Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa

Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa gồm Top 8 đoạn văn mẫu lớp 5 Chân trời sáng tạo hay nhất dành cho các em học sinh tham khảo để mở rộng vốn từ đồng nghĩa và viết văn hay hơn.

Đề bài: Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa. (Câu 3 trang 59 SGK Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Bài 4: Luyện tập về từ đồng nghĩa và từ đa nghĩa).

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết
Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết

1. Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết số 1

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Hà, người bạn thân của tôi, là một "con mọt sách" chính hiệu. Cậu ấy có một niềm đam mê với sách. Có thể nói, sách như một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống của Hà. Cậu ấy nghiền ngẫm từng trang sách, hấp thụ kiến thức một cách say mê. Nhờ vậy, vốn từ vựng và kiến thức của Hà ngày càng phong phú, giúp bạn viết nên nhiều bài văn hay, đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi văn học thiếu nhi lớn. Thành tích ấy là phần thưởng xứng đáng cho sự kiên trì, nỗ lực của Hà.

2. Viết đoạn văn nói về bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết số 2

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Tuấn là cậu bạn cùng lớp mới chuyển đến trường em vào tuần trước. Mặc dù đến môi trường học tập mới, nhưng Tuấn đã nhanh chóng hòa nhập và rất chăm chỉ, siêng năng học tập để bắt kịp chương trình. Cậu ấy luôn là người đầu tiên giơ tay phát biểu và không ngần ngại hỏi thầy cô những kiến thức chưa hiểu. Nhờ sự kiên trì nỗ lực, Tuấn đã đạt được những tiến bộ vượt bậc, đạt được thành tích cao trong học tập và thầy cô khen ngợi.

3. Nói về bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa số 3

Minh vốn không phải là người giỏi chữ nghĩa. Bạn ấy có thể làm Toán rất siêu nhưng thường bị bí từ và câu từ lủng củng khi viết văn. Thế nhưng bạn ấy không bao giờ chịu khuất phục. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, Minh đã chăm chỉ đọc sách, tra từ điển để cải thiện vốn từ. Đồng thời, bạn ấy thường xuyên luyện viết và nhờ mọi người góp ý để chỉnh sửa cách viết văn. Nhờ sự nỗ lực không ngừng ấy, bài văn của Minh ngày càng tiến bộ vượt bậc. Em rất nể phục Minh và sẽ học hỏi cách Minh luyện tập để hoàn thiện mình hơn.

4. Nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết số 4

Là một học sinh giỏi, ham học lại rất chăm chỉ và có tinh thần vượt khó nên Phước Anh rất được thầy cô và bạn bè trong trường quý mến. Ở nhà Phước Anh cũng hết mực hiếu thảo, siêng năng khi thay mẹ chăm sóc bà ngoại, đảm đang tháo vát trong việc nhà. Tinh thần hiếu học và ý chí nghị lực vươn lên của Phước Anh thật đáng khâm phục. Với tất cả bản lĩnh mà mình có, tôi tin rằng nhất định Phước Anh sẽ có một tương lai tươi sáng.

5. Đoạn văn nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập số 5

Trong lớp em, bạn Lan là một học sinh luôn nỗ lực hết mình trong học tập. Dù hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả, Lan vẫn luôn chăm chỉ và kiên trì học tập mỗi ngày. Bạn thường xuyên dành thời gian tự học và tìm tòi, đọc thêm sách vở để bổ sung kiến thức. Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ, Lan luôn đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi và là tấm gương sáng để các bạn khác noi theo

6. Đoạn văn 4 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập số 6

 Nói về bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa

7. Đoạn văn nói về bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa số 7

Minh là một người bạn cùng lớp của em, tuy nhỏ con nhưng có gương mặt hiền lành và nụ cười như tỏa nắng. Điều đáng buồn là từ khi sinh ra Minh đã không có tay trái. Đầu học kì I vừa rồi, mẹ Minh bị tai nạn nên cậu phải nghỉ học để chăm sóc mẹ ở viện. Nhà trường đã quyết định hỗ trợ Minh, cho phép cậu được học miễn phí. Khi quay lại trường học và biết được điều đó, Minh rất vui, cậu hăng say học tập và chấp hành tốt mọi nội quy trường lớp. Cậu bạn đấy đã vươn lên học tốt và có số điểm cao nhất lớp, không những thế còn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp thành phố. Em rất yêu mến và khâm phục nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập của Minh. Bạn chính là một tấm gương sáng để em noi theo.

8. Đoạn văn nói về bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa số 8

Ở con hẻm nhỏ 24/106 khu phố 5, phường Thanh Xuân Bắc, ai cũng biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình bạn Đức. Đức học cùng lớp với em và theo bố mẹ từ Quảng Ngãi ra Hà Nội kiếm sống đã được 3 năm. Đức là con trai lớn nên sớm biết mình phải có trách nhiệm đỡ đần cha mẹ. Mấy lần em hỏi Đức sao bận rộn thế mà vẫn học giỏi, bạn ấy chỉ cười hiền lành: “Mình thương ba mẹ lắm”!. Ba năm liền, Đức đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi, khiến bố mẹ và bà con lối xóm rất tự hào. Chưa bao giờ em nghe Đức than vãn về hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Đến lớp, Đức vẫn hòa đồng với các bạn, không hề mặc cảm. Điều mà em thấy rõ nhất ở Đức là sự chăm chỉ, siêng năng cả trong học tập và trong sinh hoạt. Đức thích mang lại niềm vui cho mọi người qua những lời nói, việc làm bình thường hằng ngày

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
13 853
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi