Viết 3 - 4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn (14 mẫu)

Viết 3 - 4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn. Chiếc đèn bàn luôn là món đồ thân thiết với mỗi em học sinh, đèn bàn soi sáng cho em viết chữ, là người bạn đồng hành trên con đường chinh phục tri thức. Vì vậy, giới thiệu chiếc đèn bàn hay tả về chiếc đèn bàn đều là đề bài tập làm văn hay và thú vị cho các em học sinh.

Dưới đây là những đoạn ăn mẫu Viết 3 - 4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn ngắn gọn, hay nhất được HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc để gửi tới các em học sinh. Mời các em cùng tham khảo.

Viết 3 - 4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn
Viết 3 - 4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn

Tìm ý Giới thiệu chiếc đèn bàn

* Phân tích đề bài:

- Viết đoạn văn ngắn 3-4 câu

- Đối tượng giới thiệu: Chiếc đèn bàn

* Hướng dẫn viết:

- Giới thiệu về chiếc đèn bàn:

+ Ai là người mua chiếc đèn bàn? Nhân dịp gì?

+ Chiếc đèn bàn được dùng để làm gì? (để học, chiếu sáng phòng ngủ, phòng khách,...)

+ Chiếc đèn bàn có những bộ phận nào?

  • Kích thước
  • Hình dáng
  • Màu sắc
  • Chất liệu

- Chiếc đèn bàn giúp ích gì cho em? Tình cảm của em với chiếc đèn bàn ấy.

1. Viết 3 - 4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn số 1

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết kể lại tình cảm của em với bố xin vui lòng dẫn nguồn. 

Nhân dịp sinh nhật, mẹ mua tặng em một chiếc đèn bàn. Chiếc đèn cũng làm bằng nhựa hình cây nấm màu đỏ, có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng rất thuận tiện. Bóng đèn nằm gọn trong chụp đèn xinh xắn. Chiếc đèn như một người bạn chiếu sáng giúp em cùng em học bài, đọc sách. Em rất thích chiếc đèn này.

2. Giới thiệu chiếc đèn bàn số 2

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết kể lại tình cảm của em với bố xin vui lòng dẫn nguồn. 

Hai năm học vừa qua, em luôn có một người bạn đồng hành dễ thương là chiếc đèn bàn nhỏ xinh. Đèn có màu hồng phấn - màu sắc mà em yêu thích nhất, thân đèn thon cao khoảng 30cm và có thể uốn cong để điều chỉnh góc độ chiếu sáng. Phần đế đèn có màu đen, trên đó có nút công tắc bật tắt. Mỗi khi học bài em thường vặn nút công tắc để điều khiển để chỉnh ánh sáng phù hợp nhất. Chiếc đèn bàn giúp em có thể học bài ở bất cứ thời gian nào trong ngày mà không lo tối.

3. Giới thiệu chiếc đèn học số 3

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết kể lại tình cảm của em với bố xin vui lòng dẫn nguồn. 

Em có một chiếc đèn bàn nhỏ xinh chống cận màu vàng hình chiếc ô. Đây là món quà mà bà nội tặng em nhân dịp sinh nhật 7 tuổi, bà mong đèn học sẽ giúp em soi sáng khi học tập mà vẫn bảo vệ được đôi mắt sáng. Chiếc đèn học được làm bằng nhựa, phần trụ làm bằng kim loại, chụp đèn có hình chiếc ô trông vàng đậm rất dễ thương. Đèn còn có công tắc chỉnh ánh sáng với 3 mức độ vừa, to, nhỏ rất thuận tiện. Nó không chỉ là người bạn đồng hành cùng em học bài mà còn đại diện cho tình yêu thương của bà dành cho em. Vì vậy em rất yêu thích chiếc đèn bàn của mình.

4. Giới thiệu chiếc đèn bàn lớp 2 số 4

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết kể lại tình cảm của em với bố xin vui lòng dẫn nguồn. 

