Top 4 Viết 3 - 5 câu kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống

Viết 3 - 5 câu kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2. Dưới đây là một số mẫu viết về kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Top 4 mẫu kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Viết 3 - 5 câu kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống số 1

Cuối tuần vừa rồi, em đã được tham gia vệ sinh khu phố. Hoạt động lần này có các tổ trưởng tổ dân phố, các gia đình sinh sống trong khu vực đó. Mọi người tự chuẩn bị hót rác, chổi quét, thùng rác để thu gom rác thải, dọn cỏ dại và tưới nước cho cây xanh dọc đường. Ai cũng đều rất hăng say và nhiệt tình với công việc được giao. Em rất vui vì được đóng góp công sức nhỏ bé làm cho khu phố xanh – sạch - đẹp hơn.

Kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống lớp 2
Kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống lớp 2

2. Kể về một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống số 2

Thứ 7 tuần trước, xóm em tổ chức một buổi lao động công ích cho nhà tình thương gần xóm. Nhà em mang theo rất nhiều dụng cụ để lao động như chổi, khăn, giẻ lau, gầu hót rác, bao tải,... Em còn mang thêm chiếc nón của mẹ để đội tránh nắng. Ai trong xóm cũng hào hứng tham gia. Sau khi dọn dẹp quang cảnh xung quanh thật sạch sẽ, mọi người còn tổ chức hát múa văn nghệ biểu diễn cho các cụ già trong nhà tình thương. Em thấy một ngày trôi qua thật ý nghĩa.

3. Kể về một buổi dọn vệ sinh ở nơi em sống số 3

Thứ bảy vừa rồi, tổ dân phố nơi em sống tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Em cùng với anh trai đã dùng chổi quét cùng các bạn nhỏ khác quét dọn sạch sẽ khu vực xung quanh. Sau đó, chúng em đi nhặt rác vứt bừa bãi trong các bồn cây ven đường, nhổ cỏ và tưới nước cho chúng. Sau một ngày mọi người cùng nhau lao động, con đường nhỏ của khu phố trở nên xanh - sạch - đẹp hơn. Em rất vui vì được đóng góp công sức nhỏ bé vào việc làm cho khu phổ trở nên tốt đẹp hơn.

4. Kể lại một buổi dọn dẹp vệ sinh môi trường của em số 4

Kể lại một buổi dọn dẹp vệ sinh môi trường của em
Kể lại một buổi dọn dẹp vệ sinh môi trường của em

Em sinh ra và lớn lên ở một thành phố ven biển xinh đẹp. Dù du lịch nơi đây đem lại nguồn thu nhập sống cho người dân. Nhưng sau mỗi mùa hè, nhiều nơi khách du lịch đi qua đã để lại một lượng rác lớn ở gần bờ biển. Vì vậy, trẻ em sống trong khu vực gần đó sẽ tổ chức cùng nhau đến bờ biển để dọn dẹp vào mỗi buổi chiều. Chúng em được bố mẹ ủng hộ và mua cho những bao tải lớn, găng tay bảo hộ để thực hiện công việc ý nghĩa này. Mọi người phân thành từng nhóm nhỏ ra từng khu vực để dọn dẹp. Những rác thải sẽ được phân loại riêng, sau đó đem bán để lấy tiền quyên góp mua sách vở cho các bạn học sinh khó khăn. Những loại rác hữu cơ sẽ được chúng em bỏ vào bao tải và đem đến khu xử lý rác. Dù công việc cũng vất vả, mệt nhọc, nhưng chúng em lại cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc vì đã đóng góp công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ môi trường của quê hương tươi đẹp.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
70 12.339
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Anh Dũng
    Lê Anh Dũng

    Kể về một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống rất hay

    Thích Phản hồi 12/01/23
    • Cự Giải
      Cự Giải

      😊💯

      Thích Phản hồi 12/01/23
      • Sunset
        Sunset

        👍

        Thích Phản hồi 12/01/23
        • Bùi Văn Hòa
          Bùi Văn Hòa

          hay lắm ad

          Thích Phản hồi 12/01/23
          • Lanh Lảnh Lót
            Lanh Lảnh Lót

            Bài cuối hay mà dài quá

            Thích Phản hồi 12/01/23