Top 4 Viết đoạn văn ngắn (5 đến 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về cô bé bán diêm ngắn gọn, hay nhất

Viết đoạn văn ngắn (5 đến 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về cô bé bán diêm là đề bài tập làm văn lớp 6 Chân trời sáng tạo tập 2. Dưới đây là một số đoạn văn mẫu nêu cảm nghĩ về cô bé bán diêm ngắn gọn, chọn lọc hay nhất để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Top 4 đoạn cảm nghĩ về truyện Cô bé bán diêm lớp 6 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cảm nghĩ về nhân vật Cô bé bán diêm lớp 6
Cảm nghĩ về nhân vật Cô bé bán diêm lớp 6

1. Viết đoạn văn ngắn (5 đến 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về cô bé bán diêm số 1

Truyện ngắn Cô bé bán diêm của nhà văn An-đéc-xen đã để lại trong lòng em những dư âm, cảm xúc khó quên. Em không chỉ tiếc thương cho số phận bất hạnh, sống trong nghèo đói và thiếu thốn tình yêu thương của cô bé bán diêm, mà còn ngưỡng mộ tinh thần kiên cường, vượt lên hoàn cảnh đói rét và cô đơn của cô bé. Mơ ước của cô bé rất giản dị, khiến bất kì ai đọc được cũng cảm thấy bất ngờ, xót xa. Khi cô bé qua đời, đôi má vẫn hồng, đôi môi vẫn mỉm cười, thể hiện sự thanh thản và toại nguyện của cô bé khi được về với người bà kính yêu và thoát khỏi mọi khổ đau, bất hạnh. Qua câu chuyện này, em biết ơn bố mẹ đã nuôi nấng, lao động vất vả để cho em có một cuộc sống đầy đủ, được đến trường đi học, có mái nhà ấm áp, có thức ăn ngon... Em sẽ cố gắng học hành thật tốt, trở thành con ngoan trò giỏi để báo hiếu cha mẹ.

2. Cảm nghĩ về cô bé bán diêm ngắn gọn số 2

Truyện "Cô bé bán diêm" của Andersen đã khiến em thật sự xúc động và đau lòng trước số phận thảm thương của cô bé. Bị bỏ rơi, cô bé phải sống trong cảnh nghèo khổ, không chỉ về vật chất mà cả tinh thần. Cảnh cô bé đơn độc, bán diêm giữa đêm đông rét buốt, đối lập với khung cảnh mọi người đều được sum vầy trong căn nhà ấm áp, đón chào năm mới với niềm vui và hạnh phúc khiến em cảm thấy rất đau lòng, bất lực. Tương phản với cảnh ngộ, sự lạnh lùng của những người đi qua đường là những que diêm sáng rực lại mang đến cho cô bé những giấc mơ đẹp nhất của tuổi thơ, với cây thông Noel, bức tranh đầy màu sắc và những ngọn nến lấp lánh. Em thấy xót thương khi cô bé không thể chạm tay vào những giấc mơ ấy. Câu chuyện đã khiến em thêm yêu và trân trọng cuộc sống hơn.

Cảm nghĩ của em về cô bé bán diêm
Cảm nghĩ của em về cô bé bán diêm

3. Cảm nghĩ của em về cô bé bán diêm lớp 6 số 3

Trong đêm giao thừa lạnh giá, cô bé bán diêm đã ra đi với cái chết đau lòng. Cái chết của em là lời tố cáo sự vô tình và bất công của xã hội đương thời. Đồng thời cũng để lại trong lòng em những rung động, nỗi niềm xót thương khó tả. Em bé bán diêm đã phải chịu đựng sự tàn nhẫn của thế giới xung quanh, không ai quan tâm đến lời chào hàng tha thiết của em. Thậm chí khi em bé qua đời, thi thể lạnh giá của em cũng chỉ nhận được sự lạnh lùng và tàn nhẫn từ những người xung quanh. Nhưng trong thế giới đầy tàn bạo đó, nhà văn An-đéc-xen đã dành cho em tình yêu và sự thương cảm sâu sắc. Chính tình cảm đó đã khiến ông miêu tả em cuối truyện với đôi má hồng và nụ cười trên môi, và mơ tưởng về cuộc hành trình trở về thiên đường của hai bà cháu. Tuy nhiên, câu chuyện này đem lại cho chúng ta một cảnh tượng đau lòng, gợi lên sự đau xót vô bờ bến cho những kiếp người nghèo khổ.

4. Cảm nghĩ về truyện Cô bé bán diêm số 4

Trong truyện cổ tích "Cô bé bán diêm" của An-đéc-xen, nhân vật cô bé bán diêm để lại trong lòng em một ấn tượng sâu sắc. Cô bé là một đứa trẻ vô cùng bất hạnh. Từ nhỏ, bé đã mất mẹ và bà, sống trong sự ghẻ lạnh của cha, không được yêu thương, quan tâm hay chăm sóc. Cả hai cha con phải sống trong căn gác xép tồi tàn với cửa sổ hỏng, không thể chống lại cái lạnh. Mặc dù còn nhỏ tuổi, cô không được học hành mà phải đi bán diêm để kiếm sống cho gia đình. Vào đêm 30 Tết, cô bé không dám về nhà khi không bán được một que diêm nào, lo sợ cha sẽ đánh mắng. Vì rét buốt, cô đã đốt những que diêm lên để sưởi ấm và qua những ảo ảnh hiện ra từ lửa, cô đã có được những giấc mơ của mình. Lần đốt diêm thứ tư, cô bé đã gặp lại người bà kính yêu và quyết định đốt que diêm thứ năm để đi theo bà lên thiên đàng. Cuối cùng, ước mơ của cô bé đã thành hiện thực khi bà xuất hiện và mang cô bé đi cùng. Sáng sớm hôm sau, người ta tìm thấy cô bé chết cóng bên đường cùng những que diêm cuối cùng. Thế nhưng, đó chính là cái kết có hậu dành cho cô bé tội nghiệp khi cô đã đến với một thế giới tốt đẹp hơn và được giải thoát khỏi cảnh đau khổ trên cõi trần gian.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
30 7.582
0 Bình luận
Sắp xếp theo