(Mẫu chuẩn) Đọc một truyện về đồ vật hoặc con vật. Chia sẻ về truyện đã đọc

Đọc một truyện về đồ vật hoặc con vật: a. Chia sẻ về truyện đã đọc. b. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ - Giải bài tập Câu 1 Đọc một truyện về đồ vật hoặc con vật SGK Tiếng Việt 2 tập 1 Chân trời sáng tạo. Mời các em cùng tham khảo gợi ý giải bài tập dưới đây để mở rộng vốn từ, biết thêm nhiều câu chuyện hay về đồ vật, con vật và hoàn thiện bài tập viết Phiếu đọc sách lớp 2 theo yêu cầu sách giáo khoa nhé!

1. Đọc một truyện về đồ vật hoặc con vật

Một số truyện về đồ vật hoặc con vật mà các em có thể tham khảo như: Dê và Cáo, Thỏ và Rùa, Con cáo và chùm nho, Cóc kiện trời, Chú lính chì dũng cảm, Chú đất nung...

2. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ một truyện về đồ vật hoặc con vật số 1

Phiếu đọc sách về đồ vật hoặc con vật số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Phiếu đọc sách lớp 2
Phiếu đọc sách lớp 2

Đọc một truyện về đồ vật hoặc con vật. Chia sẻ về truyện đã đọc:

- Tên truyện: Thỏ và Rùa

- Đồ vật hoặc con vật: Thỏ, Rùa

- Đặc điểm: Thỏ chạy nhanh còn Rùa chạy chậm.

- Hoạt động: Thỏ và Rùa tham gia cuộc thi chạy. Rùa thắng Thỏ.

Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ:

Gần đây tớ có đọc một câu truyện tên là "Thỏ và Rùa". Các con vật được nhắc đến trong câu chuyện đó là: thỏ, rùa. Đây là hai con vật nổi tiếng về sự khác biệt: Thỏ thì chạy rất nhanh, còn Rùa luôn chậm chạp. Cả hai cùng tham gia một cuộc thi chạy. Thỏ vì quá tự tin vào khả năng của bản thân nên đã ngủ trên cây. Còn Rùa rất kiên trì chạy đến đích và giành chiến thắng.

3. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ một truyện về đồ vật hoặc con vật số 2

Gần đây, mình có đọc một câu chuyện có tên là “Cô chủ không biết quý tình bạn”. Các con vật được nhắc đến trong câu chuyện đó là: gà trống, gà mái, vịt, chó con. Đây đều là những con vật nuôi trong nhà. Gà trống, gà mái, vịt đều bị cô chủ đổi lấy một con vật khác mà cô chủ yêu thích hơn. Sau này, chó con nghe cô chủ kể chuyện liền bỏ đi vì nó không muốn làm thân với một cô chủ không biết quý tình bạn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên trang Tiếng Việt 2 CTST - Lớp 2 chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
11 2.464
0 Bình luận
Sắp xếp theo