Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong bộ phim hoạt hình lớp 5
Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem. Những bộ phim hoạt hình là món ăn tinh thần không thể thiếu của bao thế hệ học sinh. Dưới đây là Top 11 đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em lớp 5 hay đặc sắc nhất như: Doraemon, Tom and Jerry, Chuột Mickey, Công chúa tóc mây, Cậu bé rừng xanh... Mời các em HS cùng tham khảo để có thêm ý tưởng viết văn hay và đạt điểm cao 9, 10.
Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình
- Tìm ý Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem
- 1. Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình Tom and Jerry (3 mẫu)
- 2. Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình Chuột Mickey
- 3. Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình Mr. Bean
- 4. Đoạn văn giới thiệu về nhân vật trong bộ phim hoạt hình Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To
- 5. Đoạn văn giới thiệu về nhân vật trong bộ phim hoạt hình Ấu trùng tinh nghịch
- 6. Đoạn văn giới thiệu về nhân vật trong bộ phim hoạt hình Vua Sư Tử là Simba
- 7. Đoạn văn giới thiệu về nhân vật trong bộ phim hoạt hình Doraemon (2 mẫu)
- 8. Đoạn văn giới thiệu về nhân vật trong bộ phim hoạt hình Công chúa tóc mây
Tìm ý Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem
Tìm ý Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem
- Em chọn giới thiệu nhân vật trong bộ phim hoạt hình nào? Bộ phim đó có một tập hay nhiều tập?
- Nhân vật trong phim em sẽ giới thiệu là ai? Vì sao em muốn giới thiệu nhân vật đó?
- Đặc điểm của nhân vật được thể hiện thế nào qua ngoại hình, hoạt động, tính cách,...?
Dàn ý Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem
Mở đầu: Giới thiệu tên bộ phim hoạt hình và nhân vật để lại ấn tượng cho em.
Thân đoạn:
- Nêu khái quát nội dung phim.
- Trình bày đặc điểm về ngoại hình, hoạt động, tính cách,... của nhân vật và nếu một vài chi tiết trong phim để minh hoạ.
Kết thúc: Nêu những suy nghĩ, đánh giá của em về nhân vật và về bộ phim.
Dàn ý chi tiết:
Mở đầu: Em sẽ giới thiệu bộ phim hoạt hình mèo và chuột Tom and Jerry. Đây là một bộ phim hoạt hình nhiều tập của nước ngoài. Trong phim có nhân vật chuột Jerry đã để lại cho em nhiều ấn tượng.
Triển khai:
– Khái quát nội dung phim: Phim dài tập kể về chuỗi các tình huống, câu chuyện giữa mèo và chuột, truy đuổi thú vị, gây cười.
– Nhân vật em sẽ giới thiệu là nhân vật chuột Jerry. Em rất yêu quý và thấy thích thú nhân vật này, thông minh luôn tìm cách chạy trốn được khỏi mèo Tom truy đuổi.
– Chuột Jerry có thân hình nhỏ nhắn, chạy rất nhanh và rất thông minh, có thể đi bằng hai chân và có các biểu cảm như của con người, tính cách hiền lành tốt bụng và hay giúp đỡ người khác…
– Có những pha truy đuổi, chuột Jerry thông minh luôn gài bẫy, làm cho mèo Tom ngã lộn nhào, bị đồ vật rơi trúng người cán dẹt mỏng hay vỡ vụn cả thân người.
Kết thúc:
– Em thấy bộ phim được dàn dựng thật công phu, phim dài tập nhưng tập nào cũng rất cuốn hút, có nội dung đa dạng và khác nhau. Hi vọng sẽ có nhiều sáng tạo hơn nữa để nhân vật Jerry được trải nghiệm và phiêu lưu cùng người xem.
1. Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình Tom and Jerry (3 mẫu)
MẪU SỐ 1
Một bộ phim hoạt hình mà hầu như ai cũng biết tới, ai cũng đã từng xem một lần ở đâu đó trong đời: bộ phim hoạt hình mèo và chuột Tom and Jerry nổi tiếng. Đây là một bộ phim hoạt hình nhiều tập của nước ngoài. Nổi bật trong phim là hai nhân vật chuột Jerry và mèo Tom, nhưng có lẽ chuột Jerry mới thật là nhân vật được yêu quý, lấy được cảm tình từ người xem hơn cả. Bộ phim dài tập kể về chuỗi các tình huống, câu chuyện giữa mèo và chuột, truy đuổi thú vị, gây cười. Nhân vật chuột Jerry nổi bật với cách tạo hình nhỏ nhắn, màu vàng của lông nhàn nhạt. Cậu ta rất thông minh với những pha chạy trốn được khỏi mèo sự truy đuổi của mèo Tom và đồng bọn. Đặc biệt, với tính cách hiền lành tốt bụng và hay giúp đỡ người khác, chuột Jerry còn không ít lần tự đưa mình vào những tình huống khó khăn, nguy hiểm để cứu người. Một số lần, chuột Jerry thông minh còn gài bẫy, làm cho mèo Tom ngã lộn nhào, bị đồ vật rơi trúng người cán dẹt mỏng hay vỡ vụn cả thân người. Em thấy bộ phim được dàn dựng thật công phu, phim dài tập nhưng tập nào cũng rất cuốn hút, có nội dung đa dạng và khác nhau. Hi vọng sẽ có nhiều sáng tạo hơn nữa để nhân vật Jerry được trải nghiệm và phiêu lưu cùng người xem.
MẪU SỐ 2
Chú chuột Jerry trong phim hoạt hình “Tom and Jerry” là nhân vật mà em yêu thích nhất. Chú ta mới xinh xắn làm sao! Chú có bộ lông hung nâu mượt mà, đôi tai nhỏ vểnh lên nghe ngóng để cảnh giác sự rình rập của chú mèo Tom. Với thân hình nhỏ bé, bốn chân nhanh nhẹn và một cái đầu thông minh tuyệt đỉnh nên chú luôn thoát khỏi mọi cạm bẫy mèo Tom đặt ra. Đôi khi, chú còn chơi lại mèo Tom những cú đau điếng. Cái đuôi của chú bé xíu luôn ngoe nguẩy trêu chọc chú mèo Tom. Chú chuột Jerry quả là rất thông minh và đáng yêu phải không nào? Bộ phim “Tom and Jerry” thật là tuyệt vời.
MẪU SỐ 3
Tom va Jerry là bộ phim hoạt hình nổi tiếng. Trong phim, nhân vật chuột Jerry đã để lại cho em nhiều ấn tượng. Bởi chú rất thông minh luôn tìm cách chạy trốn được khỏi mèo Tom truy đuổi. Chuột Jerry có thân hình nhỏ nhắn, chạy rất nhanh, có thể đi bằng hai chân và có các biểu cảm như của con người, tính cách hiền lành tốt bụng, hay giúp đỡ người khác. Có những pha truy đuổi, chuột Jerry thông minh luôn gài bẫy, làm cho mèo Tom ngã lộn nhào, bị đồ vật rơi trúng người cán dẹt mỏng hay vỡ vụn cả thân người. Qua từng thước phim em càng yêu quý và cảm thấy thích thú với nhân vật chuột Jerry.
2. Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình Chuột Mickey
Nếu như nói đến phim hoạt hình thì chúng ta không thể không nhắc đến vương quốc của phim hoạt hình đó chinh là Walt Disney, và nhân vật mà em yêu thích chính là chú chuột mickey vô cùng thông minh và dễ thương. Chuột Mickey là chú chuột với ngoại hình khác với các loài chuột khác, lúc nào chú cùng đeo một chiếc bao tay màu trắng và mặc chiếc quần yếm màu đỏ. Hình ảnh Chuột Mickey nhanh nhẹn, hoạt bát, dễ thương in đậm trong lòng khán giả bao thế hệ. Micky thường vào vai nhân vật khôn ngoan, chỉn chu, điềm tĩnh, không bao giờ nổi giận mất khôn. Vì vậy, chú ít khi vướng vào những rắc rối bị đánh đập, bị quăng quật như Donal hay những nhân vật ngốc nghếch khác. Tuy nhiên, hình ảnh dễ thương của Micky tung hứng với nhiều nhân vật khác khiến khán giả có những tràng cười bể bụng.
3. Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình Mr. Bean
Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn biên soạn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Em rất yêu thích nhân vật Mr. Bean trong series phim hoạt hình nổi tiếng của Anh. Các nhân vật chính trong phim bao gồm Mr. Bean, Irma Gobb, Teddy và người lái xe bí ẩn Reliant Supervan. Và tất nhiên, giống với bản gốc truyền hình, nhân vật Bean trong phim cũng vô cùng nghịch ngợm, gây ra nhiều tai họa. Tuy nhiên, chính vì tính cách đó của Mr. Bean đã tạo nên những câu chuyện thường nhật vô cùng hài hước, mang đến cho em những giây phút thư giãn rất vui vẻ.
4. Đoạn văn giới thiệu về nhân vật trong bộ phim hoạt hình Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To
Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn biên soạn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Em rất yêu thích nhân vật bố và con phim hoạt hình "Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To". Con trai đầu to và bố đầu nhỏ là hai cha con, cũng là một đôi bạn thân. Bố đầu nhỏ chỉ dạy con trai đầu to, rèn luyện nhân cách, thói quen đạo đức tốt cho cậu bé, đồng thời cũng truyền cảm hứng và bảo vệ cho con. Bộ phim khiến em yêu thích không chỉ bởi tạo hình ngộ nghĩnh và đối lập giữa hai bố con khi ông bố có cái đầu dài và nhỏ còn người con thì sở hữu chiếc đầu to và tròn. Mà còn vì những câu chuyện đời thường nhưng luôn tràn ngập tiếng cười, sự ấm áp của gia đình ba người: con đầu to, bố đầu nhỏ và mẹ tạp dề. Mỗi khi xem hết một tập phim hoạt hình này, em đều cảm thấy rất vui vẻ.
5. Đoạn văn giới thiệu về nhân vật trong bộ phim hoạt hình Ấu trùng tinh nghịch
Một nhân vật hoạt hình yêu thích của em là chú ấu trùng vàng trong bộ phim hoạt hình Ấu trùng tinh nghịch. Chú có vẻ ngoài khá là bụ bẫm, và to hơn hẳn người bạn ấu trùng thân thiết của mình. Toàn thân chú là màu vàng tươi, với các phần vằn ngang màu cam ở thân. Trên đầu chú là sợi râu với cái đuôi tròn xoe. Chú ấu trùng ấy có suy nghĩ rất ngây thơ và đơn giản, thích được ăn ngon và khá yếu đuối, dễ khóc, thường bị bạn mình là chú ấu trùng đỏ bắt nạt. Xuyên suốt bộ hoạt hình, là các tình huống thú vị với các bối cảnh đa dạng, kể về cuộc sống với bao nguy hiểm, niềm vui thú trong tự nhiên của chú ấu trùng đỏ với bạn bè của mình. Từng tình huống lại giúp làm bật lên những tính cách thú vị của chú ấu trùng nghịch ngợm. Điều đó đã lôi cuốn em xem mãi không hề chán bộ phim hoạt hình này.
6. Đoạn văn giới thiệu về nhân vật trong bộ phim hoạt hình Vua Sư Tử là Simba
Nhân vật em thích nhất trong bộ phim hoạt hình Vua Sư Tử là Simba. Simba là một chú sư tử dũng cảm và kiên cường, luôn mang trong mình tinh thần trách nhiệm và lòng yêu thương gia đình. Trải qua nhiều thử thách và khó khăn, từ khi còn là một chú sư tử con đến khi trưởng thành, Simba đã học được nhiều bài học quý giá về tình bạn, lòng trung thành và sự tha thứ. Sự phát triển và trưởng thành của Simba không chỉ khiến em khâm phục mà còn truyền cảm hứng để em cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.
