Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm dựa theo trật tự thời gian hay nhất (3 mẫu)

Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm dựa theo trật tự thời gian là đề bài tập Ngữ văn 6 tập 2 sách Cánh Diều. Sau đây là đoạn văn vẫn Kể lại câu chuyện ngắn gọn, chọn lọc. Mời các em học sinh tham khảo.

Đề bài: Kể lại câu chuyện trong bài thơ dựa theo trật tự thời gian (khoảng 10 dòng) (Câu 1 trang 35 Ngữ văn 6 tập 2 Cánh Diều).

Nội dung Kể lại câu chuyện Lượm thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm
Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm

1. Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm dựa theo trật tự thời gian số 1

Năm 1946, từ Hà Nội, tôi xin đơn vị được trở về quê thăm nhà. Đúng lúc gặp giặc Pháp tấn công vào Huế. Tình cờ tôi biết đến Lượm, một cậu bé làm nhiệm vụ giao liên - vận chuyển điện tín mật ở đồn Mang Cá. Cậu bé trông nhỏ con, loắt choắt, vậy mà nhanh nhẹn, bước đi thoăn thoắt. Trên đầu cậu là chiếc mũ ca lô đội lệch, vừa đi vừa huýt sáo trông mới tinh nghịch làm sao. Cậu cười phô hàm răng trắng tinh khi chúng tôi trò chuyện, chiếc xắc cốt nhún nhảy trên vai theo nhịp bước chân. Và rồi cũng vào một ngày hè năm 1946 ấy, tôi bàng hoàng khi nhận được tin Lượm đã hi sinh từ người đồng đội của mình. Lặng người nghe câu chuyện, tôi vẫn không thể tin được thông tin đang chảy qua đôi tai mình: giữa lúc cuộc chiến đấu diễn ra ác liệt, Lượm nhận nhiệm vụ chuyển thư thượng khẩn ra mặt trận và hi sinh trên mặt trận đầy bom đạn. Em đã đi rồi nhưng hình ảnh loắt choắt, hồn nhiên, vô tư và nhiệt huyết làm liên lạc cách mạng của chú bé ấy vẫn in đậm trong tâm trí tôi. Mong cho chiến tranh sớm kết thúc, ngày độc lập không còn xa để hòa bình được lập lại trên quê hương. Và rồi sẽ không còn ai phải hy sinh vì bom đạn đau thương nữa!

2. Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm số 2

Hình ảnh minh họa Lượm
Hình ảnh minh họa Lượm

Trong khoảng thời gian kháng chiến chống thực dân Pháp diễn ra, tôi từ Hà Nội trở về quê hương Huế sau bao năm xa cách. Tơi đây cũng đang nổ ra chiến tranh. Tình cờ, khi đến báo cáo tổ chức, tôi gặp chú bé Lượm tại Hàng Bè. Chú bé nhỏ nhắn, đáng yêu đấy cũng đang làm liên lạc tại đồng Mang Cá. Trò chuyện được một lúc, cậu lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Tôi dõi mắt nhìn theo cái bóng dáng nhảy nhót, trên đầu đội chiếc mũ ca-no của cậu mà lòng thấy vừa mừng vừa lo cho nhiệm vụ nguy hiểm của cậu. Sau lần đó, tôi chưa gặp lại Lượm lần nào nữa mà phải tiếp tục quay ra Hà Nội công tác. bẵng đi một thời gian, tôi nghe tin cậu hy sinh khi đang băng qua cánh đồng làm nhiệm vụ truyền tin. Tôi xót xa và tiếc thương vô cùng.

3. Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm số 3

Ngày Huế nổ ra chiến tranh, tại Hàng Bè, Lượm tình cờ gặp Tố Hữu - một người chiến sĩ đang công tác tại Hà Nội có dịp về thăm quê. Trong cuộc trò chuyện giữa hai người đồng chí chênh lệch về tuổi tác nhưng đều là những người chúng lý tưởng, chúng chí hướng, cậu hoạt bát, vui vẻ chia sẻ câu chuyện thú vị mình gặp khi làm nhiệm vụ. Sau đó, trong một lần nhận nhiệm vụ chuyển thư thượng khẩn từ tay anh cán bộ, Lượm không hề sợ hãi mà băng qua cánh đồng. Bỗng lờ chớp đỏ, một viên đạn bay đến, xuyên qua thân hình bé nhỏ của cậu. Lượm ngã xuống cánh đồng giữa trưa hè nắng đổ, đôi mắt từ từ nhắm chặt. Cậu đã hy sinh trên mảnh đất quê hương một cách anh hùng.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 1.253
0 Bình luận
Sắp xếp theo