Tìm đọc một câu chuyện kể về Bác Hồ

Tìm đọc một câu chuyện kể về Bác Hồ. Kể lại câu chuyện đã đọc. Nói cảm xúc của em sau khi đọc câu chuyện là đề bài - Giải Bài 24: Đọc mở rộng: Chủ đề Bác Hồ SGK Tiếng Việt 2 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống. Những mẩu chuyện về Bác ngắn, hay và ý nghĩa nhất dưới đây sẽ giúp cho các em học sinh hiểu thêm về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Mời các em cùng tham khảo để hoàn thành tốt tiết kể chuyện về Bác Hồ trên lớp nhé!

Gợi ý dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website khác lấy bài xin vui lòng dẫn nguồn.

Mẩu chuyện về Bác ngắn, hay và ý nghĩa nhất
Mẩu chuyện về Bác ngắn, hay và ý nghĩa nhất

1. Tìm đọc một câu chuyện kể về Bác Hồ

Tham khảo chi tiết tại bài viết:

Câu chuyện quả táo của Bác Hồ, Chiếc rễ đa tròn, Đối thủ đáng yêu, Bác Hồ thăm vườn hoa nghìn việc tốt, Bài học về chữ tín...

2. Kể lại câu chuyện đã đọc. Nói cảm xúc của em sau khi đọc câu chuyện là đề bài

2.1. Cảm xúc của em sau khi đọc: Câu chuyện quả táo của Bác Hồ

- Câu chuyện quả táo của Bác Hồ

Câu chuyện quả táo của Bác Hồ

Vào một chuyến sang Pháp đàm phán với chính phủ Pháp về những vấn đề liên quan đến vận mệnh của đất nước năm 1946, Bác đã được thị trưởng thành phố Paris mở tiệc tiếp đãi rất long trọng. Khi ra về, Bác lấy trên bàn một quả táo bỏ vào túi khiến mọi người rất ngạc nhiên về hành động đó.

Vừa ra đến cửa, Bác thấy có nhiều bà con Việt Kiều và người Pháp đến đón mừng Bác. Bác thấy một người mẹ bế cháu bé trên tay, Bác tiến lại gần bế cháu bé và cho bé quả táo mà bác đã lấy trong bữa tiệc. Mọi người đều cảm động trước tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi.

- Cảm xúc của em sau khi đọc truyện: Em xúc động và thêm kính yêu Bác Hồ. Bởi dù ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào Bác Hồ cũng luôn quan tâm, yêu thương các cháu thiếu nhi, đặc biệt từ những điều nhỏ bé nhất.

2.2. Cảm xúc của em sau khi đọc: Câu chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng

- Câu chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng

Ai ngoan sẽ được thưởng
Ai ngoan sẽ được thưởng

Ai ngoan sẽ được thưởng

Có lần, Bác Hồ tới thăm Trại nhi đồng. Ai ai cũng vui lắm khi thấy Bác ghé thăm. Bác Hồ cùng các em thiếu nhi cùng đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa,… Ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ.

Khi quay lại phòng họp, Bác hỏi các bạn thiếu nhi rất nhiều câu như: Các cháu chơi có vui không, ăn có no không, cô giáo có mắng phạt không, có thích kẹo không. Một em có ý kiến: ai ngoan sẽ được ăn kẹo, ai chưa ngoan không được nhận kẹo của Bác.

Tới lượt Tộ, em không dám nhận kẹo vì tự biết rằng sáng nay em còn chưa ngoan. Bác trìu mến chia kẹo và khen ngợi em đã biết dũng cảm nhận lỗi.

- Cảm xúc của em sau khi đọc truyện: Em kính trọng và yêu quý Bác Hồ. Đồng thời em còn cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ dành cho các cháu thiếu nhi. Bác mong các cháu thật thà, dũng cảm, biết nhận lỗi khi mình mắc lỗi.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
11 2.617
0 Bình luận
Sắp xếp theo