7. Đoạn văn giới thiệu về nhân vật trong bộ phim hoạt hình Doraemon (2 mẫu)
MẪU SỐ 1
Nobita là nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình Doraemon. Cậu là một cậu bé lớp năm, sống ở một khu phố bình thường tại Nhật Bản. Nobita thường xuyên gặp phải những rắc rối trong cuộc sống: bài kiểm tra kém, bị bạn bè bắt nạt. Nobita được miêu tả là một cậu bé hậu đậu, lười biếng và hơi nhút nhát. Cậu thường xuyên ngủ gật trong giờ học, làm bài tập về nhà qua loa và không giỏi các môn thể thao. Tuy nhiên, Nobita là một cậu bé có trái tim nhân hậu và luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè. Cậu rất trân trọng tình bạn với Doraemon và luôn mong muốn được mọi người yêu quý. Qua những câu chuyện về Nobita, em học được rằng ai cũng có những khuyết điểm và ai cũng có cơ hội để thay đổi bản thân.
MẪU SỐ 2
Trong bộ phim hoạt hình Doraemon, Shizuka là nhân vật để lại trong lòng em nhiều ấn tượng tốt đẹp. Shizuka là một cô gái đáng yêu, xinh đẹp và thông minh. Cô luôn được bạn bè quý mến nhờ tính cách dịu dàng, lễ phép và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Shizuka là hình mẫu lí tưởng của nhiều bạn nhỏ, đặc biệt là Nobita. Cậu luôn thầm thương trộm nhớ Shizuka và mong muốn được cô chú ý. Shizuka thường xuất hiện với hình ảnh một cô bé tóc dài mượt mà, đôi mắt to tròn và nụ cười tươi tắn. Cô rất thích chơi đàn piano và chăm sóc những chú mèo con. Shizuka luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi việc, từ việc học hành đến công việc nhà. Vì vậy, em rất yêu thích Shizuka.
8. Đoạn văn giới thiệu về nhân vật trong bộ phim hoạt hình Công chúa tóc mây
Em rất thích nhân vật nàng công chúa Rapunzel trong bộ phim hoạt hình Công chúa tóc mây. Rapunzel là một nàng công chúa trẻ tuổi với mái tóc vàng rất dài và có phép thuật, bị đánh cắp khỏi vua và hoàng hậu từ khi còn rất nhỏ và không hề hay biết về thân phận hoàng gia của mình bởi một người phụ nữ ích kỉ tên là mẹ Gothel, người đã nuôi dưỡng cô trong một tòa tháp hẻo lánh và lợi dụng khả năng chữa lành mọi vết thương từ mái tóc của nàng để làm cho bà trẻ mãi. Rapunzel tình cờ gặp gã trộm Flynn Rider. Cô bắt đầu chuyến phiêu lưu tìm lại thế giới thuộc về mình. Mỗi lần nhắc đến Rapunzel em đều cảm thấy rất vui vẻ và thích thú. Rapunzel đã để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng em.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? trên Facebook để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Lớp 5 góc Học tập trên trang HoaTieu.vn nhé.
- Viết đoạn văn ngắn (từ 1 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em thích
- Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc, đã xem qua phim ảnh, qua chương trình truyền hình
- Kể tên một phim hoạt hình em đã được xem. Nói những điều em thích trong bộ phim đó cho các bạn nghe
- Chia sẻ:Hà Thanh Hiền
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đề thi Tiếng Anh lớp 5 học kì 1 có đáp án năm 2025
Nêu cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ
Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em thích với những chi tiết sáng tạo
Đề thi học kì 1 Lịch sử - Địa lý lớp 5 năm 2024-2025
Giới thiệu một chương trình nghệ thuật mà em đã được xem trực tiếp hoặc trên ti vi
Viết 2 – 3 câu giới thiệu về một lễ hội mà em biết, trong đó có câu sử dụng cặp kết từ
Đề thi Toán lớp 5 Học kì 1 năm học 2024-2025 (Có đáp án)
Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Cộng đồng gắn bó
- Thuý CaoThích · Phản hồi · 1 · 06:14 24/12
- Tiếng Việt 5 KNTT
- Tuần 1
- Tưởng tượng em cũng tham gia vào trò chơi bịt tai nghe gió, nói với các bạn điều em nghe thấy
- Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm
- Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ
- Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa theo gợi ý
- Đọc câu chuyện về thế giới tuổi thơ. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 2
- Đóng vai hạt thóc trong câu chuyện Hạt thóc, viết câu đáp lại lời của ngô, trong câu có sử dụng một đại từ
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo
- Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa ngắn, hay nhất
- Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách
- Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa.
