Top 8 Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em siêu hay

Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em là đề tài tập làm văn quen thuộc đối với các em học sinh lớp 5. Các bài văn ngắn tả đồ vật hay món quà mà em yêu thích được Hoatieu.vn sưu tầm và gửi tới các bạn dưới đây có ngôn từ mạch lạc, giản dị sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh học tốt môn Tiếng Việt.

Đề bài: Em hãy tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em ngắn gọn.

1. Dàn ý tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em

1. Mở bài

Giới thiệu về đồ vật/ món quà có ý nghĩa (Bức ảnh Bác Hồ)

2. Thân bài

- Đặc điểm của bức ảnh:

+ Bức ảnh có chiều dài khoảng 40 cen ti mét, chiều ngang 30 cen ti mét

+ Khung ảnh làm bằng gỗ, sơn màu vàng nhạt

+ Mặt khung ảnh là tấm kính trong suốt

+ Nội dung bức ảnh: Bác Hồ đeo khăn quàng cho một bạn nhi đồng

- Cảm xúc khi nhận được món quà:

+ Vui mừng, xúc động

+ Trân trọng treo ở góc học tập của mình

+ Nhìn ảnh Bác em có thêm động lực học tập, cố gắng.

3. Kết bài

Cảm nhận chung:

- Món quà giản dị nhưng có ý nghĩa to lớn với em

- Em sẽ luôn giữ gìn, trân trọng món quà.

2. Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em: Lọ Hoa

Nội dung mẫu Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em: Lọ Hoa được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Một trong những đồ vật có ý nghĩa và để lại trong em nhiều cảm xúc nhất là lọ hoa ở phòng khách.

Vì biết mẹ em có thú vui thích cắm hoa mà trong một lần đi công tác ở Tiệp Khắc, bố đã mua tặng mẹ một lọ hoa màu trắng bằng pha lê đẹp lung linh. Bình hoa thân cao phải đến 20cm. Mỗi tuần mẹ em đều thay hoa mới, nào là hoa hồng, mẫu đơn, tuylip... Dưới ánh nắng mặt trời, chiếc bình điểm tô cho phòng khách và tạo nên hiệu ứng lấp lánh đẹp mắt với màu sắc khiến em cứ mải say đắm nhìn mãi không thôi.

Với em, lọ hoa pha lê này không chỉ là một đồ vật để trang trí cho ngôi nhà đẹp hơn, mà nó còn thể hiện tình yêu thương của bố dành cho mẹ, bố đi đâu cũng nghĩ đến mẹ, nhớ đến sở thích, những thú vui tầm phào mà giản đơn của mẹ. Nhìn lọ hoa ấy, em thấy không chỉ là ánh sáng lung linh của mặt trời phản chiếu mà còn cả tình cảm cảm gia đình, mái nhà hạnh phúc mà em đang có. Em sẽ cùng mẹ giữ gìn và bảo quản lọ hoa để dùng được thật lâu.

Tả một đồ vật có ý nghĩa sâu sắc với em
Tả một đồ vật có ý nghĩa sâu sắc với em

3. Bài văn tả một đồ vật hoặc món quà: Chiếc cặp đựng sách

Nội dung mẫu Bài văn tả một đồ vật hoặc món quà: Chiếc cặp đựng sách được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Mỗi khi mùa thu - mùa tựu trường đến gần, mẹ sẽ cùng em đi siêu thị sắm đồ dùng học tập mới. Năm nào mẹ cũng sách vở, quần áo mới tinh tươm cho em. Năm nay cũng vậy, em được mẹ mua cho một chiếc cặp xách có in hình chú mèo Hello Kitti màu anh đào rất dễ thương.

Chiếc cặp hình chữ nhật màu hồng anh đào, làm bằng loại vải bố rất dày dặn nên chiếc cặp sẽ rất bền, em mong mình sẽ đồng hành thật lâu với chiếc cặp sách này trong các buổi đi học. Cạnh của cặp được viền bằng vải da màu hồng đậm trông rất đẹp mắt. Nắp cặp màu hồng, bên trên có in nổi hình mèo Hello Kitti lấp lánh. Đây cũng là chiếc cặp đẹp nhất trong cửa hàng mà hai mẹ con em phải chọn thật lâu mới tìm được.

Chiếc khóa cặp được làm bằng sắt tinh tế và bóng loáng giúp em khóa đồ dùng trong cặp thật chắc chắn. Hai bên quai đeo cặp màu hồng sậm hơn mặt trước, được lót bằng vải bông và có hoa văn in chìm nên khi em đeo lên vai rất êm ái chứ không hề có cảm giác khó chịu.

