Kết bài tả cơn mưa (Kết bài trực tiếp, gián tiếp mở rộng, ngắn gọn)

Kết bài tả cơn mưa bao gồm 18 mẫu kết bài tả cơn mưa mùa hạ trực tiếp, gián tiếp mở rộng, ngắn gọnHoatieu.vn sưu tầm và gửi tới các bạn dưới đây có ngôn từ mạch lạc, giản dị sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh học tốt môn Tiếng Việt. Mời các em cùng tham khảo.

Kết bài cho bài văn tả cơn mưa
Kết bài cho bài văn tả cơn mưa

1. Kết bài trực tiếp tả cơn mưa

1.1. Kết bài trực tiếp tả cơn mưa rào mùa hè

Cơn mưa rào đầu hè đến nhanh mà đi cũng nhanh làm sao! Thật yêu sao những cơn mưa mùa hè xoa dịu cái nóng nực. Cảm ơn cơn mưa đã tiếp thêm sức sống kỳ diệu cho muôn loài.

1.2. Kết bài trực tiếp tả cơn mưa hè lớp 5

Tả cơn mưa
Tả cơn mưa

Một lát sau, cơn mưa dừng lại, đột ngột như khi nó đến vậy. Nhờ cơn mưa ấy, mà không khí trở nên mát mẻ hơn, đất trời như sạch sẽ hơn. Vạn vật đều sung sướng, vươn mình trong tia nắng ấm.

1.4. Kết bài trực tiếp tả cơn mưa mùa xuân

Mưa mùa xuân mong manh, dịu dàng mà mang trong mình sức mạnh thật kì diệu. Ta yêu mưa xuân có lẽ cũng bởi những điều đó.

1.5. Kết bài trực tiếp tả cơn mưa mùa thu

Tiết trời mùa thu mát mẻ, nhờ có mưa, cảnh vật càng thêm trong sáng.

1.6. Kết bài trực tiếp tả cơn mưa mùa đông

Nội dung thuộc bản quyền của HoaTieu.vn

Mưa phùn mùa đông lạnh buốt như nàng thiếu nữ yêu kiều và kiêu kì. Ta yêu những cơn mưa mùa đông cũng bởi vì thế!

2. Kết bài mở rộng tả cơn mưa

2.1. Kết bài mở rộng tả cơn mưa hay nhất số 1 cho mọi kết bài

Chỉ riêng một điều ít ai để ý: trên mái tóc của mẹ, trên mái tóc của cha, hạt mưa còn lấm tấm như những hạt muối tiêu gọi những sợi bạc lên màu. Những giọt nước mưa mong manh, dịu dàng mà mang trong mình sức mạnh thật kì diệu. Ta yêu cơn mưa có lẽ cũng bởi những điều đó.

2.2. Kết bài mở rộng tả cơn mưa lớp 5

Trời trong xanh, cao vời vợi. Đằng đông lại le lói một vài tia nắng. Mấy chú sẻ nhỏ trú mưa đâu đó dưới tán lá ríu rít gọi nhau ra đón nắng. Mọi người và xe cộ lại hối hả trên đường trong không khí mát dịu sau cơn mưa. Cơn mưa rào đầu hè đến nhanh mà đi cũng nhanh làm sao! Cảm ơn cơn mưa đã tiếp thêm sức sống kỳ diệu cho muôn loài.

2.3. Kết bài cho bài văn tả cơn mưa đột ngột hay nhất

Mưa mùa hạ không chỉ tưới mát sức sống cho vạn vật mà còn làm cho con người cảm thấy yêu đời hơn bởi những gì mà nó đem tới. Những cơn mưa chợt tới chợt đi đã trở thành một hình ảnh tượng trưng cho mùa hè, giúp chúng ta được gần nhau hơn, để có những phút giây gần bên nhau, cùng lắng nghe những tiếng mưa rơi bên hiên nhà. Yêu lắm những cơn mưa ngày hạ.

3. Kết bài tả cơn mưa mùa hạ

Sau cơn mưa trời lại sáng, đúng vậy trời mưa làm khung cảnh thay đổi, con người cũng thay đổi theo. Với em, bầu trời và khung cảnh sau cơn mưa thật đẹp, mang lại cho ta một không khí trong lành sau bao ngày làm việc mệt mỏi.

kết bài tả cơn mưa lớp 5
Kết bài tả cơn mưa lớp 5

4. Kết bài tả cơn mưa rào đầu hạ

Mưa xong làm cho không khí oi bức trở thành không khí mát mẻ, trong lành. Những hạt mưa cuốn trôi bụi bặm trên lá cây đi. Mưa xong, những giọt mưa còn đọng lại trên tán lá. Khi có ánh sáng chiếu vào, nó lấp lánh như kim cương. Đối với chúng ta thì nó chỉ có như thế. Nhưng đối với các bác nông dân, thì nó cần biết bao nhiêu!