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước
- Quan sát một cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo và ghi lại kết quả quan sát
- Tuần 7
- Lập dàn ý Tả một cảnh ao hồ, sông suối ở quê hương em hoặc ở nơi gia đình em sinh sống
- Tìm đọc sách báo viết về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo
- Đọc sách báo về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Viết 2 - 3 câu về một danh nhân, có dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích
- Đọc câu chuyện kể về tấm gương học tập hoặc những đóng góp của một nhà khoa học
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
- Tìm nghĩa cho các từ dưới đây: vô biên, vô số, vô giá, vô hình
- Tuần 13
- Tuần 14
- Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cô gái Nga chơi đàn ba-la-lai-ca trên công trường thuỷ điện sông Đà
- Đọc cho người thân một bài thơ viết cho thiếu nhi và chia sẻ cảm nghĩ của em
- Tìm đọc câu chuyện kể về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật (nhà văn, nhà thơ, diễn viên, đạo diễn,...)
- Đọc câu chuyện về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và viết vào phiếu đọc sách
- Tuần 15
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên
- Viết 2-3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ, đoạn văn ở bài tập 1 hoặc 2 có điệp từ, điệp ngữ
- Nêu cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ
- Giới thiệu một chương trình nghệ thuật mà em đã được xem trực tiếp hoặc trên ti vi
- Tuần 16
- Tuần 17
- Hoàn thiện câu a hoặc b dưới đây với mỗi kết từ cho sẵn
- Sưu tầm tranh ảnh về một công trình kiến trúc độc đáo của đất nước ta. Giới thiệu với bạn về công trình kiến trúc đó
- Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem
- Giới thiệu một bộ phim mà em yêu thích
- Kể cho người thân nghe nội dung vở kịch Sự tích chú Tễu
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Soạn bài Hạt gạo làng ta
- Cách nối các vế câu ghép lớp 5
- Viết đoạn văn 3-5 câu về bài thơ Hạt gạo làng ta, có câu ghép
- Quan sát để viết bài văn tả người
- Lập dàn ý viết bài văn tả một người thân trong gia đình em
- Thảo luận về những ứng xử đẹp trong trường học
- Viết bài văn tả một người thân trong gia đình em
- Viết bài văn tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè
- Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: trẻ thơ, gắn bó, yêu mến
- Chọn hai từ đồng nghĩa tìm được ở bài tập 3. Đặt câu với mỗi từ đã chọn
- Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó
- Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích
- Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,...
- Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
- Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tìm 1 – 2 nghĩa chuyển của từ quả. Đặt câu với từ quả theo nghĩa chuyển
- Viết 3 – 4 câu là một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển
- Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh có hình ảnh so sánh, nhân hóa
- Viết và trang trí một tấm thiệp chúc mừng bạn nhân dịp bạn tròn mười tuổi
- Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa
- Bài văn tả danh lam thắng cảnh lớp 5
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tìm đọc bài văn về vẻ đẹp, việc làm có ý nghĩa, ước mơ đẹp của thiếu nhi
- Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc Lớp 5
- Tìm 2-3 từ có tiếng "dân" đứng trước và đứng sau
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi
- Viết báo cáo về một công việc mà nhóm, tổ hoặc lớp em đã thực hiện và kết quả của công việc đó
- Giới thiệu về một gương thiếu nhi mà em đã học trong chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chung sống yêu thương
- Viết lời nói và lời đáp cho một trong các tình huống sau
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là
- Đặt ba câu để hỏi những điều em muốn biết thêm về một bạn trong lớp có sử dụng đại từ
- Viết 2-3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học có đại từ dùng để thay thế
- Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 12
