Top 10 Viết đoạn kết bài cho bài văn tả phong cảnh lớp 5 hay, chân thực nhất

Top 10 Viết đoạn kết bài cho bài văn tả phong cảnh lớp 5 hay, chân thực nhất gồm 10 mẫu Kết bài mở rộng tả phong cảnh thiên nhiên, đồng lúa, sông suối, núi đồi, đêm trăng,... giúp các em HS có thêm tài liệu tham khảo và ý tưởng mới viết văn hay hơn. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn kết bài cho bài văn tả phong cảnh trang 35 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Chân trời sáng tạo.

Viết đoạn kết bài cho bài văn tả phong cảnh
Viết đoạn kết bài cho bài văn tả phong cảnh

1. Viết đoạn kết bài cho bài văn tả phong cảnh hay nhất

Khung cảnh hoàng hôn của làng quê vào những ngày đông, đem đến cho em những cảm giác thật đặc biệt. Là rét, là tối đấy. Nhưng chính nhờ đó, cảm giác hạnh phúc khi được ôm chú mèo nhỏ, tựa vào lưng cha xem mẹ nấu cơm trong bếp mới càng thêm ấm áp. Những sung sướng mộc mạc, giản dị ấy chỉ có những buổi hoàng hôn mới đem về được.

2. Viết đoạn kết bài cho bài văn tả phong cảnh lớp 5

Em yêu mến cánh đồng làng em, yêu mến quê hương em. Nơi đây, em đã sinh ra và lớn lên. Giờ đây, vùng chiêm trũng này đã có những cậu “trâu sắt” băng băng chạy trên cánh đồng. Điện cao thế bừng sáng xóm làng. Cuộc sống đang đi lên trên con đường hạnh phúc.

3. Kết bài mở rộng tả cánh đồng lúa chân thực

Nắng tháng năm vẫn trải rộng trên cánh đồng gay gắt, gương mặt của những người nông dân thêm ửng hồng, khỏe mạnh. Nụ cười làm gương mặt họ bừng sáng lên. Ngắm nhìn tất cả cảnh vật trên cánh đồng lúa quê tôi, tôi thấy những hình ảnh ấy thân thương làm sao. Tôi thấy yêu quê ngoại vô cùng và tự hào về quê hương đất nước của mình. Với những người biết yêu đồng ruộng như cha ông chúng ta, quê hương mình sẽ ngày càng giàu đẹp.

4. Kết bài mở rộng tả cảnh ruộng bậc thang sinh động

Dạo bộ trên những con đường quanh co khắp bản làng, hít căng lồng ngực không khí trong trẻo và thu vào tầm mắt ngút ngàn ruộng bậc thang, nương ngô và khói lam chiều, mọi muộn phiền như biến tan, chỉ còn lại sự bình yên trong tâm trí. Em yêu lắm khu ruộng bậc thang quê hương Sapa yêu dấu!

5. Kết bài mở rộng tả cảnh đẹp đêm trăng sống động

Kết bài mở rộng cho bài văn tả phong cảnh
Kết bài mở rộng cho bài văn tả phong cảnh

Ngắm bầu trời, cây cỏ một hồi, bỗng...em chợt nghĩ đến nếu không có trăng sao thì thế nào? Hẳn là khắp không trung chỉ có một màu đen tĩnh mịch, quang đãng, lạnh lẽo và tối tăm. Sẽ không còn cảnh vui chơi, rước đèn tấp nập, mà chỉ thấy sự trống trải đến lạ lùng. Càng nghĩ, em lại càng quý trăng hơn. Thứ ánh sáng tuyệt vời chỉ có một chứ không có hai.

6. Kết bài mở rộng tả dòng sông quê em bằng cách bày tỏ tình cảm

Em rất yêu quý dòng sông quê mình, con sông không chỉ đem lại khung cảnh nên thơ cho vùng đất này, nó còn mang đến cả những phù sa màu mỡ, bồi đắp cây cối và giúp cho người dân có cuộc sống ấm no, hoa màu bội thu.

7. Kết bài tả cảnh đẹp quê hương em sống động

Ngắm mùa Thu trên quê hương mình mà lòng xao xuyến, vừa thấy vui mà vừa thấy buồn, vui vì những nét đẹp hiền dịu mà thu mang lại trong cảnh sắc và con người nơi quê mình, quên sao được “Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại náo nức…”, buồn vì Thu đến nhẹ nhàng mà đi cũng nhẹ nhàng quá, làm người ta nuối tiếc khôn nguôi.

8. Kết bài tả con đường làng bằng cách bày tỏ hy vọng

Những năm sắp tới, có thể em sẽ đi tiếp con đường này lên huyện, lên tỉnh để nối tiếp việc học hành. Nhưng dù đi đâu, đặt chân lên con đường xinh đẹp mới mẻ nào nhưng cũng không dễ gì quên con đường tuổi thơ đơn sơ này được.

9. Kết bài tả cảnh biển bằng phép liên kết

Trong mắt tôi, mỗi buổi bình minh trên biển trở nên thật hiền hòa. Trong mắt biển, tôi chỉ là một sinh linh nhỏ bé. Nếu như những làn sóng và bờ cát trên biển như người mẹ vỗ về đứa con thì với tôi biển như một thiên thần.

10. Kết bài tả ngày mới bắt đầu trên quê em bằng nhận xét

Được thưởng thức một buổi bình minh trên cánh đồng, tôi càng tha thiết quê hương và tự nhủ phải trân trọng chén cơm hạt gạo. Màu xanh hôm nay, màu xanh của niềm tin, của hi vọng chắc chắn sẽ báo hiệu một mùa gặt thu.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
2 37
0 Bình luận
Sắp xếp theo