Top 6 Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống học kì 2. Dưới đây là một số mẫu viết về đồ dùng học tập hay và ngắn gọn để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Nội dung Top 6 Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Dàn ý kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

- Em đã giúp đỡ ai việc gì (hoặc ai đã giúp đỡ em việc gì?)

- Em (hoặc người đó) đã làm như thế nào?

- Em có suy nghĩ gì sau khi giúp đỡ (hoặc được giúp đỡ?)

1. Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ số 1

Giúp đỡ người khác là việc làm tốt đẹp mà em luôn được thầy cô và cha mẹ khuyến khích. Sáng nay, trên đường đi bộ đến trường, em bắt gặp hình ảnh của một bà lão ngồi ăn xin ở bên vệ đường, trông bà gầy gò đáng thương lắm. Bà cụ mặc chiếc áo rách nhiều chỗ, tay chống gậy và cầm chiếc nón đã rách tả tơi để chìa ra xin tiền, đồ ăn những người qua đường. Em chợt nhớ ra trong cặp mình có một chiếc bánh mì và hộp sữa mẹ để sẵn phần khi em có đói thì ăn. Em liền đưa tặng bà cụ và nói: “Cháu chi có cái bánh mì với hộp sữa này, bà ăn tạm cho đỡ đói." Bà mỉm cười, nói cảm ơn em và cầm lấy đồ ăn. Em đã cảm thấy rất vui vẻ và ấm áp.

Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

2. Kể về việc em đã giúp đỡ người khác số 2

Chiều qua, trên đường đi học về, em đã gặp một bà cụ đang đứng ở ngã tư chờ đèn xanh đèn đỏ nhưng mãi vẫn chưa sang đường. Nhìn bà đứng tần ngần ở đấy rất lâu, em nhận ra rằng bà muốn qua đường nhưng lại sợ xe. Vì thế em đã tiến lại gần bà và nói với bà là em sẽ dẫn bà sang đường. Bà vui lắm và đồng ý luôn. Khi em dẫn bà qua đường và chào tạm biệt bà, bà còn tặng em một chiếc kẹo sữa nho nhỏ. Vừa đi em vừa ngậm kẹo và mỉm cười vui vẻ vì đã làm được một giúp người khác.

3. Kể về việc em được người khác giúp đỡ số 3

Kể về việc em được người khác giúp đỡ
Kể về việc em được người khác giúp đỡ

Tuần trước, thầy giáo giao cho chúng em một số bài tập làm thêm Toán. Trong đó có một số bài em không làm được vì khá khó. Thế là vào giờ ra chơi, em đã nhờ bạn cùng bàn là Lan Anh giảng bài giúp. Bạn rất vui vẻ và giảng bài cho em rất dễ hiểu. Sau đó, em đã tự hoàn thành được tất cả bài tập thầy giáo giao cho. Em đã cảm ơn bạn Lanh Anh rất nhiều.

4. Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác số 4

Trong tiết kiểm tra môn Tập làm văn học kì 1 tuần trước, bạn Hồng để quên bút mực ở nhà và có hỏi mượn em. Vì vậy, em đã tìm cây bút dự phòng của mình và cho bạn mượn. Thật may, Hồng đã hoàn thành tốt bài kiểm tra cuối kì. Kết thúc kiểm tra, Hồng đã đến hỗ em ngồi và cảm ơn em. Em thấy rất vui vẻ vì đã giúp đỡ được bạn.

5. Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ số 5

Trên đường về nhà hôm qua, em gặp một bà Hoa - hàng xóm nhà em ngồi bên vệ đường. Em đã đến gần và hỏi han thì bà đáp là do bà đi chợ cầm nhiều đồ về mệt nên ngồi nghỉ. Thấy vậy, em đã xin giúp bà xách đồ về nhà. Vậy là hai bà cháu đã kịp trở về nhà trước bữa cơm chiều. Hôm ấy bà Hoa còn mang sang nhà em một bát canh riêu cua thật to để cám ơn em đã giúp bà xách đồ về nhà. Em rất vui vì giúp đỡ được người khác.

6. Kể về việc em được người khác giúp đỡ số 6

Thứ ba tuần trước, khi em đang chơi đá cầu cùng các bạn ở sân trường thì quả cầu bị bay xuống đài phun nước gần đó. Chúng em loay hoay mãi chẳng biết phải làm sao thì bác bảo vệ đã lại gần. Sau khi nghe bọn em tường thuật lại tình hình, bác đã dùng một cái vợt dài vớt quả cầu lên. Nhận được quả cầu, cả nhóm em ai cũng vui sướng. Chúng em nói lời cảm ơn bác và bác đáp lại bằng nụ cười rất tươi. Kể từ đó, học sinh tụi em ai cũng yêu mến bác bảo vệ trường.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
74 14.164
0 Bình luận
Sắp xếp theo