Nói những điều em thích về trường của em siêu hay lớp 2 (10 mẫu)

Nói những điều em thích về trường của em là đề bài môn Tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức. Dưới đây, HoaTieu.vn xin giới thiệu các em những mẫu đoạn văn Kể những điều em thích về trường của em ngắn gọn, hay nhất Mời các em cùng tham khảo để có viết cho mình đoạn văn hay và ý nghĩa nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn Nói những điều em thích về trường của em

Tìm ý nói những điều em thích về trường của em

- Giới thiệu về trường em: Tên trường em là gì? Ở đâu?

- Điều gì khiến em cảm thấy yêu thích, muốn đến trường hằng ngày?

Ví dụ:

  • Thầy cô nhiệt tình, kiên nhẫn.
  • Bạn bè vui tính, dễ mến.
  • Em học được nhiều điều mới, được tham gia nhiều hoạt động bổ ích...
  • Môi trường học tập: Thư viện đa dạng sách, sân trường rộng rãi và nhiều cây xanh, nhiều câu lạc bộ hay...
Tìm ý nói những điều em thích về trường của em
Gợi ý nói những điều em thích về trường của em

1. Nói những điều em thích về trường của em số 1

Trường Tiểu học Ban Mai giống như ngôi nhà thứ hai của em. Ngôi trường này đã có mười lăm năm tuổi. Sân trường rất rộng rãi. Các bồn cây trên sân trường trồng nhiều hoa. Trong các phòng học có đầy đủ trang thiết bị học tập. Cô giáo giống như mẹ hiền, chăm lo cho học trò. Em cũng quen được nhiều người bạn tốt. Vì vậy, em rất thích ngôi trường này.

2. Nói những điều em thích về ngôi trường của em số 2

Em rất yêu mái trường Tiểu học. Ngôi trường thật đẹp. Sân trường trồng rất nhiều cây xanh. Các phòng học có đầy đủ đồ dùng học tập. Thầy cô giống như mẹ hiền. Còn những người bạn thật tốt bụng. Mỗi ngày đến trường, em đã học được nhiều điều hay. Em còn có những kỉ niệm đẹp với bạn bè. Ngôi trường đã trở thành ngôi nhà thứ hai của em.

3. Nói những điều em thích về ngôi trường của em lớp 2 số 3

Nói những điều em thích về trường của em
Nói những điều em thích về trường của em

Đoạn văn Nói những điều em thích về ngôi trường của em lớp 2 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu, các trang khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Em thích nhất là thư viện của trường. Trường em có thư viện rất lớn, chiếm diện tích trọn tầng ba của tòa nhà B. Trong thư viện có nhiều đầu sách với nội dung rất đa dạng, nào là truyện cổ tích, truyện thiếu nhi, sách văn học, tài liệu giảng dạy của thầy cô chẳng thiếu thứ gì. Vào giờ ra chơi hay tiết đọc thư viện, em cùng nhiều bạn học khác sẽ chọn một cuốn sách yêu thích và dành thời gian ngồi đọc say sưa. Mỗi ngày đến trường với em là một ngày vui.

4. Đoạn văn nói những điều em thích về trường của em số 4

Trường của em tên là Phương Đông. Ngôi trường được xây dựng khoảng mười năm. Vì vậy nên trường học vẫn còn rất mới. Những phòng học đầy đủ đồ dùng học tập. Sân trường rộng rãi, thoáng mát. Thầy cô giáo rất yêu mến học trò. Điều đó làm em yêu mái trường của mình. Mỗi ngày đến trường, em cảm thấy rất vui vẻ.

5. Đoạn văn kể những điều em thích về trường của em số 5

Đoạn văn Nói những điều em thích về ngôi trường của em lớp 2 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu, các trang khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Trường Tiểu học XXX của em trồng rất nhiều cây cối xanh mát. Nào là cây phượng, cây bằng lăng, cây bàng... Mùa hè sang, từng chụm phượng vỹ, bằng lăng nở rực rỡ khắp sân trường trông đẹp vô cùng. Em thích nhất là cùng các bạn chơi nhảy dây, đá cầu, đọc truyện dưới những tán cây.

6. Kể những điều em thích về trường của em số 6

Kể những điều em thích về trường của em
Kể những điều em thích về trường của em

Trường học giống như ngôi nhà thứ hai của em. Em rất thích mái trường thân yêu này. Bởi vì nơi đây thật đẹp. Sân trường luôn được quét dọn sạch sẽ. Các phòng học rộng rãi. Đặc biệt, nhà thể chất rất rộng. Mỗi giờ nghỉ giải lao, chúng em đều xuống đây để chơi đùa. Thầy cô giáo rất yêu thương học trò. Em còn quen được nhiều người bạn tốt. Em sẽ trân trọng mái trường của mình.

7. Kể những điều em thích về trường của em lớp 2 số 7

Trường tiểu học Nguyễn Thụy Điểm là trường của em. Điều em thích nhất ở trường là thư viện lớn với vô vàn các quyển sách hay. Vào cuối mỗi buổi học, em đều cùng các bạn đến thư viện để đọc sách báo. Tuần nào, thư viện cũng có thêm nhiều sách mới, cho chúng em thỏa thuê đọc, không bao giờ chán.

8. Kể những điều em thích về ngôi trường số 8

Điều em thích ở trường
Điều em thích ở trường

Trường Tiểu học của em rất đẹp. Cổng trường rất to và rộng. Phía bên trong, sân trường được đổ bê tông. Trường gồm ba dãy nhà xây theo hình chữ U. Mỗi dãy nhà có ba tầng. Mỗi tầng có bốn phòng học. Các phòng học đều được sơn màu vàng. Em thích nhất là khu vực nhà thể chất. Chúng em có thể chơi thể thao ở đây. Ngôi trường đã giúp em có nhiều kỉ niệm với bạn bè, thầy cô.

9. Viết 4-5 câu Nói những điều em thích về trường của em số 9

Đoạn văn Nói những điều em thích về ngôi trường của em lớp 2 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu, các trang khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Em thích trường của em vì trường có nhiều phòng học khang trang, rộng rãi. Sân trường trồng nhiều cây xanh rợp bóng mát. Đặc biệt trường em còn có khu vui chơi với cầu trượt, bập bênh, đu quay... để chúng em có thể chơi và vận động thoải mái. Mỗi ngày đến trường, em đều học được nhiều điều hay, được vui chơi và làm quen với nhiều người bạn mới. Ngôi trường đã trở thành ngôi nhà thứ hai của em từ bao giờ chẳng hay!

10. Viết đoạn văn ngắn Nói những điều em thích về trường của em số 10

Trường Tiểu học của em đã được ba mươi năm tuổi. Nhưng trường vẫn rất khang trang. Mỗi ngày đến trường, em đều thấy vui vẻ. Cổng trường gồm một cổng chính và một cổng phụ. Bên trong sân trường được lát gạch màu đỏ. Các bồn cây dưới trên sân trường được xếp thẳng hàng. Trường học gồm ba dãy nhà. Những dãy nhà được sơn màu vàng, mái nhà màu đỏ. Em thích ngôi trường của mình lắm. Dưới mái trường, em đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Tiếng Việt 2 KNTT thuộc chuyên mục Lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 3.401
0 Bình luận
Sắp xếp theo