Bên trong cặp còn có 3 ngăn đựng đồ, hai ngăn lớn em để đựng sách và một ngăn nhỏ đựng đồ dùng học tập như bút chì, thước kẻ, chiếc bảng con, khăn quàng đỏ,... Em đã sắp xếp đồ dùng học tập rất ngăn nắp và vừa vặn.

Em rất thích chiếc cặp sách của mình và sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận để nó bền thật lâu. Em thầm cám ơn mẹ vì đã cùng em đi chọn và mua cho em chiếc cặp thật ưng ý.

4. Tả một đồ vật hoặc một món quà có ý nghĩa sâu sắc với em: Chú gấu bông

Nội dung mẫu Tả một đồ vật hoặc một món quà có ý nghĩa sâu sắc với em: Chú gấu bông được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Nhà em không phải là gia đình khá giả, vì vậy, để mua cho em chú gấu bông mừng sinh nhật 7 năm em lên tám, bố mẹ em đã phải tiết kiệm lâu lắm mới đủ tiền. Có lẽ vì vậy, đối với em, đây là món quà ý nghĩa và quý giá vô ngần.

Chú gấu không quá to lớn mà chỉ nhỏ xin như chú mèo cỡ vừa, nhưng hình dáng thì lại tròn trịa, mập mạp hơn. Chú khoác lên mình bộ lông màu vàng nâu ấm áp, với tư thế ngồi oai phong chễm chệ, hai cái tay nhắn củn dang rộng về hai phía lúc nào cũng như đang muốn ôm. Toàn thân chú khoác lên mình là một bộ lông màu nâu tía, chỉ ở tai, miệng, bàn chân và cái bụng là màu đỏ đất.

Mặt chú lúc nào cũng như đang mỉm cười vui vẻ lắm, hai mắt chú đen láy, tinh nghịch. Chú không mặc áo vest mà lại có nơ cổ tăng thêm vẻ đáng yêu và ngộ nghĩnh. Hằng ngày, chú là người bạn thân cùng em đi vào giấc ngủ. Em yêu chú thật nhiều.

Em luôn tự hứa sẽ chăm sóc, bảo quản chú thật tốt để chú luôn như mới.

5. Em hãy tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em ngắn gọn: Búp bê

Sinh nhật hồi em bước lên lớp một, ba đã tặng em một con búp bê rất xinh xắn và đáng yêu. Em đặt tên nó là Teddy. Teddy luôn được em chăm sóc và bảo vệ cẩn thận đã được gần một năm rồi.

Mặc dù em có rất nhiều đồ chơi nhưng em vẫn thích được bầu bạn với Teddy, vì cảm giác vui vẻ và thoải mái. Teddy có mái tóc màu vàng dài, uốn xù và buộc lên cao bằng một dây chun chắc chắn. Khi nào chải tóc cho Teddy em khó khăn lắm mới cởi sợi dây chun đó ra được. Em dành riêng cho Teddy một chiếc lược nhỏ nhắn, xinh xắn để chải tóc.

Teddy được mặc một chiếc váy màu hồng nhạt rất xinh xắn, có một chiếc nơ màu xanh da trời thắt ở giữa vòng em nhìn rất duyên dáng và đẹp mắt. Chiếc váy này được thiết kế rất đơn giản, kín cổ nên nhìn Teddy rất lịch sự và đáng yêu. Thi thoảng em lại mang chiếc váy xinh xắn đó đi giặt và xả mùi thơm tho để khi mặc vào Teddy thấy thích thú hơn.

Bàn tay của Teddy nhỏ nhắn, dài và thon thả xòe ra hai bên nhưng bày tỏ một niềm vui khi được làm bạn với em. Khi đi ngủ em cũng ôm nó đi ngủ, và thức dậy em mỉm cười khi thấy nó vẫn còn nằm bên cạnh em.

Bàn chân Teddy đeo một chiếc hài màu hồng, rất phù hợp với chiếc váy. Đây có thể gọi là điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt của nó. Màu hồng luôn mang đến sự nhẹ nhàng, nữ tính và xinh đẹp nhất.

Đôi mắt của Teddy mở rất to, cặp lông mi dài và dày. Khi em đặt nó nằm xuống thì mắt dần khép lại còn khi em đặt nó đứng dậy hoặc ngồi xuống thì đôi mắt mở to và rất sáng. Nhìn vào mắt Teddy, em thấy mọi thứ dường như đều rất xinh đẹp và thú vị.

Em rất yêu Teddy và sẽ chăm sóc cho nó cẩn thận hơn nữa.

6. Tập làm văn lớp 5 Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em: Tả bức ảnh

Bài văn Tả bức ảnh dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi Nguồn.

Trong phòng khách nhà em treo bức tranh phong cảnh Sapa. Đây là bức tranh do chính tay bà nội em vẽ quê hương mình. Vì vậy, nó mang ý nghĩa đặc biệt, là vật kỉ niệm vô giá.

