Top 4 Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về vấn nạn bạo lực học đường siêu hay

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của mình về vấn nạn bạo lực học đường là đề bài tập làm văn trong chương trình sách giáo khoa lớp 6 Kết nối tri thức, Cánh Diều mới dùng trong năm học 2023-2024. Dưới đây là một số mẫu viết đoạn văn về bạo lực học đường do HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một bài văn hay, ý nghĩa và đạt điểm cao.

Đoạn văn nêu suy nghĩ về nạn bạo hành học đường
Đoạn văn nêu suy nghĩ về nạn bạo hành học đường

1. Dàn ý viết đoạn văn nêu suy nghĩ của mình về vấn nạn bạo lực học đường

1. Mở đoạn: Giới thiệu vấn đề: Bạo lực học đường

2. Thân đoạn:

- Bàn luận vấn đề.

- Giải thích: “Bạo lực học đường” là gì?

- Nêu biểu hiện và thực trạng.

- Bàn luận:

  • Tác hại của bạo lực học đường
  • Nguyên nhân của bạo lực học đường
  • Đề xuất biện pháp khắc phục

3. Kết đoạn: Suy nghĩ chung về bạo lực học đường, rút ra bài học cho bản thân.

2. Trình bày ý kiến của em về hiện tượng bắt nạt học đường số 1

Nội dung bài viết dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy bài xin vui lòng dẫn nguồn. 

Những năm gần đây, số vụ bạo lực học đường ngày càng gia tăng và luôn là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Các vụ việc liên quan đến vấn nạn bạo lực học đường, từ việc lột đồ, đánh hội đồng đến đăng clip lên mạng xã hội nhằm vào học sinh gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhìn nhận từ góc độ của một người học sinh, tôi cảm thấy rất bức xúc và phẫn nộ trước hành động này. Vấn nạn bạo lực học đường không chỉ đang diễn ra tại Việt Nam mà còn ở rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bạo lực học đường là hành vi đe dọa, lạm dụng, đánh đập, tấn công hoặc làm tổn thương tinh thần hoặc thể chất của người khác trong môi trường học đường. Nó gây ra những hậu quả tổn thương to lớn về thể chất, tinh thần, tác động xấu lên sự hình thành nhân cách, phát triển tương lai hay cuộc đời của một con người. Nguyên nhân của vấn nạn này thường xuất phát từ sự tự mãn và mong muốn thể hiện bản thân của các học sinh. Thêm vào đó, sự thiếu sót trong giáo dục của gia đình và nhà trường cũng là một trong những lý do dẫn đến việc các kẻ xấu dễ tiếp cận các em hơn. Vì vậy việc ngăn chặn vấn nạn bạo lực học đường không chỉ là trách nhiệm của gia đình, nhà trường, mà còn là của mỗi cá nhân trong xã hội. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, tôi hiểu bản thân phải có trách nhiệm và nghĩa vụ tránh xa, phát hiện và tố cáo các vụ việc bạo lực học đường, góp phần công sức nhỏ bé của mình làm cho môi trường học đường trở nên tốt đẹp như nó vốn phải vậy.

3. Đoạn văn ngắn về bạo lực học đường lớp 6 số 2

Nội dung bài viết dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy bài xin vui lòng dẫn nguồn. 

Bạo lực học đường
Bạo lực học đường

Trong cuộc sống, mỗi đứa trẻ sinh ra đều cần được học tập tại trường học - nơi các thầy cô dạy dỗ giúp chúng ta trở thành những người có đạo đức, có ích cho xã hội, nơi ta luôn được bảo vệ bình yên. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rằng bạo lực học đường là một vấn đề đáng lo ngại, gây nhức nhối trong môi trường học đường. Những người có hành vi bạo lực học đường vô tình đã làm xấu đi bộ mặt của trường học. Một sự việc đáng lên án đã xảy ra tại Hưng Yên khi 5 nữ sinh cùng trường học đã tham gia vào hành vi đánh hội đồng và tấn công thân thể một bạn cùng lớp. Là thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước, bạn đã bao giờ tự hỏi nếu bạn có mặt trong tình huống đó  thì sẽ làm gì chưa? Tôi đoán là nhiều bạn đã tự vấn chính bản thân mình. Còn tôi, dù đang là một học sinh trung học, tôi đã ý thức được bản thân cần phát huy hết khả năng của mình, cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành một công dân tốt và tránh xa những tệ nạn xã hội. Tôi chăm chỉ rèn luyện cả trí tuệ nhưng cũng không quên tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất, tránh xa bạo lực học đường. Và nếu phát hiện BLHĐ, tôi sẽ can đảm đứng ra tố cáo, góp phần công sức nhỏ bé của mình làm cho môi trường học đường trở nên tốt đẹp hơn.

4. Đoạn văn ngắn 5 đến 7 dòng nêu suy nghĩ về hiện tượng bắt nạt trong học đường số 3

Trường học là nơi rèn luyện nhân cách, đạo đức cho học sinh, nơi bồi dưỡng cho tâm hồn giúp ta nên người. Thế nhưng, một điều thật đau lòng, thật nhức nhối đang diễn ra, khiến toàn xã hội lo lắng trước sự suy đồi, tha hóa về đạo đức trong nhà trường hiện nay đó là nạn bạo lực học đường. Nó được hiểu là những hành vi sai trái, đùng bạo lực để giải quyết vấn đề của các bạn học sinh, có thể là của cả giáo viên dành cho học sinh. Nạn bạo lực học đường để lại những hậu quả vô cùng to lớn về cả mặt thể chất và tinh thần cho nạn nhân. Nguyên nhân dẫn đến vấn nạn này là do nhiều bạn học sinh có suy nghĩ về cái tôi quá lớn, lúc nào cũng muốn thể hiện mình. Thêm vào đó mới là sự thiếu giáo dục từ gia đình, thiếu kỉ luật từ nhà trường... Vậy làm thế nào để loại bỏ bạo lực học đường? Đầu tiên, cần thiết lập kỷ cương trong nhà trường, đảm bảo rằng mọi hành vi bạo lực sẽ bị trừng phạt. Sau đó, cần sự quan tâm sát sao và phối hợp tích cực từ phía gia đình, những người xung quanh để xây dựng một môi trường học tập an toàn, tích cực cho tất cả học sinh.

5. Đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về hiện tượng bắt nạt học đường số 4

viết một đoạn văn ngắn 5 đến 7 dòng nêu suy nghĩ của em về hiện tượng bắt nạt trong học đường

6. Viết một bài văn ngắn trình bày ý kiến của em về nạn bạo hành học đường (7 mẫu)

5. Nghị luận về bạo lưc học đường (16 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
48 11.147
0 Bình luận
Sắp xếp theo