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây có sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tưởng tượng kể về giấc mơ của một bạn nhỏ trong truyện Trước ngày Giáng sinh
- Ý kiến về nhận định Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn khi mỗi người biết chia sẻ
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 13
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tìm đọc một bản tin về một hoạt động thiện nguyện, trường học xanh-sạch-đẹp, trải nghiệm thú vị
- Đặt câu giới thiệu về một bài hát mà em thích, trong đó có sử dụng kết từ. Chỉ rõ kết từ và tác dụng của nó
- Tìm những từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ hạnh phúc
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt
- Đọc các từ trong khung và thực hiện yêu cầu: phúc hậu, phúc khảo, phúc lợi, phúc đức, phúc lộc, phúc tra, phúc đáp
- Tuần 14
- Tuần 15
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Cộng đồng gắn bó
- Viết 2 – 3 câu giới thiệu về một lễ hội mà em biết, trong đó có câu sử dụng cặp kết từ
- Đặt câu với mỗi cặp kết từ sau
- Viết 2-3 câu về ngày xuân ở xã Phố Cáo, trong đó có sử dụng ít nhất một cặp kết từ
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó
- Tuần 16
- Viết 4-5 câu giới thiệu truyện Những lá thư
- Viết 3 – 4 câu giới thiệu một nhân vật trong bài đọc “Những lá thư”, trong đó có sử dụng kết từ
- Tìm kết từ trong đoạn văn sau. Cho biết mỗi kết từ đó được dùng để nối những từ ngữ nào trong câu
- Chia sẻ với bạn về nhân vật em thích trong một bộ phim hoạt hình đã xem
- Giới thiệu về một hoạt động cộng đồng mà em biết
- Tuần 17
- Tìm đọc bài văn về một lễ hội, về mối quan hệ cộng đồng
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với đoàn kết, thân thiết
- Viết 3 – 4 câu nói về sự gắn bó giữa các thành viên trong tổ hoặc lớp em, trong đó có sử dụng từ tìm được ở bài tập 3
- Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác
- Tuần 18
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) tả một vườn rau hoặc vườn hoa, trong đó có dùng 2 – 3 từ đồng nghĩa chỉ màu sắc hoặc hương thơm
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện có nhân vật là cây cối hoặc loài vật với những chi tiết sáng tạo
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã học trong chủ điểm “Cộng đồng gắn bó" bằng lời của một nhân vật trong truyện
- Bài văn tả cảnh đẹp thiên nhiên nơi em ở vào một buổi trong ngày
- Viết bài văn kể lại câu chuyện "Câu chuyện của chim sẻ" bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện
- Tuần 19
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em khi nghe hoặc đọc đoạn lời bài hát Trồng cây
- Kể lại cuộc trò chuyện của Uyên với bạn nhỏ mới quen
- Đặt 1-2 câu ghép nói về nội dung của mỗi tranh sau. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của mỗi câu vừa đặt
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng, tính tình hoặc hoạt động của một người thân
- Bày tỏ suy nghĩ của em về một trong các thông điệp của Giờ Trái Đất
- Kể 2 – 3 việc mà em và bạn bè có thể làm để hưởng ứng Giờ Trái Đất
- Quan sát một người thân trong gia đình em, ghi lại những điều em quan sát được
- Viết thông điệp hoặc sáng tác 4 – 6 dòng thơ, vè,... kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường
- Tuần 20
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Giữ mãi màu xanh
- Viết 3-4 câu nói về hoạt động của các bạn nhỏ trong bài đọc Mùa xuân em đi trồng cây, có câu ghép
- Đóng vai phóng viên để phỏng vấn các bạn nhỏ tham gia trồng cây
- Nêu cảm nghĩ của em về rừng xuân được tả trong bài
- Viết 3-4 câu về một loài vật em thích, có câu ghép
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 Cánh Diều
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Hãy viết đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào và vì sao em thích
- Bài 8
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về việc hòa giải, phân xử
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, cầu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết mở đoạn, kết đoạn)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết thân đoạn)
