Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về vấn nạn bạo lực học đường
Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của mình về vấn nạn bạo lực học đường là đề bài tập làm văn trong chương trình sách giáo khoa lớp 6 Kết nối tri thức, Cánh Diều mới dùng trong năm học 2024-2025. Dưới đây là một số đoạn văn về hiện tượng bắt nạt, trình bày ý kiến về hiện tượng bắt nạt trong trường học hiện nay hay và ý nghĩa do HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc. Mời các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một bài văn hay, ý nghĩa, đạt điểm cao 9, 10.
Viết một đoạn văn ngắn 5 đến 7 dòng nêu suy nghĩ của em về hiện tượng bắt nạt trong học đường
1. Dàn ý viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về bạo lực học đường
1. Mở đoạn: Giới thiệu vấn đề Bạo lực học đường
2. Thân đoạn:
- Bạo lực học đường là gì?
- Nêu biểu hiện và thực trạng.
- Tác hại của bạo lực học đường.
- Nguyên nhân của bạo lực học đường.
- Đề xuất biện pháp khắc phục.
- Bàn luận, nêu suy nghĩ của em về bạo lực học đường:
- Em phản đối như thế nào? Có hành động gì?
3. Kết đoạn: Suy nghĩ chung về bạo lực học đường, rút ra bài học cho bản thân.
2. Viết đoạn văn về hiện tượng bắt nạt (4 mẫu)
Viết đoạn văn về hiện tượng bắt nạt số 1
Nội dung bài viết dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy bài xin vui lòng dẫn nguồn.
Những năm gần đây, số vụ bạo lực học đường ngày càng gia tăng và luôn là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Các vụ việc liên quan đến vấn nạn bạo lực học đường, từ việc lột đồ, đánh hội đồng đến đăng clip lên mạng xã hội nhằm vào học sinh gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhìn nhận từ góc độ của một người học sinh, tôi cảm thấy rất bức xúc và phẫn nộ trước hành động này. Vấn nạn bạo lực học đường không chỉ đang diễn ra tại Việt Nam mà còn ở rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bạo lực học đường là hành vi đe dọa, lạm dụng, đánh đập, tấn công hoặc làm tổn thương tinh thần hoặc thể chất của người khác trong môi trường học đường. Nó gây ra những hậu quả tổn thương to lớn về thể chất, tinh thần, tác động xấu lên sự hình thành nhân cách, phát triển tương lai hay cuộc đời của một con người. Nguyên nhân của vấn nạn này thường xuất phát từ sự tự mãn và mong muốn thể hiện bản thân của các học sinh. Thêm vào đó, sự thiếu sót trong giáo dục của gia đình và nhà trường cũng là một trong những lý do dẫn đến việc các kẻ xấu dễ tiếp cận các em hơn. Vì vậy việc ngăn chặn vấn nạn bạo lực học đường không chỉ là trách nhiệm của gia đình, nhà trường, mà còn là của mỗi cá nhân trong xã hội. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, tôi hiểu bản thân phải có trách nhiệm và nghĩa vụ tránh xa, phát hiện và tố cáo các vụ việc bạo lực học đường, góp phần công sức nhỏ bé của mình làm cho môi trường học đường trở nên tốt đẹp như nó vốn phải vậy.
Suy nghĩ của em về bạo lực học đường số 2
Nội dung bài viết dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy bài xin vui lòng dẫn nguồn.
Trong cuộc sống, mỗi đứa trẻ sinh ra đều cần được học tập tại trường học - nơi các thầy cô dạy dỗ giúp chúng ta trở thành những người có đạo đức, có ích cho xã hội, nơi ta luôn được bảo vệ bình yên. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rằng bạo lực học đường là một vấn đề đáng lo ngại, gây nhức nhối trong môi trường học đường. Những người có hành vi bạo lực học đường vô tình đã làm xấu đi bộ mặt của trường học. Một sự việc đáng lên án đã xảy ra tại Hưng Yên khi 5 nữ sinh cùng trường học đã tham gia vào hành vi đánh hội đồng và tấn công thân thể một bạn cùng lớp. Là thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước, bạn đã bao giờ tự hỏi nếu bạn có mặt trong tình huống đó thì sẽ làm gì chưa? Tôi đoán là nhiều bạn đã tự vấn chính bản thân mình. Còn tôi, dù đang là một học sinh trung học, tôi đã ý thức được bản thân cần phát huy hết khả năng của mình, cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành một công dân tốt và tránh xa những tệ nạn xã hội. Tôi chăm chỉ rèn luyện cả trí tuệ nhưng cũng không quên tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất, tránh xa bạo lực học đường. Và nếu phát hiện BLHĐ, tôi sẽ can đảm đứng ra tố cáo, góp phần công sức nhỏ bé của mình làm cho môi trường học đường trở nên tốt đẹp hơn.
Đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về hiện tượng bắt nạt học đường số 3
Đoạn văn ngắn 5 đến 7 dòng nêu suy nghĩ về hiện tượng bắt nạt trong học đường số 4
Trường học là nơi rèn luyện nhân cách, đạo đức cho học sinh, nơi bồi dưỡng cho tâm hồn giúp ta nên người. Thế nhưng, một điều thật đau lòng, thật nhức nhối đang diễn ra, khiến toàn xã hội lo lắng trước sự suy đồi, tha hóa về đạo đức trong nhà trường hiện nay đó là nạn bạo lực học đường. Nó được hiểu là những hành vi sai trái, đùng bạo lực để giải quyết vấn đề của các bạn học sinh, có thể là của cả giáo viên dành cho học sinh. Nạn bạo lực học đường để lại những hậu quả vô cùng to lớn về cả mặt thể chất và tinh thần cho nạn nhân. Nguyên nhân dẫn đến vấn nạn này là do nhiều bạn học sinh có suy nghĩ về cái tôi quá lớn, lúc nào cũng muốn thể hiện mình. Thêm vào đó mới là sự thiếu giáo dục từ gia đình, thiếu kỉ luật từ nhà trường... Vậy làm thế nào để loại bỏ bạo lực học đường? Đầu tiên, cần thiết lập kỷ cương trong nhà trường, đảm bảo rằng mọi hành vi bạo lực sẽ bị trừng phạt. Sau đó, cần sự quan tâm sát sao và phối hợp tích cực từ phía gia đình, những người xung quanh để xây dựng một môi trường học tập an toàn, tích cực cho tất cả học sinh.
3. Trình bày ý kiến của em về hiện tượng bắt nạt học đường (3 mẫu)
Trình bày ý kiến của em về hiện tượng bắt nạt học đường ngắn nhất số 1
Nội dung bài viết dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy bài xin vui lòng dẫn nguồn.
Hôm qua, em đọc được một bài báo về việc Trung Quốc đang rất quyết tâm ngăn chặn tình trạng bắt nạt ở trường học. Em thấy rất ngạc nhiên khi biết rằng ở Trung Quốc, các bạn học sinh từ 12 tuổi đã có thể bị xử phạt hình sự nếu gây ra những hành vi bạo lực và phạm tội nghiêm trọng. Em nghĩ rằng đây là một điều rất đúng đắn, vì bắt nạt là một hành vi xấu, có thể gây tổn thương cho người khác rất nhiều. Ở Việt Nam, em cũng nghe nói nhiều về các vụ bắt nạt ở trường học. Em thấy rất buồn khi biết có những bạn phải chịu đựng những điều tồi tệ như vậy. Em mong rằng ở nước mình cũng sẽ có những biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn tình trạng này. Có lẽ, chúng ta nên học hỏi từ Trung Quốc, tăng cường giáo dục về đạo đức, đồng thời có những hình phạt thích đáng đối với những bạn nào có hành vi bắt nạt. Em tin rằng, nếu chúng ta cùng nhau chung tay, chắc chắn sẽ xây dựng được một môi trường học đường an toàn và thân thiện hơn.
Ý kiến về hiện tượng bắt nạt trong trường học hiện nay số 2
Mạng xã hội, như một công cụ kết nối giữa con người và con người, đã trở thành một phương tiện truyền thông có ảnh hưởng mạnh mẽ trong thời đại hiện đại. Khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng trên mạng xã hội đã tạo ra một sự lan truyền thông tin chưa từng có, chỉ cần một cú click chuột hoặc một từ khóa tìm kiếm, ta có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và cập nhật những tin tức mới nhất.
Tuy nhiên, cần nhìn nhận mạng xã hội như một con dao hai lưỡi, có thể gây ảnh hưởng không tốt đến tinh thần và thậm chí tính mạng của con người. Đặc biệt, hiện tượng làm nhục trên mạng xã hội ngày nay dường như trở thành một "trào lưu" được nhiều người tham gia và coi đó là một thú vui. Hành vi làm nhục là việc gây tổn thương đến danh dự và nhân phẩm của người khác bằng cách sử dụng ngôn ngữ hoặc hành động, khiến người bị xúc phạm cảm thấy áp lực và tiêu cực trong suy nghĩ, gây ra những hệ lụy nghiêm trọng. Khi mạng xã hội phát triển, nhiều người lợi dụng nó như một nơi để xả stress và thể hiện sự thất vọng của bản thân, thường dùng lời lẽ thô tục, chửi rủa, lăng mạ và hạ uy tín của người khác, kêu gọi những người có quan điểm tương tự để vào cuộc nói xấu và đe dọa người khác.
