là Vitamin cười của mọi người.

8. Bài văn Kể về anh chị em của em của học sinh

Tả về anh chị của em lớp 2

kể về anh, chị hoặc em của em

Kể về anh, chị hoặc em của em

Bài Kể về chị gái của học sinh hài hước

Tả về anh chị của em lớp 2

Bài Kể về anh trai của học sinh dễ thương, lầy lội

Tả về anh chị của em lớp 2

9. Viết 4-5 câu về tình cảm của em với anh chị hoặc em của em (8 mẫu)

Tuyển tập Kể về anh chị em của em trên đây với nội dung đa dạng, văn phong giản gị, lôi cuốn, giàu cảm xúc sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích để các em HS tham khảo nhằm mở rộng vốn từ, học tập cách triển khai dàn ý, luận điểm cần có cũng như có thêm ý tưởng hay cho bài văn của mình.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2 > Tiếng Việt 2 KNTT góc Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
30 7.467
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Tiến Anh
    Lê Tiến Anh

    Hay quá

    Thích Phản hồi 22/12/22
    • Trần Thị Quỳnh
      Trần Thị Quỳnh

      Cảm ơn ad

      Thích Phản hồi 22/12/22
      • Hạt đậu nhỏ
        Hạt đậu nhỏ

        mẫu Kể về anh chị em của em rất hay ad ạ

        Thích Phản hồi 22/12/22
        • Bùi Linh
          Bùi Linh

          rất hữu ích

          Thích Phản hồi 22/12/22