Nổi bật chính giữa là bức tranh là những dãy núi Sapa cao thấp, ẩn hiện trập trùng trong sương mù. Thấp thoáng trong khung hình ấy là màu hồng của rừng đào bạt ngàn, trải dài đến tận đường chân trời. Em yêu thích nhất là hình ảnh sương mù vờn quanh rừng đào, những tia nắm sớm mai xuyên qua sương mùa, trải xuống thảm thực vật. Chắc tiên cảnh cũng chỉ đẹp đến thế mà thôi. Bức tranh còn được thổi hồn sống động nhờ sự xuất hiện những người dân tộc H'Mông, Dao đỏ... đang canh tác nương rẫy.

Bức tranh không chỉ khắc họa rõ nét về vẻ đẹp quê hương đất nước. Mà qua đó, em còn cảm nhận được tình yêu, sự trân trọng của bà nội dành cho mảnh đất chôn rau, cắt rốn của mình. Em cũng đang chăm chỉ học vẽ cùng bà nội để mong một ngày cũng sẽ vẽ được những phong cảnh quê hương tươi đẹp, những miền đất linh thiêng mà em đã từng đặt chân đến.

7. Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em: Đồng hồ báo thức

Đoạn văn Tả đồng hồ báo thức dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi Nguồn.

Trong phòng em, có một đồ vật quan trọng không thể thiếu đó chính là chiếc đồng hồ báo thức. Anh trai đã tặng em chiếc đồng hồ này hai năm trước đây, khi em chuyển sang ngủ ở phòng riêng. Chiếc đồng hồ báo thức có hình vuông, lớn như bàn tay, với khung viền màu vàng tươi bắt mắt. Bên ngoài, mặt đồng hồ được bảo vệ bởi một lớp kính khá dày dặn. Bên trong là các con số được đánh số từ 1 đến 12 và 3 cây kim giờ, kim phút, kim giây. Em có thể điều chỉnh kim báo thức bằng nút xoay ở mặt sau đồng hồ. Pin - nguồn năng lượng cho chiếc đồng hồ vận hành được đặt trong khay hình vuông phía dưới nút xoay. Mỗi sáng, chuông đồng hồ kêu vang sẽ đánh thức em dậy để chuẩn bị cho một ngày mới. Nhờ chiếc đồng hồ này, em có thể tự thức dậy mỗi sáng, chủ động đánh răng rửa mặt và chuẩn bị mọi việc nhanh chóng, đúng giờ cho một ngày ý nghĩa. Em rất yêu chiếc đồng hồ của mình!

8. Tả món quà có ý nghĩa sâu sắc với em: Chú heo đất

Một hôm đi chợ cùng ngoại, em thấy người ta bày bán nhiều con heo đất ngộ nghĩnh, rất đẹp. Em trầm trồ: "Heo đất đẹp ghê, ngoại ha.". Ngoại không nói gì, chỉ cười. Không ngờ ngay hôm sau, ngoại mua chú heo đất về, đặt nó nằm trên tủ sách của em. Đi học về, nhìn thấy chú heo đất trên tủ, em reo lên sung sướng, chạy ra nhà sau tìm ngoại để cảm ơn ngoại.

Chú heo đất to bằng cái ấm tích, hình dáng giống chú heo vẽ trong tranh Đông Hồ. Lưng chú heo sơn màu hồng sen, láng bóng. Bụng chú heo để trần màu mộc hồng hồng của đất nung, không tô vẽ gì. Đầu chú heo vẽ tai, mắt bằng mực tàu màu đen. Mũi của chú được làm nhô ra, sơn đỏ ở cả hai lỗ mũi. Hai tai chú heo đất như hai chiếc lá nhú lên. Hai má heo hồng hào như tô phấn. Khuôn mặt chú heo đất thật dễ thương. Với nét vẽ vô cùng biểu cảm của người thợ làm đồ gốm, khuôn mặt chú heo dường như cũng biết vui, biết buồn vậy. Cái thân hình tròn phệ của chú heo đứng vững vàng nhờ bàn chân được nặn bằng phẳng. Đuôi chú heo là một nét vẽ uốn cong rất điệu đàng. Mông chú heo tròn trĩnh. Trên mông trái của chú, người thợ làm đồ gốm đã xẻ một rãnh nhỏ chỉ đủ để xếp tờ giấy bạc nhét vào bụng heo.

