Top 8 Viết 4-5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ hay chọn lọc

Top 8 Viết 4 - 5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống học kì 2. Dưới đây là một số mẫu viết về việc làm của em hay và ngắn gọn để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Top 8 Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ được thực hiện bởi hoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Dàn ý kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ

  • Em thích làm việc gì? (Ví dụ: xem phim, đọc sách, vẽ tranh, đến chơi nhà người thân…)
  • Em làm việc đó ra sao? Cùng ai? (cùng bố mẹ, anh chị, bạn bè...)
  • Nêu cảm xúc của em khi làm việc đó? (Ví dụ: vui vẻ, thích thú…)

2. Viết 4-5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ số 1

Hôm nay là ngày thứ 7, buổi sáng em đã đi công viên tập thể dục cùng bà nội. Trưa đến em giúp mẹ nhặt rau muốn để nấu canh cho bữa trưa. Em đã ăn một bữa cơm thật ngon và còn được mẹ khen đã lớn rồi, biết giúp mẹ làm việc nhà. Em thấy rất vui và hạnh phúc.

Viết 4-5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ
Viết 4-5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ

3. Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ số 2

Cuối tuần mẹ sẽ thường dẫn em đi siêu thị mua đồ ăn cho cả tuần. Sau khi mua đủ hết đồ cần thiết, hai mẹ con em sẽ đi ăn trưa. Em có thể gọi những món mình thích như gà rán, khoai tây chiên trong bữa ăn đó. Vừa ăn, mẹ và em sẽ tâm sự những điều xảy ra trong một tuần đã qua cho nhau nghe. Sau khi ăn xong em còn được mẹ mua một cây kem socola mát lạnh, ngọt ngào.

4. Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ ngắn số 3

 Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ
Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ

Cuối tuần là luôn là khoảng thời gian em mong chờ nhất bởi em được nghỉ ngơi, vui chơi. Thường em sẽ cùng bố ra vường chăm sóc cây cảnh. Hôm nay cũng vậy, sau khi ăn sáng xong, em đội mũ, đeo khẩu trang cùng đôi bao tay rồi nhanh nhẹn chạy ra vườn cùng bố. Bố và em cùng nhặt cỏ, bới sâu, tỉa cành, vun xới cho đất tơi xốp, sau đó cùng nhau tưới đây. Trong lúc làm việc, bố kể em nghe những câu chuyện hay về thiện nhiên. Điều ấy đã nuôi dưỡng trong em tình yêu với thiện nhiên, cỏ cây từ khi còn bé xíu. Em yêu và tự hào về vườn cây của gia đình vô cùng.

5. Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2 số 4

Hai ngày cuối tuần, dù được nghỉ không phải đọc, em vẫn dậy sớm để giúp bố tưới cây trên ban công. Nhà em trồng nhiều cây và hoa lắm, nào là thược dược, mẫu đơn, hoa hồng, hoa mười giờ... lúc nào cũng nở rực rỡ cả một góc trời. Em sẽ dậy từ lúc 6 giờ sáng, xách từng xô nước ra tưới cho những cây hoa tươi tốt. Em rất thích được chăm sóc cây xanh ở nhà.

6. Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ ngắn gọn số 5

Cuối tuần, em sẽ được đi nhà bà ngoại chơi. 7h sáng, mẹ chở em đến nhà bà. Bà đón em từ cổng vào, cho em bao nhiêu đồ ăn ngon. Ăn xong em sẽ chơi cùng với chị họ con nhà bác. Chúng em cùng xem phim hoạt hình, đọc truyện rất vui vẻ. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

7. Viết bài văn kể em thích làm trong ngày nghỉ số 6

Vào ngày nghỉ, em thường thức dậy muộn. Khoảng 9 giờ sáng, em thức dậy cùng mẹ đi ăn phở gần nhà. Ăn xong, hai mẹ con sẽ cùng đi xem phim, đó thường là những bộ phim hoạt hình vui vẻ. Mỗi ngày cuối tuần trải qua đều thú vị và đầy bất ngờ.

8. 5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ số 7

Vào ngày nghỉ cuối tuần, em rất thích được bố đưa đi thư viện thành phố. Ở nơi đây, em được đắm chìm trong thế giới của những câu chuyện phiêu lưu, kỳ thú; tìm lời giải đáp cho thắc mắc mà bản thân chưa có lời giải đáp. Sau cùng, hai bố con em sẽ chọn sách, truyện tranh thật hay về để đọc cho tuần kế tiếp. Vì vậy, được đi thư viện đọc sách là việc em thích làm nhất vào ngày nghỉ.

9. Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ siêu hay số 8

Em thích vẽ. Bởi vậy, ngày nghỉ cuối tuần, mẹ sẽ đưa em đến lớp học vẽ ở gần nhà. Cô giáo dạy vẽ của em rất hiền. Cô dạy chúng em cách pha màu, quan sát mọi vật và kỹ thuật vẽ rất tỉ mỉ. Nhờ đó, em đã có thành quả là những bức tranh thật đẹp sau mỗi giờ học. Em mong mình sẽ ngày càng tiến bộ để sau này trở thành họa sĩ tài giỏi.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
107 15.886
0 Bình luận
Sắp xếp theo