Đầu năm học này, bố dẫn em đi siêu thị để chọn mua một chiếc đèn bàn mà em thích từ lâu. Đó là chiếc đèn học có màu xanh lá cây. Lớp vỏ bên ngoài làm bằng nhựa. Đế đèn hình tròn. Phía trên có nút công tắc. Bóng đèn màu trắng nằm bên trong chụp đèn. Khi bật công tắc, bóng đèn tỏa ra ánh sáng màu vàng. Em rất biết ơn bố vì đã mua cho em chiếc bàn mà em yêu thích.

Giới thiệu chiếc đèn bàn lớp 2
Giới thiệu chiếc đèn bàn lớp 2

5. Giới thiệu chiếc đèn bàn ngắn gọn số 5

Chiếc đèn bàn hình gấu trúc là món quà ông nội mua tặng cho em khi em đạt kết quả tốt trong học kì 1 vừa qua. Chiếc đèn có hình dáng vô cùng dễ thương, nó khắc hẳn với những chiếc đèn bàn mà em dùng trước đó. Phần đế của đèn có hình chú gấu trúc mập mạp rất đáng yêu. Phần trụ đèn tròn, nhỏ nhưng rất cứng cáp. Bóng đèn có hình chữ nhật, to bằng bàn tay người lớn. Để bảo vệ cho bóng đèn bên trong là phần vỏ nhựa vững chắc bên ngoài. Chiếc đèn tuy nhỏ nhưng lại rất hữu dụng, nó không chỉ chiếu sáng giúp em học tốt mà em còn có thể chỉnh độ sáng theo nhiều mức khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng. Em rất yêu thích món quà của ông. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để ông và bố mẹ vui lòng.

6. Giới thiệu chiếc đèn bàn của em số 6

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết kể lại tình cảm của em với bố xin vui lòng dẫn nguồn.  

Đèn bàn là vật quen thuộc và hữu ích trong nhiều gia đình. Một chiếc đèn bàn thường có các bộ như: đế đèn, cổ đèn, chao đèn và bóng đèn. Khi cắm điện và bật công tắc, đèn bàn sẽ chiếu sáng giúp em học bài. Nhờ vậy, em không cảm thấy mỏi mắt. Em sẽ giữ gìn và bảo quản chiếc đèn cẩn thận.

7. Tả về chiếc đèn học lớp 2 số 7

Mẹ mới mua cho em một chiếc đèn bàn. Chiếc đèn có màu hồng rất dễ thương. Đế đèn hình chữ nhật, có công tắc và nút điều chỉnh độ sáng. Bóng đèn nằm gọn trong chụp đèn. Bóng đèn màu trắng. Chiếc đèn là một đồ dùng hữu ích với em.

8. Tả về chiếc đèn học số 8

Vào ngày sinh nhật 7 tuổi của em, bố đã mua tặng cho em một món quà đặc biệt, đó là chiếc đèn bàn. Chiếc đèn của em có màu xanh dương tươi mát, tuy có kích thước nhỏ nhắn, chiều cao chỉ khoảng 40 cen-ti-mét nhưng rất vững chãi và cứng cáp. Phần chụp đèn giống như chiếc bát tô úp ngược, bên trong là chiếc đèn nhỏ nhưng rất sáng. Phần đế đèn có hình tròn xinh xắn, ở vị trí trung tâm của đế đèn là chiếc công tắc nhỏ màu đỏ dùng để tắt và bật đèn. Em rất yêu thích chiếc đèn bàn mà bố tặng. Em sẽ giữ gìn thật tốt cho chiếc đèn ấy.

9. Tả về chiếc đèn bàn số 9

Vào đầu năm học mới, mẹ em đã mua cho em một chiếc đèn học. Đó là chiếc đèn có màu đỏ, phần bóng đèn hình chữ nhật, bảo vệ bên ngoài bóng đèn là phần vỏ nhựa dày dặn, cứng cáp. Phần thân đèn có các khớp xoay linh hoạt nên em có thể dễ dàng điều chỉnh mỗi khi học tập hay khi cần chiếu sáng cho căn phòng. Phần đế đèn cũng có hình chữ nhật, trên đế đèn có nút điều chỉnh có thể bật, tắt và tăng giảm độ sáng của đèn. Đèn học của em là đèn led nên ánh sáng không gây chói mắt và có thể chống cận thị.