Heo đất dùng để đựng tiền tiết kiệm. Ngoại dặn em phải cho heo đất "ăn", không thì heo "đói".Do vậy, mỗi ngày em đều tiết kiệm tiền mẹ cho ăn quà, để cho heo đất "ăn". Chú heo đất, ngoài việc là "ngân hàng tiết kiệm" của em, chú còn là một món đồ chơi để em ngắm nhìn thích mắt. Khuôn mặt chú heo đất xinh xinh, lí lắc và ngô nghê thật đáng yêu. Chú heo đất làm sáng một góc tủ buýp-phê. Em phải giữ gìn chú cẩn thận để chú khỏi vỡ tan. Một năm tiết kiệm bớt tiền quà, em có thể mua sắm dụng cụ học tập, cũng giúp mẹ đỡ tốn nhiều tiền. Như thế, chú heo của em thật đắc dụng.

Em rất cảm động trước món quà của ngoại dành cho em. Chú heo đất chỉ là ý thích cỏn con nhất thời của em. Thế mà ngoại lưu tâm và mua tặng nó cho em. Chú heo đất là tình cảm yêu thương ngọt ngào của ngoại. Em hứa học hành chăm ngoan để ba mẹ vui lòng, cũng là đền đáp tình yêu thương của ngoại dành cho em. Em sẽ giữ gìn chú heo đất cẩn thận và tiết kiệm tiền để tập thói quen chi tiêu hợp lí.

9. ‎Tả đồ vật có ý nghĩa sâu sắc với em: Hộp đựng bút

Đầu năm học lớp bốn, chú Hưng ghé qua nhà em chơi, tặng em một cái hộp đựng bút. Chú bảo: "Chú mua cho cháu để cháu tiện dùng vì lên lớp lớn rồi.".

Em sung sướng cảm ơn chú và mở giấy gói ra xem. Hộp bút hình chữ nhật, làm bằng nhựa tốt màu xanh lơ, dài hơn một gang tay em, rộng bảy xăng-ti-mét, dày độ hai xăng-ti-mét. Vỏ ngoài của hộp in hình búp bê màu tím nhạt thật xinh xắn, nổi bật trên nền xanh của vỏ hộp. Hộp bút có thể đóng mở nhờ một thanh thép trắng ở nắp hộp và hai thanh nam châm ở phần thanh của hộp. Khi mở nắp, nắp hộp lộ ra một tầng nhỏ bắc xếp nối với đáy hộp. Tầng bé nhỏ này có thể đựng bút chì, nhãn vở, tẩy... Phần đáy hộp có cái giắt bút ép bằng nhựa dẻo và một ô nhỏ để đựng cái gọt bút chì. Em lau bút viết sạch sẽ rồi đặt tất cả dụng cụ học tập của em vào hộp bút cẩn thận. Ngắm nghía cái hộp bút, em rất hài lòng và tự nhủ từ đây không phải để viết máy vào ngăn cặp nữa. Có hộp bút, em lấy dụng cụ học tập nhanh hơn, việc giữ gìn bút viết tốt hơn nhiều. Mỗi khi học xong, em đều lau hộp bút bằng một mảnh vải mềm và để nó vào cặp nhẹ nhàng, ngay ngắn. Em giữ gìn hộp bút cẩn thận để nó không bị sờn, trầy lớp nhựa bóng bên ngoài. Như một dũng sĩ cận vệ, cái hộp bút bảo vệ dụng cụ học tập của em bền, đẹp. Mỗi buổi học, em như nghe hộp bút thì thầm: "Tiến lên, cô học trò nhỏ. Chúng tôi sẽ giúp cô bước vào sự nghiệp mai sau.".

Món quà của chú Hưng thật thực tế và hữu dụng. Hộp bút còn giữ thẻ thư viện của em không bị cong, nhăn góc. Mỗi lần mở hộp bút ra dùng em đều nhớ chú Hưng. Em cố gắng học giỏi để bốmẹ vui lòng và đền đáp lại sự quan tâm của chú Hưng dành cho em.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
197 33.848
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Ngọc
    Minh Ngọc

    Tả đồ vật có ý nghĩa sâu sắc với em rất hay👍

    Thích Phản hồi 05/01/23
    • Hoa Trịnh
      Hoa Trịnh

      ok

      Thích Phản hồi 05/01/23
      • Cinderella
        Cinderella

        Hay lắm

        Thích Phản hồi 05/01/23
        • Khon9 c0n gj
          Khon9 c0n gj

          Rất ý nghĩa

          Thích Phản hồi 05/01/23
          • Bùi Linh
            Bùi Linh

            hay quá ạ. Cảm ơn ad rất nhiều

            Thích Phản hồi 05/01/23
            • Duyên Trần
              Duyên Trần

              ko có đồng hồ báo thức ạ ??

              Thích Phản hồi 27/03/23
              • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
                Ban Quản Trị HoaTieu.vn

                Đã cập nhật thêm bài tả đồng hồ báo thức rồi đó ạ. Bạn xem nhé.

                Thích Phản hồi 29/03/23