Top 18 mẫu Viết 3 - 5 câu kể về một sự việc mà em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống

Viết 3-5 câu kể về một sự việc mà em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống học kì 2. Dưới đây là một số đoạn văn mẫu Kể sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia lớp 2 hay đặc sắc, độc đáo nhất để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Top đoạn văn kể về một sự việc mà em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Tìm ý viết đoạn văn kể lại một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia lớp 2

Viết 3-5 câu kể về một sự việc mà em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống

1. Kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống lớp 2

Cuối tuần trước, em đã tham gia dọn vệ sinh khu phố để chuẩn bị đón Tết nguyên đán. Lần này có sự tham gia của bác tổ trưởng tổ dân phố, các gia đình sinh sống trong khu vực đó. Mọi người tự chuẩn bị hót rác, chổi quét, thùng rác để thu gom rác thải, dọn cỏ dại và tưới nước cho cây xanh dọc đường. Ai cũng đều rất hăng say và nhiệt tình với công việc được giao. Em rất vui vì được đóng góp công sức nhỏ bé làm cho khu phố xanh – sạch - đẹp hơn.

2. Viết 3-5 câu kể về một sự việc mà em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống số 1

Thứ bảy tuần vừa rồi, khu phố em đã tập trung để tổng vệ sinh môi trường xung quanh khu vực sống. Em cùng với bố mẹ và các bạn hàng xóm đã quét dọn sạch sẽ con đường của xóm. Em còn được giao nhiệm vụ đi nhặt cỏ ở các bồn cây ven đường, tưới nước cho cây xanh. Sau bao công sức bỏ ra, con đường nhỏ của xóm được khoác lên tấm áo mới trông thật khang trang, sạch đẹp. Em rất vui vì được đóng góp công sức nhỏ bé làm cho khu phố đẹp hơn.

Viết 3-5 câu kể về một sự việc mà em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống

3. Kể chuyện em được chứng kiến hoặc em tham gia số 2

Chiều qua, khi đang đi tới sân chơi bóng đá, em thấy có bà cụ sách túi đồ rất nặng, bước đi tập tễnh. Bỗng có một đám các anh thanh niên chạy qua va vào bà cụ làm túi đồi rơi xuống. Tuy nhiên không ai lại nhặt đồ giúp bà. Thấy vậy, em đã chạy đến để giúp bà nhặt đồ lên. Bà mỉm cười rồi còn khen em ngoan. Em rất hạnh phúc vì đã làm được việc giúp người khác.

4. Kể về một sự việc mà em đã chứng kiến hoặc tham gia lớp 2 số 3

Buổi lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường em năm nay được tổ chức rất hoành tráng. Trong đó, em ấn tượng nhất với tiết mục văn nghệ hát và múa bài cô giáo em của lớp 2A chúng em, tiết mục được nhiều người cổ vũ, roe hò và tặng hoa nhất. Đây cũng là phần biểu diễn được cô và trò lớp em chuẩn bị cả một tháng trời, có lẽ vì thế mà em cảm thấy đây là tiết mục hay và đặc biệt nhất.

5. Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia số 4

Thứ 7 tuần trước, xóm em tổ chức một buổi lao động công ích cho nhà tình thương gần xóm. Nhà em mang theo rất nhiều dụng cụ để lao động như chổi, khăn, giẻ lau, gầu hót rác, bao tải,... Em còn mang thêm chiếc nón của mẹ để đội tránh nắng. Ai trong xóm cũng hào hứng tham gia. Sau khi dọn dẹp quang cảnh xung quanh thật sạch sẽ, mọi người còn tổ chức hát múa văn nghệ biểu diễn cho các cụ già trong nhà tình thương. Em thấy một ngày trôi qua thật ý nghĩa.

Kể sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia lớp 2
Kể sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia lớp 2

6. Viết 3 đến 5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống số 5

Cuối tuần trước, khu phố em tổ chức một cuộc thi thử thách nấu ăn cho gia đình. Cả nhà em đã hào hứng đăng ký, chuẩn bị tham gia.. Em và mẹ thì chuẩn bị nguyên liệu để nấu món thịt kho tàu, xôi gà, canh bó đỏ hầm xương. Còn bố em thì nấu chính. Các gia đình hàng xóm xung quanh cũng nhanh chóng thực hiện thử thách. Tiếng cười nói hòa cùng tiếng nồi niêu, xong chảo tạo nên khung cảnh ấm áp, nhộn nhịp. Sau khoảng 40 phút, đúng 11h trưa, mùi thức ăn tỏa ra thơm lừng cả khu phố. Ban giám khảo là các trong tổ dân phố đến nếm thử và chấm điểm. Món ăn của gia đình em dành giải ba chúng cuộc. Em rất vui vì được tham gia cuộc thi ý nghĩa này.

7. Kể sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia lớp 2 hay nhất số 6

Trong không khí rộn ràng chờ đón Tết Nguyên đán đang đến gần, em cùng mẹ đăng ký tham gia vào cuộc thi gói bánh chưng của xóm. Tất cả mọi người đều hăng hái chuẩn bị nguyên liệu từ lá dong, gạo, đậu xanh và thịt để tạo ra những chiếc bánh chưng truyền thống. Em và mẹ đã cùng nhau thực hiện từng bước một, từ việc rửa sạch lá, ướp thịt, đổ gạo và đậu, cho đến việc gói bánh một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Dù hình dáng bên ngoài có thể không hoàn hảo, nhưng niềm vui và sự hài lòng khi tự tay tham gia vào quá trình làm bánh chưng là điều không thể nào quên được.

8. Kể sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia đặc sắc nhất số 7

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2 tháng 9, khu phố của em đã tổ chức một chương trình văn nghệ đặc sắc. Đúng tám giờ tối, tất cả mọi người đã hân hoan tập trung tại nhà văn hóa, tạo nên một không khí hân hoan và rộn ràng tiếng nói cười. Các tiết mục biểu diễn văn nghệ được chuẩn bị kỹ lưỡng và gây ấn tượng mạnh mẽ. Đặc biệt, tiết mục "Tôi yêu Việt Nam" của anh chị đoàn viên đã khiến cả khán phòng bùng nổ cảm xúc. Lời ca, tiếng hát ấy mang đến cho em những cảm nhận sâu sắc về tình yêu đất nước của thế hệ trẻ.

9. Kể sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia (11 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
255 39.180
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Sunny
    Sunny những bài văn trên rất hay ạ!
    Thích Phản hồi 18/02/22
    • Minh Ngọc
      Minh Ngọc

      kể về một sự việc mà em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống hay

      Thích Phản hồi 09/01/23
      • Cự Giải
        Cự Giải

        Rất hữu ích

        Thích Phản hồi 09/01/23
        • Trần Thanh Tâm
          Trần Thanh Tâm

          💯 Cuối tuần trước, em đã tham gia dọn vệ sinh khu phố để chuẩn bị đón Tết nguyên đán. Lần này có sự tham gia của bác tổ trưởng tổ dân phố, các gia đình sinh sống trong khu vực đó. Mọi người tự chuẩn bị hót rác, chổi quét, thùng rác để thu gom rác thải, dọn cỏ dại và tưới nước cho cây xanh dọc đường. Ai cũng đều rất hăng say và nhiệt tình với công việc được giao

          Thích Phản hồi 09/01/23
          • Vịt Cute
            Vịt Cute

            👍

            Thích Phản hồi 09/01/23
            • John Pham
              John Pham

              👍👍👍


              Thích Phản hồi 17/04/23