5. Kết bài tả cơn mưa bằng lời nhận xét

Mưa rào thật đẹp! Người ta thường gọi mưa mùa hạ là mưa bóng mây, bởi nó nhanh đến rồi nhanh đi và khi đã ngừng mưa thì đất trời tươi mới. Có lẽ, muôn vật tươi mới vì đã được tắm mát.

6. Kết bài tả cơn mưa kèm cảm nhận

Những tia nắng mặt trời mang đến sự ấm áp cho vạn vật thì những giọt mưa long lanh lại đem đến những làn hơi mát lạnh và trong trẻo từ biển cả xa xôi hay từ bầu trời xanh thẳm cho đất trời. Có nhiều người không thích mưa. Còn với tôi, mỗi cơn mưa như một món quà mà bà mẹ thiên nhiên ban tặng cho muôn vạn cỏ cây và muông thú. Qua những ngày nắng dài, một cơn mưa có thể mang lại một không khí mát lành, mang theo hơi thở của biển cả, cái trong lành của nước để làm dịu đi những vết thương phồng rộp tấy đỏ của chị nắng kéo về.

7. Kết bài tả cơn mưa mùa xuân ấn tượng

Cùng với cánh én chao liệng trên bầu trời xanh, hoa đào, hoa mai khoe sắc thắm, màu đỏ rực rỡ của phong bao lì xì và nụ cười hồn nhiên của em thơ khi được may quần áo mới, những cơn mưa xuân đang tô điểm, làm đẹp thêm cho mùa xuân của thiên nhiên, của lòng người. Mưa xuân cũng gieo vào lòng người biết bao niềm vui và hy vọng mới, nhìn ngoài trời mưa bụi bay, nhưng sao tâm hồn ta lại xốn xang đến lạ?

8. Kết bài tả cơn mưa mùa đông xúc động

Việc em thích làm nhất trong những ngày mùa đông có mưa phùn đó là ngồi bên bếp củi, tay cầm một cuốn truyện và bắt đầu nhâm nhi từng trang sách bên bếp sưởi ấm áp, quên đi cái mưa lạnh giá rét ngoài trời.

9. Kết bài cho bài văn tả cơn mưa rào

Sau mỗi trận mưa, bầu trời như được mặc một chiếc áo mới, không khí trở nên trong lành, thoáng đãng. Cây cối xanh tươi hơn, đường phố cũng trở lên sạch sẽ hơn. Em rất yêu những cơn mưa tốt lành như thế.

10. Kết bài cho bài văn tả cơn mưa dễ thương

Mùa hè đến cùng với những cơn mưa mùa hạ tinh nghịch thích đến, thích đi mà không báo trước. Nhưng chắc hẳn những cơn mưa biết rằng mọi vật đều biết ơn sự hiện diện của nó.

Kết bài tả cơn mưa

11. Kết bài cho bài văn tả cơn mưa xúc động của học sinh cuối cấp

Tôi sợ cơn mưa hè. Mưa về báo hiệu mùa thi cũng sắp đến, những đêm ôn bài nghe tiếng ếch nhái kêu vang, cha vẫn đội nón, xách đèn đi nhưng tôi chẳng còn là đứa trẻ vô âu vô lo hôm nào. Đến lớp những ngày cuối năm học, tôi muốn gom vào tầm mắt khoảng sân trường, hàng ghế đá, cái bàn mà tôi và lũ bạn thường tụm năm tụm bảy… mà lòng rung lên một nỗi buồn man mác.

12. Kết bài cho bài văn tả cơn mưa đủ mọi cung bậc cảm xúc

Những cơn mưa không phải đầu mùa mà cũng đầy mùi vị. Có chút hơi lạnh của tiết trời đang dần sang thu, chút nồng nàn của hạ qua và thêm chút hương của tâm trạng con người đâu đó quanh đây.

13. 12 mẫu Mở bài tả cơn mưa (Mở bài trực tiếp, gián tiếp, ngắn gọn)

14. Lập dàn ý tả cảnh cơn mưa rào mùa hạ lớp 5 (9 mẫu)

15. Bài văn tả cơn mưa hay nhất (16 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Tiếng Việt 5 - Lớp 5 chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
73 22.896
0 Bình luận
Sắp xếp theo