Kể với bạn về nhân vật hoặc sự việc em thích trong truyện đã học (3 mẫu)

Kể với bạn về nhân vật hoặc sự việc em thích trong truyện đã học là đề bài tập kể chuyện trong chương trình Tiếng Việt 2 tập 2 sách Kết nối tri thức. Sau đây là những đoạn văn mẫu lớp 3 ngắn gọn, siêu hay, mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Tìm đọc truyện dân gian Việt Nam, Kể với bạn về nhân vật hoặc sự việc em thích trong truyện đã đọc.

Gợi ý Kể với bạn về nhân vật hoặc sự việc em thích lớp 3 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Kể với bạn về nhân vật hoặc sự việc em thích
Kể với bạn về nhân vật hoặc sự việc em thích lớp 3

1. Tìm đọc truyện dân gian Việt Nam

Cái cân thủy ngân, Thánh Gióng, Thạch Sanh, Nàng tiên cóc, Tiêu diệt mãng xà, Đối đáp với vua, Mẹo trảy kinh, Người đàn bà tiết liệt, Đầu to bằng cái bồ, Cúng Thành Hoàng...

2. Kể với bạn về nhân vật hoặc sự việc em thích trong truyện đã học số 1

Em yêu thích nhân vật Cóc trong câu chuyện "Cóc kiện Trời" đã được học bởi tính cách dũng cảm, tốt bụng và mưu trí của cậu ấy. Mặc dù Cóc là một con vật bé nhỏ, nhưng khi thấy trần gian đang hạn hán, Cóc không bỏ cuộc mà dũng cảm đi lên kiện Trời để cầu mưa. Cóc đã khơi gợi và đoàn kết sức mạnh cho các loài vật khác để cùng đi lên với mình. Cuối cùng, nhờ vào sự dũng cảm của Cóc, ông Trời đã phải khuất phục và đáp ứng yêu cầu cho mưa xuống hạ giới. Em rất cảm động và khâm phục trước tấm lòng tốt bụng và ý chí mạnh mẽ của Cóc.

3. Kể với bạn về nhân vật hoặc sự việc em thích trong truyện dân gian số 2

Em rất yêu thích nhân vật Mã Lương trong câu chuyện Cây bút thần đã được đọc. Trong truyện, nhân vật Mã Lương là một cậu bé vô cùng đam mê vẽ tranh. Cậu luôn dành thời gian để rèn luyện tài năng của mình. Một đêm, Mã Lương đã mơ thấy một cụ già và được tặng một cây bút thần. Từ đó, cậu dùng cây bút thần để vẽ nhưng đồ vật giúp đỡ người nghèo khổ và đối đầu với kẻ ác. Em cảm thấy mình đã bị thôi thúc bởi sự tốt bụng và dũng cảm của Mã Lương. Những giá trị đó thực sự khiến em xúc động và cảm phục.

4. Kể với bạn về nhân vật hoặc sự việc em thích lớp 3

Mai An Tiêm là nhân vật em yêu thích trong truyện em đã học. An Tiêm đã bị đày đến một hòn đảo hoang và trồng được loại cây ăn quả rất ngon là dưa hấu. Ông cũng rất thông minh khi viết tên mình lên quả dưa và gửi nó vào đất liền. Vì sự kiên nhẫn, cần cù và trí thông minh của mình, Mai An Tiêm đã được vua cha đón rước trở về đất liền và hóa giải mọi hiểu lầm. Qua nhân vật Mai An Tiêm, em thấy mình cần phấn đấu hơn nữa để học hỏi những phẩm chất tốt của ông và trở thành một người có ích cho xã hội. Mai An Tiêm là một tấm gương sáng về đức tính tự trọng, can đảm, kiên nhẫn và không bị khuất phục bởi khó khăn và gian khổ.

5. Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện đã được nghe kể (22 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo