5 đoạn văn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ Nhiều như nước hay nhất

Tập làm văn lớp 6: Viết đoạn văn ngắn (khoảng 8-10 dòng) về chủ đề môi trường, có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" là đề bài Viết đoạn văn có sử dụng thành ngữ sách Ngữ văn 6 tập 2 bộ Cánh Diều. Để giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, HoaTieu.vn đã sưu tầm và tổng hợp những đoạn văn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước" ngắn gọn, siêu hay. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (khoảng 8-10 dòng) về chủ đề môi trường, có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước".

Viết đoạn văn ngắn (khoảng 8-10 dòng) về chủ đề môi trường
Viết đoạn văn ngắn (khoảng 8-10 dòng) về chủ đề môi trường

1. Viết đoạn văn có sử dụng thành ngữ về chủ đề môi trường số 1

Đoạn văn có chứ thành ngữ nhiều như nước dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Nước là tài nguyên quý giá và không thể thiếu đối với sự sống của con người. Năm hết tết đến, mọi người vẫn hay chúc nhau: “Tiền nhiều như nước sông Đà” chính là để nói về sự dồi dào, nhiều vô kể của nước, mong muốn người thân, gia đình, bạn bè cũng có nhiều tiền bạc, tài lộc chẳng bao giờ vơi cạn như nước. Nhưng có một điều mà nhiều người chưa nhận thức được rằng: chỉ có nước ngọt và nước sạch mới phục vụ nhu cầu sinh hoạt của con người. Và nguồn nước này thì lại có hạn. Vì vậy, mỗi chúng ta nên có ý thức tiết kiệm và sử dụng nước hợp lý, tránh lãng phí nguồn tài nguyên quý giá này.

2. Viết đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường số 2

Đoạn văn có chứ thành ngữ nhiều như nước dưới đây được HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Con người không thể sống nếu thiếu nước. Nước ngọt là nguồn tài nguyên tái tạo. Bởi vậy, người ta vẫn hay nói với nhau "nhiều như nước" để chỉ về sự vô tận của nguồn nước trên trái đất. Tuy vậy, việc cung cấp nước ngọt và sạch trên thế giới đang từng bước giảm đi. Nhu cầu nước đã vượt cung ở một vài nơi trên thế giới, trong khi dân số thế giới vẫn đang tiếp tục tăng làm cho nhu cầu nước càng tăng. Vì vậy mỗi người cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước cho nhu cầu hệ sinh thái, tiết kiệm nước sinh hoạt hợp lý.

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước"
Viết đoạn văn ngắn có sử dụng thành ngữ "nhiều như nước"

3. Viết đoạn văn có chứa thành ngữ nhiều như nước số 3

Trên Trái Đất, hơn 70 phần trăm diện tích bề mặt được bao phủ bởi nước. Có lẽ vì vậy mà người ta hay nói "nhiều như nước". Tuy nhiên, nguồn tài nguyên quý giá ấy lại không phải là vô tận. Nguồn nước ngọt để con người và các loài sinh vật có thể sử dụng chỉ chiếm số lượng rất ít. Không chỉ vậy, nó còn đang dần bị cạn kiệt do ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và hoạt động khai thác quá đà từ con người. Chính vì vậy, để bảo vệ sự sống của nhân loại, mỗi cá nhân phải biết tiết kiệm và gìn giữ nguồn nước ngọt. Đây là nhiệm vụ chung mà con người cần lưu tâm và chung tay thực hiện..

4. Viết đoạn văn có sử dụng thành ngữ nhiều như nước số 4

Thiên nhiên tươi đẹp của chúng ta ngày nay đang dần bị hủy hoại dưới bàn tay con người. Những nhà máy, xí nghiệp, công trình mọc lên "nhiều như nước". Đối với thế giới, đây là dấu hiệu tốt về sự đi lên của nền kinh tế. Nhưng đối với thiên nhiên, môi trường, nó lại mang đến rất nhiều tiêu cực: biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí, nóng lên toàn cầu,... Biết bao loài sinh vật đã dần bị tuyệt chủng, vô số căn bệnh nguy hiểm mới được sinh ra. Chính vì vậy, chúng ta cần chung tay bảo vệ và tái tạo lại môi trường, đem "mẹ thiên nhiên" tươi đẹp trở về với nhân loại.

5. Viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) về chủ đề môi trường số 5

Môi trường sống của chúng ta hiện nay đang bị đe dọa nghiêm trọng. Rất nhiều vấn đề đã được đặt ra, trong đó phải kể đến sự cấp bách trong việc bảo vệ nguồn nước ngọt. Nó ngày một khan hiếm bởi sự ô nhiễm nặng nề của môi trường chứ không hề dư giả giống câu thành ngữ "nhiều như nước" mà ta hay được nghe. Người dân ngang nhiên vứt rác xuống sông, hồ, ao, suối. Các nhà máy, xí nghiệp sẵn sàng xả thải nước bẩn chưa qua xử lí ra ngoài môi trường. Chính vì vậy, để bảo vệ sự sống của nhân loại, chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.133
0 Bình luận
Sắp xếp theo