Có nhiều trường hợp, đặc biệt là trong cộng đồng học sinh, một chuyện nhỏ nhặt có thể khiến họ viết lên Facebook những lời chửi thầy cô, gây ra sự xúc phạm, thậm chí bịa đặt những câu chuyện để làm mất mặt thầy cô. Ngoài ra, một số người khác cảm thấy tức giận với ba mẹ và trút giận lên mạng, chửi rủa và tuyên bố rằng "Ông ấy không phải là cha tôi, ông ấy thật tàn nhẫn", kèm theo những bình luận thái độ bất bình và thiếu lễ đối với người lớn. Nhiều học sinh, sinh viên xem mạng xã hội như một công cụ để lăng nhục bạn bè, thậm chí sử dụng ngôn ngữ thô tục và khó chấp nhận. Điều đáng ngại hơn, họ thậm chí có thể gây gỗ, đánh nhau, giật tóc và lột hết quần áo của bạn mình, sau đó quay video và đăng lên mạng xã hội để khiến dư luận xôn xao. Đặc biệt, một số giới trẻ, vì đam mê với thần tượng của mình, đã sử dụng mạng xã hội để lăng nhục và chửi rủa những người được coi là "đối thủ" của thần tượng củahọ, sử dụng những lời lẽ khiếm nhã và tiêu cực. Nhiều người sẵn sàng phát ngôn một cách không thông suốt mà không hề quan tâm đến cảm xúc của người khác, chỉ biết theo đuổi sự đồng lòng và trở thành những "anh hùng bàn phím" để xúc phạm người khác một cách tệ hại, dù chưa biết rõ tất cả những thông tin thực sự.
Hiện tượng làm nhục trên mạng xã hội không chỉ gây tổn thương tâm lý và danh dự của cá nhân mà còn tạo ra những hệ lụy xã hội nghiêm trọng. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của người bị xúc phạm, gây ra cảm giác bất an, tự ti và lo lắng. Ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng đến quan hệ giữa các cá nhân và gây ra sự chia rẽ, xung đột trong xã hội. Hơn nữa, việc lan truyền thông tin không chính xác và lời lẽ tiêu cực trên mạng xã hội có thể gây ra sự hoang mang, đánh mất niềm tin của công chúng, và ảnh hưởng đến sự ổn định của một quốc gia.
Vì vậy, cần thiết phải tạo ra sự nhận thức và giáo dục về việc sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn và trách nhiệm. Công chúng cần hiểu rõ về hậu quả của việc làm nhục và lăng mạ người khác trên mạng xã hội và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc góp phần xây dựng một môi trường trực tuyến lành mạnh và tôn trọng. Cần khuyến khích sự đoàn kết và sự chia sẻ thông tin tích cực, thúc đẩy việc sử dụng mạng xã hội như một công cụ để giao tiếp, học hỏi và tương tác một cách tích cực. Ngoài ra, cần có sự can thiệp của các cơ quan quản lý và pháp luật để xử lý những hành vi xâm phạm danh dự và nhân phẩm trên mạng xã hội một cách nghiêm minh. Đồng thời, cần xây dựng và thực thi các quy định, chính sách hợp lý và hiệu quả về việc sử dụng mạng xã hội, nhằm ngăn chặn và xử lý các hành vi có hại và tiêu cực trên không gian trực tuyến.
Những hành động nhục nhã, xúc phạm người khác trên mạng xã hội đã để lại những hậu quả đáng báo động, đặc biệt là đối với những "nạn nhân" - những người bị làm nhục. Những người bị xúc phạm, bị lăng nhục sẽ cảm thấy áp lực khủng khiếp. Họ phải chịu đựng nỗi đau với những lời lẽ thiếu suy nghĩ từ cư dân mạng, thậm chí nhiều người vì căng thẳng quá mức đã tìm đến cái chết. Một số khác, do bị rối loạn tinh thần, vì sợ mất mặt nên họ tự ti, không dám đến trường hoặc bước ra xã hội.
Mỗi người đều được quyền tự do ngôn luận, tuy nhiên không ai có quyền xúc phạm danh dự, nhân phẩm và xâm phạm thân thể của người khác. Chúng ta cần trở thành những người hành xử văn minh, tôn trọng người khác như chúng ta tôn trọng chính bản thân mình, để xây dựng một môi trường xã hội mạng văn hoá, an toàn, thân thiện và phát triển.
Để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần thực hiện một số biện pháp cụ thể. Đầu tiên, chúng ta cần tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc tôn trọng người khác trên mạng xã hội. Giáo dục cần được tiến hành từ gia đình, trường học và cả xã hội. Chúng ta cần hướng dẫn trẻ em và thanh thiếu niên về tác động tiêu cực của việc xúc phạm và nhục mạ người khác, và khuyến khích họ thể hiện lòng tôn trọng và sự văn minh trong mọi giao tiếp trực tuyến. Thứ hai, chúng ta cần thiết lập các quy định và chính sách cứng rắn để ngăn chặn hành vi xúc phạm và lăng nhục trên mạng xã hội. Các nền tảng trực tuyến nên áp dụng các biện pháp kiểm duyệt nội dung mạnh mẽ và xử lý nhanh chóng những người vi phạm. Ngoài ra, cần có quy định pháp luật rõ ràng và hình phạt nghiêm khắc đối với những hành vi xâm phạm danh dự và nhân phẩm của người khác trên mạng xã hội. Thứ ba, chúng ta cần xây dựng một môi trường mạng tích cực, trong đó sự lan truyền thông tin tích cực, những thông điệp xây dựng và ý kiến đa dạng được khuyến khích. Các cá nhân, tổ chức và cộng đồng trực tuyến nên cùng nhau xây dựng một không gian trực tuyến an toàn và đáng tin cậy, nơi mọi người có thể chia sẻ ý kiến một cách tự do mà không sợ bị xúc phạm hoặc bị đe được. Thứ tư, chúng ta cần khuyến khích sự tham gia và tương tác tích cực trên mạng xã hội. Bằng cách tham gia vào các hoạt động xã hội trực tuyến, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và ý kiến xây dựng, chúng ta có thể tạo ra một môi trường mạng tích cực và hỗ trợ cho nhau. Đồng thời, chúng ta cũng cần trang bị cho bản thân khả năng phân biệt thông tin, đánh giá một cách khách quan và không vội vàng tin tưởng vào mọi thông tin trên mạng xã hội. Cuối cùng, chúng ta đều có trách nhiệm bảo vệ và hỗ trợ những người bị xúc phạm, bị làm nhục trên mạng xã hội. Chúng ta cần tạo ra một môi trường mạng đồng lòng và nhân ái, nơi mọi người có thể chia sẻ những khó khăn của mình mà không bị sỉ nhục hay phê phán. Chúng ta cần lắng nghe và đồng cảm với những người bị tổn thương và cung cấp sự hỗ trợ tâm lý và tư vấn để giúp họ vượt qua những khó khăn.
Tóm lại, việc xây dựng một môi trường mạng xã hội văn hoá, an toàn và phát triển là trách nhiệm chung của chúng ta. Chúng ta cần nhận thức rõ rằng hành vi xúc phạm và làm nhục người khác trên mạng xã hội có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và đau lòng. Bằng cách thực hiện các biện pháp như tăng cường giáo dục, thiết lập quy định và chính sách, xây dựng một môi trường tích cực và tham gia tích cực, chúng ta có thể xây dựng một mạng xã hội tôn trọng, đáng tin cậy và hỗ trợ cho tất cả mọi người.
Viết một bài văn ngắn trình bày ý kiến của em về nạn bạo hành học đường số 3
Dưới đây là bài văn ngắn trình bày ý kiến của em về nạn bạo hành học đường của học sinh, mời các bạn cùng tham khảo.
4. Viết đoạn văn về bạo lực học đường (7 mẫu)
Tham khảo chi tiết tại đây:
5. Nghị luận về bạo lưc học đường (16 mẫu)
Tham khảo chi tiết tại đây:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm lớp 6
Top 10 mẫu Viết biên bản về một cuộc họp, cuộc thảo luận hay một vụ việc hay chọn lọc
Top 4 Viết đoạn văn ngắn (5 đến 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về cô bé bán diêm ngắn gọn, hay nhất
Với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa... (3 mẫu)
Viết về ngôi nhà trong tương lai bằng tiếng Anh ngắn gọn
TOP 14 Viết đoạn văn kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình siêu hay
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Ngữ văn 6 KNTT
Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến siêu hay
Thuyết minh về lễ hội Gióng ngắn nhất lớp 6
Top 20 Bài văn tả cảnh sinh hoạt gia đình lớp 6 hay nhất
Mở bài tác phẩm Thánh Gióng lớp 6 (Mở bài trực tiếp, gián tiếp, ngắn gọn)
Top 8 Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ ngắn gọn nhất
Top 22 Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô giáo chọn lọc