- Trình bày ý kiến về tài phân xử của Mồ Côi trong truyện Mồ Côi xử kiện
- Trình bày ý kiến về một số vấn đề có tranh luận trong cuộc sống
- Viết 3 câu kể về những người bạn của em sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
- Giới thiệu một tác phẩm về việc phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống
- Đoạn văn nêu nhận xét về cách ứng xử của bạn Thảo Vy trong câu chuyện Tấm bìa các tông
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ về cách ứng xử của Cô-rét-ti và En-ri-cô
- Bài 9
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về an ninh, trật tự, an toàn xã hội
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc trật tự an ninh
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Người chăn dê và hàng xóm
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Chuyện nhỏ trong lớp học
- Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ công an trong một bài đọc đã học có cặp kết từ
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo) mà em đã đọc về việc bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn trong cuộc sống
- Viết đoạn văn ngắn nêu ý kiến của em về hiện tượng một số bạn chơi bóng đá trên đường giao thông
- Viết đoạn văn kể lại một việc đã làm để góp phần bảo vệ cuộc sống yên bình nơi em ở
- Viết đoạn văn kể lại hành động của một cô (chú) công an giúp đỡ người dân hoặc bảo vệ an ninh trật tự
- Em hãy tưởng tượng và viết một đoạn văn ngắn tả ngoại hình của cô công an trong câu chuyện Sang đường
- Bài 10
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật mà em thích trong những câu chuyện em đã học ở kì 1
- Viết một đoạn của bài văn tả hoạt động của một cô (chú) công an mà em quý mến
- Đặt câu nói về thời tiết hôm nay ở địa phương em, có kết từ
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về ông Nguyễn Khoa Đăng
- Viết bài văn tả bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) của trường em
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh cần kính trọng, biết ơn người lao động
- Bài 11
- Bài đọc Quang cảnh làng mạc ngày mùa
- Câu chuyện, bài thơ, bài văn về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người và cuộc sống quanh em
- Cấu tạo của bài văn tả cảnh
- Trong bốn mùa, em thấy mùa nào đẹp nhất? Hãy trình bày ý kiến của em về vẻ đẹp của mùa đó
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một bài ca dao (hoặc bài thơ) đã học (hoặc đã đọc) nói về cảnh đẹp quê hương, đất nước
- Bài đọc Sắc màu em yêu
- Em yêu màu nào? Hãy viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) hoặc 2-4 dòng thơ về màu sắc em yêu
- Bài đọc Mưa Sài Gòn
- Giới thiệu một tác phẩm về vẻ đẹp của thiên nhiên hoặc của con người, cuộc sống quanh em
- Bài đọc Hội xuân vùng cao
- Hãy viết một câu ghép để thể hiện nội dung bức tranh ở bên
- Viết đoạn văn tả vẻ đẹp của một mùa mà em yêu thích
- Tưởng tượng em vừa cùng gia đình đi du lịch đến một vùng quê (hoặc đô thị), hãy viết đoạn văn giới thiệu về vùng đó
- Từ “mầm non” trong bài thơ được dùng với nghĩa gốc hay nghĩa chuyển?
- Viết một đoạn văn ngắn thể hiện cảm nhận của em về vẻ đẹp, sức sống của mầm non, trong đoạn văn có ít nhất một câu ghép
- Bài 12
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài báo về lòng yêu nước và về những công dân gương mẫu
- Lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh
- Kể một câu chuyện hoặc đọc một bài thơ, hát một bài hát về Bác Hồ
- Viết đoạn mở bài cho bài văn tả phong cảnh
- Kết bài mở rộng, không mở rộng tả phong cảnh
- Giới thiệu một tác phẩm về lòng yêu nước và những công dân gương mẫu
- Viết đoạn văn ngắn tả phong cảnh, có ít nhất một câu ghép
- Bài 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức
Tìm đọc sách báo viết về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ
Tìm nghĩa cho các từ dưới đây: vô biên, vô số, vô giá, vô hình
Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Chú bé vùng biển
Đọc cho người thân một bài thơ viết cho thiếu nhi và chia sẻ cảm nghĩ của em
Tìm các từ ngữ trong và ngoài bài thể hiện nỗ lực của một người trên con đường đi đến thành công