Ý kiến về Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
Viết ý kiến của em về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới là đề bài tập là đề bài tập Nói và nghe: Nêu ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) sách Tiếng Việt lớp 5 Cánh Diều. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ Top 4 đoạn văn nêu ý kiến về Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới hay đặc sắc nhất. Mời các em HS cùng tham khảo để có thêm ý tưởng làm bài.
Đề bài: Viết ý kiến của em về 1 trong 2 hiện tượng (vấn đề) sau:
b, Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới.
Viết đoạn văn nêu ý kiến về hiện tượng một số bạn học sinh bắt nạt các em lớp dưới
- Tìm ý, viết đoạn văn nêu ý kiến về hiện tượng một số bạn học sinh bắt nạt các em lớp dưới
- 1. Ý kiến về một số bạn học sinh bắt nạt các em lớp dưới số 1
- 2. Ý kiến về việc Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới số 2
- 3. Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới số 3
- 4. Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới số 4
- 5. Bắt nạt các em học sinh lớp dưới có vi phạm quy định của nhà trường không?
- 6. Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội
Tìm ý, viết đoạn văn nêu ý kiến về hiện tượng một số bạn học sinh bắt nạt các em lớp dưới
- Thực trạng:
+ Ở trong trường học, hiện tượng các em học sinh chửi bới, lặng mạ, sỉ nhục bạn bè hiện nay khá phổ biến.
+ Bên cạnh việc lăng mạ, xúc phạm người khác thì hiện tượng đánh nhau giữa học sinh cũng không phải khó gặp, thậm chí có nhiều trường hợp công an phải vào cuộc.
+ Tình trạng bạo lực học đường không chỉ xảy ra giữa các bạn nam mà hiện nay còn xảy ra ở các bạn nữ.
- Ý kiến: Em không đồng ý với hành động bắt nạt các em học sinh lớp dưới của một số bạn.
- Lí do: Một số lí do khiến em không đồng tình với hành động đó như:
+ Là những hành động bạo lực hoặc phi bạo lực, tác động đến thể chất và tinh thần của một đối tượng, cụ thể ở đây là học sinh.
+ Có thể gây thương tổn đến thể trạng của nạn nhân, để lại vết thương, bóng đen trong tâm lý nạn nhân.
+ Ai cũng có thể trở thành nạn nhân của bắt nạt học đường.
1. Ý kiến về một số bạn học sinh bắt nạt các em lớp dưới số 1
Theo em, việc một số bạn trong lớp tiếp tục bắt nạt các em học sinh lớp dưới là một hành vi không chỉ gây tổn thương về tinh thần mà còn làm mất đi môi trường học tập tích cực và hòa đồng. Bắt nạt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của các em học sinh bị bắt nạt mà còn làm giảm sự tự tin và niềm tin vào bản thân của họ. Đồng thời, nó cũng tạo ra một tinh thần lo sợ và căng thẳng trong lớp học, khiến cho các em không thể tập trung vào việc học tập và phát triển cá nhân một cách toàn diện. Chúng ta cần phải thúc đẩy sự tôn trọng và lòng tốt đẹp trong cộng đồng học đường, và đối xử với nhau với sự tôn trọng và đồng cảm. Mỗi thành viên trong lớp học đều cần nhận ra trách nhiệm của mình trong việc xây dựng một môi trường học tập lành mạnh và an toàn cho tất cả mọi người.
2. Ý kiến về việc Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới số 2
Theo em, hiện tượng bắt nạt trong lớp học là một vấn đề nghiêm trọng và không thể chấp nhận. Việc một số bạn tiếp tục bắt nạt các em học sinh lớp dưới không chỉ gây tổn thương tinh thần cho các em mà còn làm mất đi sự hòa đồng và an toàn trong lớp học. Để giải quyết vấn đề này, cần phải có sự hỗ trợ và can thiệp kịp thời từ các giáo viên và nhà trường, cùng với sự tham gia tích cực của cả cộng đồng học đường để tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và an toàn cho tất cả mọi người.
3. Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới số 3
Theo em, bắt nạt không chỉ là hành vi độc hại mà còn làm mất đi tinh thần đoàn kết và lòng tin trong cộng đồng học đường. Thay vì bắt nạt, chúng ta cần tạo ra một môi trường học tập lấy lòng yêu thương và sự giúp đỡ nhau làm trọng tâm. Bằng cách thể hiện lòng quan tâm và sự đồng cảm đối với những người xung quanh, chúng ta có thể xây dựng một cộng đồng học đường mạnh mẽ và đoàn kết. Những hành động nhỏ như lắng nghe, chia sẻ và động viên có thể giúp tạo ra một môi trường học tập tích cực và đầy ý nghĩa, nơi mà mỗi thành viên đều được đánh giá và tôn trọng vì bản thân mình.
4. Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới số 4
Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Trong trường học, hiện tượng một số bạn bắt nạt các em học sinh lớp dưới là một vấn đề rất đáng lo ngại. Em thấy rằng hành động này không chỉ gây tổn thương cho các em bị bắt nạt mà còn ảnh hưởng xấu đến môi trường học tập của cả lớp. Khi một bạn bị bắt nạt, các bạn khác cũng sẽ cảm thấy lo sợ và không dám lên tiếng, tạo ra một không khí căng thẳng trong lớp học. Nguyên nhân của việc bắt nạt có thể đến từ nhiều phía. Có thể do những bạn bắt nạt muốn thể hiện bản thân, tìm kiếm sự chú ý từ bạn bè hoặc chỉ đơn giản là muốn gây ra sự sợ hãi cho người khác. Em nghĩ rằng điều này xuất phát từ việc giáo dục chưa đầy đủ về lòng nhân ái và sự tôn trọng lẫn nhau. Nếu các bạn không được dạy bảo cách cư xử đúng mực, thì rất dễ dẫn đến những hành động tiêu cực như vậy. Hậu quả của việc bắt nạt là rất nghiêm trọng. Nó không chỉ làm tổn thương về mặt thể xác mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của các em. Những em bị bắt nạt có thể trở nên tự ti, không dám đến trường và thậm chí có thể mắc phải những vấn đề về tâm lý như trầm cảm. Để giải quyết vấn đề này, em nghĩ rằng cả nhà trường và gia đình cần phải có những biện pháp mạnh mẽ hơn. Nhà trường nên tổ chức các buổi nói chuyện về tình bạn và lòng nhân ái để giúp các bạn hiểu rõ hơn về tác hại của việc bắt nạt. Bên cạnh đó, gia đình cũng cần quan tâm đến con cái, giáo dục cho các em biết yêu thương và tôn trọng người khác.Cuối cùng, em hy vọng rằng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một môi trường học đường an toàn và thân thiện, nơi mà mọi học sinh đều cảm thấy được yêu thương và tôn trọng. Hãy nói không với bắt nạt và bạo lực học đường!
5. Bắt nạt các em học sinh lớp dưới có vi phạm quy định của nhà trường không?
Bắt nạt học sinh lớp dưới rõ ràng là hành vi vi phạm quy định của nhà trường. Theo các quy định chống bạo lực và bắt nạt trong môi trường giáo dục, hành vi này không chỉ gây tổn hại về mặt tinh thần và thể chất cho nạn nhân mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường học tập chung.
Nhiều trường học đã ban hành quy định nghiêm ngặt để chống lại bạo lực và bắt nạt. Các quy định này yêu cầu mọi hành vi bắt nạt phải được báo cáo và xử lý kịp thời.
Đặc biệt, khi có hành vi bắt nạt xảy ra, nhà trường sẽ tiến hành điều tra và áp dụng các biện pháp kỷ luật phù hợp. Các biện pháp này có thể bao gồm cảnh cáo, đình chỉ học hoặc thậm chí đuổi học tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi.
Vì vậy, việc một số bạn bắt nạt các em học sinh lớp dưới không chỉ vi phạm quy định của nhà trường mà còn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho cả nạn nhân và người thực hiện hành vi. Cần có sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để ngăn chặn và xử lý hiệu quả tình trạng này, nhằm bảo vệ quyền lợi và sự phát triển của tất cả học sinh trong môi trường giáo dục.
6. Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội
Tham khảo chi tiết tại đây:
- Ý kiến về hiện tượng một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến của em về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ
- Đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
- Hãy viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm
- Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của mình về vấn nạn bạo lực học đường
- Đoạn văn ngắn về bạo lực học đường
- Nghị luận về vấn đề bạo lực học đường
- Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Minh Ngọc
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc
Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Hãy viết đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào và vì sao em thích
- Bài 8
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 5 Cánh Diều
Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
Viết vào phiếu đọc sách Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc về nghề nghiệp
Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
Câu chuyện, bài thơ về ý chí, nghị lực