Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc hay đặc sắc nhất, giúp các em nhanh chóng hoàn thành bài tập tiết Trao đổi: Em đọc sách báo trang 85 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Cánh diều. Mời các em cùng tham khảo.
Đề bài: Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc (Câu hỏi 1 trang 85 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều).
Nội dung bài viết được do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin trích dẫn nguồn.
Giới thiệu một tác phẩm về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Gợi ý Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- 1. Giới thiệu một tác phẩm về nghề nghiệp mà em đã đọc
- 2. Giới thiệu một câu chuyện về nghề nghiệp mà em đã đọc
- 3. Giới thiệu một bài thơ về nghề nghiệp mà em đã đọc
- 4. Giới thiệu một bài báo về nghề nghiệp mà em đã đọc
Gợi ý Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Mẹ của Oanh của tác giả Hoàng Ly
- Người nặn tò he của tác giả Thảo Nguyên.
- Bài thơ Tiếng chổi tre của Tố Hữu.
- Bài báo “Nghề” bộ đội trên báo Quân đội nhân dân số ra ngày Thứ hai, 01/11/2010.
Tham khảo thêm:
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
1. Giới thiệu một tác phẩm về nghề nghiệp mà em đã đọc
Một tác phẩm về nghề nghiệp mà gần đây em đã đọc là bài Mẹ của Oanh của tác giả Hoàng Ly. Trong đó em thích nhất là câu mà bạn Oanh giới thiệu về mẹ của mình: “Mẹ em là cô lao công của trường mình. Hằng ngày, mẹ quét sân, quét lớp, thu gom và phân loại rác,... Cuối giờ học, em thường ở lại giúp mẹ và chờ mẹ chở về.” Câu kể chuyện giản đơn nhưng em thấy trong đó tình yêu thương và niềm tự hào mà Oanh dành cho mẹ của mình. Bài văn đã giúp em hiểu rằng: Nghề nghiệp nào cũng quan trọng và đáng quý như nhau.
2. Giới thiệu một câu chuyện về nghề nghiệp mà em đã đọc
Một câu chuyện về nghề nghiệp rất hay mà gần đây em đọc là bài Người nặn tò he của tác giả Thảo Nguyên. Trong đó em thích nhất là câu: "Khi bột thấm đều màu, bác Huấn khéo léo tạo hình. Thoắt cái, từ những vắt bột, bao nhiêu gà, trâu, lợn, cá ngộ nghĩnh chen chúc trên cái mẹt tròn". Câu văn miêu tả đôi bàn tay tài hoa của người thợ lành nghề - một nghệ nhân khéo léo tạo nên những bức tượng tò he đẹp cho đời. Câu chuyện đã giúp em hiểu rằng: Phải biết kính trọng người lao động và yêu quý những sản phẩm do họ làm ra.
3. Giới thiệu một bài thơ về nghề nghiệp mà em đã đọc
Đọc bài thơ Tiếng chổi tre của Tố Hữu, em vô cùng xúc động trước hình ảnh chị lao công cần mẫn quét rác giữa những đêm dù hè oi bức hay mùa đông giá rét. Em cảm nhận thấy hình như đây không chỉ là bức chân dung miêu tả ngoại hình động tác bên ngoài, mà còn cao hơn thế. Nhà thơ phải chăng đã lột tả được chân dung tinh thần của những người lao động bình thường, thầm lặng trong xã hội ta, vất vả mà người đời ít ai biết đến? Bức chân dung đơn giản mà rực sáng lên vẻ đẹp của hi sinh, vẻ đẹp của những hoạt động dọn đường, "giữ sạch lề - đẹp lối" trên phố phường cho bao người qua lại. Qua đó cũng nhắc nhở em cần phải nâng cao ý thức trách nhiệm "giữ sạch lề - đẹp lối" của phố phường mỗi ngày, để không phụ công những người quét rác đêm khuya.
4. Giới thiệu một bài báo về nghề nghiệp mà em đã đọc
Gần đây, em đã đọc bài báo rất xúc động về “Nghề” bộ đội trên báo Quân đội nhân dân số ra ngày Thứ hai, 01/11/2010. Nội dung bài báo kể về cuộc sống vất vả của những người lính tại Trung đoàn 38 ở Gia Lai. Tác giả Thúy Hằng đã miêu tả cảnh sinh hoạt hàng ngày của bộ đội, từ việc dậy sớm tập thể dục đến những buổi huấn luyện gian khổ, thậm chí cả việc hành quân trong đêm. Mặc dù cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nhưng các anh vẫn giữ tinh thần lạc quan và đoàn kết, cùng nhau chia sẻ bữa cơm giản dị nhưng ấm cúng. Qua bài viết, em cảm nhận được sự hy sinh và cống hiến của những người lính cho Tổ quốc, đồng thời thấy được tình đồng chí, đồng đội cũng như tình cảm gắn bó, nhung nhớ của họ dành gia đình nơi quê nhà.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..)
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
Đặt 1-2 câu có đại từ xưng hô, nghi vấn, thay thế
Đố vui Họ làm nghề gì: Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố
Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu về làng nghề đã tìm hiểu
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
Giới thiệu với bạn về một hoạt động của gia đình em vào dịp Tết
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
Top 3 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành