Trong truyện ngắn bức tranh của em gái tôi người kể chuyện là ai? Xuất hiện ở ngôi thứ mấy?

Trong truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi người kể chuyện là ai? Xuất hiện ở ngôi thứ mấy? - Giải Câu 1 trang 51 SGK Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức thuộc nội dung Soạn bài Bức tranh của em gái tôi. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ gợi ý Trả lời câu hỏi Bức tranh của em gái tôi: Câu 1 trang 51 Ngữ văn 6 tập 1 KNTT. Mời các em học sinh cùng theo dõi.

Soạn bài Bức tranh của em gái tôi
Soạn bài Bức tranh của em gái tôi

1. Trong truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi người kể chuyện là ai? Xuất hiện ở ngôi thứ mấy?

Câu 1 trang 51 SGK Ngữ văn 6 tập 1

Trong truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi người kể chuyện là ai? Xuất hiện ở ngôi thứ mấy?

Trả lời:

Trong truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi, người kể chuyện là người anh trai, xuất hiện ở ngôi thứ nhất. Tác giả muốn nói tới quá trình tự thức tỉnh của người anh. Ngôi kể này có tác dụng giúp câu chuyện trở nên chân thực.

Tác giả đã sử dụng ngôi kể thứ nhất để miêu tả câu chuyện Bức tranh của em gái tôi một cách sinh động bằng chính ngôn ngữ của nhân vật người anh. Độ tin cậy trong câu chuyện vì thế cao hơn so với lời kể của các nhân vật khác. Qua lời kể của người anh trai, hình ảnh em gái Kiều Phương được khắc họa rõ nét, luôn thay đổi theo diễn biến tâm trạng của người kể, nên câu chuyên hiện lên hết sức sinh động.

2. Em thích nhất đặc điểm gì của nhân vật mèo - Kiều Phương? Vì sao?

Giải Câu 2 trang 51 Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức:

3. Em có nhận xét gì về cảm xúc, thái độ, hành động của nhân vật "tôi" trước khi xem bức chân dung do em gái mình vẽ?

Giải Câu 3 trang 51 Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Ngữ văn 6 KNTT - Lớp 6 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 508
0 Bình luận
Sắp xếp theo