10. Bài văn tả chiếc đèn học hay nhất số 10

Một trong những đồ vật em rất yêu thích, đó chính là chiếc đèn bàn. Chiếc đèn bàn của em có hình cây nấm xinh xắn, màu chủ đạo là màu đỏ, trắng. Chiếc đèn được làm bằng nhựa, phần trụ đèn làm bằng kim loại, bên ngoài phần trụ là lớp vỏ nhựa màu trắng. Phần chụp đèn có hình dáng của cây nấm, bên trong chiếc chụp là bóng đèn. Đèn bàn của em còn có công tắc có thể điều chỉnh độ sáng và bật, tắt đèn rất tiện lợi. Chiếc đèn bàn mang đến ánh sáng để giúp em học tập tốt.

11. Giới thiệu chiếc đèn bàn lớp 2 ấn tượng nhất

Chiếc đèn trên bàn học của em có phần thân cong cong Đôi khi nhìn dáng của đèn mà em lại liên tưởng đến một cụ già bị gù lưng. Tuy nhiên, cậu ấy chỉ giống như người đang cúi xuống thôi, nhờ vào cấu tạo mà cậu ấy vẫn có thể đứng thẳng như thường. Thân đèn màu trắng được bao quanh bởi lớp lò xo bằng nhựa. Chụp đèn thì nổi bật hơn, màu hồng tím đúng màu em thích. Trên đế đèn bằng nhựa đen có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng của đèn khi sử dụng. Ánh sáng thật dịu mắt của ngọn đèn bàn soi sáng cho em đọc sách, học bài.

12. Giới thiệu chiếc đèn bàn lớp 2 sáng tạo

Khi bước lớp Một, mẹ đã mua cho em một đèn học. Khỏi phải nói em vô cùng thích thú. Chiếc đèn học của em được đặt ở ngay trên chiếc bàn học cạnh bên cửa sổ nhìn ra vườn cây. Đèn học của em có chiếc áo màu đỏ, nó được lắp bởi bóng đèn có 25W. Theo bố thì bóng với độ sáng như thế này là rất tốt cho mắt, không cần lấy bóng sáng quá nó sẽ làm cho mắt lúc nào cũng phải điều tiết dễ gây ra cận thị. Em rất yêu cái đèn học này, nó đã trở thành người bạn thân thíết cùng em sớm tối học hành.

13. Giới thiệu chiếc đèn bàn lớp 2 điểm cao

Chiếc đèn học của em được chị gái tặng nhân dịp vào năm học mới, chị bảo chiếc đèn mới chống cận và chống lóa này sẽ tốt cho mắt của em. Vì vậy em quý chiếc đèn lắm. Chao đèn bằng nhựa xanh gắn liền với đế đèn bằng cái cần nhựa tím uốn cong như một cành hoa. Đế đèn bằng nhựa đen, có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng của đèn khi sử dụng. Bóng đèn nằm gọn trong chiếc chụp đèn xinh xắn giống như một người mẹ ôm đứa con nhỏ trong lòng vậy. Mỗi khi em cần, đèn luôn chiếu sáng giúp em đọc sách, viết bài.

14. Giới thiệu chiếc đèn bàn lớp 2 ấn tượng nhất

Học sinh chúng ta ai ai cũng sẽ có một chiếc đèn học thân thuộc. Tôi cũng có một chiếc đèn bàn được mẹ mua cho từ hồi chuẩn bị vào học lớp Một. Thoạt nhìn, tôi đã rất ấn tượng với vẻ cưng cứng và xanh biêng biếc của chiếc đèn. Chiếc đèn cao khoảng 40 cm, được làm bằng nhựa cứng. Bao năm nay, đèn chỉ khoác một chiếc áo duy nhất mày xanh lam biêng biếc. Nhìn chiếc đèn, trong tôi lại nhớ đến bản đồ đất nước Việt Nam với ba miền Bắc – Trung - Nam. Dưới ánh đèn sáng dịu, tôi đã học bao bài học, luyện giải bao phép toán và rèn nên nét chữ đẹp.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên trang Tiếng Việt 2 CTST - Lớp 2 chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
34 14.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo