Viết 4-5 câu về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em (9 mẫu)

Viết 4-5 câu về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em dưới đây gồm dàn ý và những đoạn văn mẫu Viết về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em; Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh ngắn gọn, siêu hay. Mời các em cùng tham khảo để tự hoàn thanh tốt bài tập làm văn lớp 2: Viết về nhân vật thiếu nhi đạt điểm cao nhé!

Top 9 Viết về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung xin vui lòng dẫn nguồn.

Viết về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em lớp 2
Viết về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em lớp 2

Gợi ý Viết về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em

Gợi ý:

- Nhân vật đó (bạn đó) là ai?

- Nhân vật đó (bạn đó) có gì đáng yêu, đáng quý?

- Nêu một hành động cụ thể của nhân vật đó (bạn đó) khiến em nhớ mãi.

- Tình cảm của em đối với nhân vật đó (bạn đó).

1. Viết 4-5 câu về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em số 1

Gần đây, em đã được chị gái kể cho nghe câu chuyện Gió lạnh đầu mùa. Trong câu chuyện, em thích nhất là nhân vật cậu bé Sơn. Là một thiếu gia trong gia đình khá giả, có cả vú em chăm sóc, Sơn lớn lên trong sự yêu thương, chiều chuộng của mọi người. Tuy nhiên không vì thế mà em trở nên hư hỏng, coi thường người khác. Trái lại, cậu bé có một tâm hồn, trái tim ấm áp. Điều đó thể hiện rõ nét qua việc cậu nhớ đến em Duyên, chú ý đến sự lạnh lẽo của Hiên, và quyết định tặng chiếc áo bông cũ cho cô bé mặc. Hành động ấy khiến em cảm nhận được tâm hồn trong sáng, trái tim yêu thương mọi người của Sơn. Qua đó, em cũng rút ra cho mình một bài học ý nghĩa về tình người.

2. Viết về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em số 2

Người bạn thân nhất của em là Trang. Chúng em cùng tuổi và học cùng lớp với nhau. Vì là hàng xóm nên mỗi ngày hai bọn em thường đi bộ đến trường và về nhà cùng nhau sau giờ học. Em thích nhất là tính cách tốt bụng và luôn giúp đỡ bạn bè của Trang. Được làm bạn thân với Trang là niềm tự hào của em.

3. Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh số 3

Em thích nhất chú mèo máy Doraemon - nhân vật chính trong loạt phim hoạt hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Doraemon có ngoại hình đáng yêu tròn ủng như trái banh. Cậu là chú mèo máy vui tính, khá nhanh trí nhưng đôi lúc lại lẩm cẩm, luôn giúp đỡ Nobia và các bạn nhỏ xung quanh.

ể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh
ể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh

4. Viết về nhân vật thiếu nhi số 4

Xu-ka là nhân vật em yêu thích nhất trong bộ truyện tranh “Đô-rê-mon”. Vì tính cách tốt bụng, học giỏi, chan hòa với bạn bè và vẻ ngoài đáng yêu, Xu-ka là trở thành cô bạn gái mà nhiều bạn nam trong lớp yêu mến, đặc biệt Nô-bi-ta. Em nghĩ ai cũng mong ước có một cô bạn thân như Xu-ka.

5. Viết về nhân vật thiếu nhi lớp 2 số 5

Bạn thân của em tên là Linh, là người bạn đồng hành của em trong nhiều hoạt động thú vị. Chúng em thường cùng nhau trò chuyện về những sở thích tương đồng hàng tiếng đồng hồ mà chẳng biết chán. Em thích nhất ở Linh chính là tính cách hài hước và luôn lắng nghe của bạn. Không chỉ sẵn sàng lắng nghe mà bạn còn hết lòng tìm cách giúp đỡ em. Vì vậy em rất yêu quý và trân trọng tình bạn đẹp này. Hy vọng chúng em sẽ mãi là bạn thân của nhau.

6. Kể về nhân vật thiếu nhi lớp 2 số 6

Thành là người bạn thân của em từ khi còn học lớp mẫu giáo và thật may mắn là đến tận lớp 2, chúng em vẫn là bạn cùng bàn. Thành có mái tóc xoăn màu đen trong rất tây. Khuôn mặt của Thành rất khôi ngô, tuấn tú. Thành vừa học giỏi lại vừa đá bóng hay. Mỗi buổi chiều, sau khi đi học về, em và Thành thường cùng nhau đi đá bóng ở sân bóng gần nhà. Nhờ có Thành mà em chơi thể thao ngày một tốt hơn. Em rất quý Thành và mong chúng em mãi thân thiết với nhau.

7. Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh (3 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 1.942
0 Bình luận
Sắp xếp theo