Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh (9 mẫu)

Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc, đã xem qua phim ảnh, qua chương trình truyền hình là đề bài tập kể chuyện theo chương trình sgk Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều. Dưới đây là những đoạn văn mẫu Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh hay nhất, giúp các em học sinh mở rộng vốn từ, rèn luyện kỹ năng kể chuyện, viết văn miêu tả sinh động, hấp dẫn. Mời các em cùng tham khảo.

Top 9 đoạn văn mẫu Kể về một nhân vật thiếu nhi dưới đây thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung xin vui lòng dẫn nguồn.

Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh
Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh

Dàn ý Kể về một nhân vật thiếu nhi

Gợi ý:

- Nhân vật đó (bạn đó) là ai?

- Nhân vật đó (bạn đó) có gì đáng yêu, đáng quý?

- Nêu một hành động cụ thể của nhân vật đó (bạn đó) khiến em nhớ mãi.

- Tình cảm của em đối với nhân vật đó (bạn đó).

1. Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc số 1

Em rất thích nhân vật công chúa Elsa trong bộ phim hoạt hình Nữ hoàng băng giá. Elsa có ngoại hình xinh đẹp, tốt bụng và sở hữu khả năng điều khiển băng tuyết rất giỏi. Em thấy rằng Elsa là một cô gái mạnh mẽ, có nghị lực phi thường để vượt qua mọi khó khăn, rắc rối và trở thành người lãnh đạo tuyệt vời cho vương quốc của mình. Có lẽ câu chuyện về Nữ hoàng băng giá Elsa không chỉ truyền cảm hứng cho em mà còn cho hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới về sự tự tin, trách nhiệm và kiên cường trong mọi việc mình làm.

Kể về một nhân vật thiếu nhi
Kể về một nhân vật thiếu nhi

2. Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh số 2

Em rất yêu mến Mowgli, nhân vật chính trong bộ phim Cậu bé rừng xanh. Mowgli là một đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi đàn sói nhưng rất đáng yêu, dũng cảm và có một tình yêu to lớn đối với gia đình của mình. Tình yêu ấy được minh chứng qua hành động Mowgli đánh bại con hổ Shere Khan để bảo vệ khu rừng và gia đình sói của mình. Đó là một trận chiến khó khăn, đầy kịch tính, nguy hiểm và Mowgli đã dùng trí thông minh, kỹ năng tuyệt vời để giành chiến thắng.

3. Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh số 3

Đô-rê-mon là bộ phim hoạt hình mà em rất thích xem. Trong đó, em đặc biệt ấn tượng với nhân vật Nô-bi-ta. Dù là một học sinh lười biếng và có thành tích học tập kém, nhưng Nô-bi-ta lại vô cùng tốt bụng, luôn quan tâm, giúp đỡ bạn bè. Nhân vật này đã truyền tải được thông điệp tích cực về tình bạn và lòng nhân ái đến với khán giả, đặc biệt là trẻ em. Vì vậy em rất yêu mến nhân vật này.

4. Top 6 Viết 4-5 câu về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo