Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước

(Siêu hay) Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước lớp 5 gồm Top 4 đoạn Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng hay đặc sắc nhất, giúp các em HS mở rộng vốn từ, nhanh chóng tự viết cho mình đoạn mở bài và kết bài hay độc đáo, gây ấn tượng với người đọc. Mời các em cùng theo dõi chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn.

Đề bài: Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước.

Cách viết Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước

Mở bài gián tiếp bài văn tả cảnh không đi trực tiếp vào việc giới thiệu cảnh muốn tả mà là từ một vấn đề khác rồi mới dẫn dắt vào cảnh được tả.

  • Các em học sinh mở bài gián tiếp bằng cách trích dẫn câu thơ, câu hát, câu danh ngôn, câu chuyện kể, ấn tượng sâu sắc giữa em và cảnh được tả, sử dụng cấu trúc câu lặp lại...
  • Hoặc em có thể giới thiệu cảnh thiên nhiên ở địa phương.

Kết bài mở rộng bài văn tả cảnh là từ cảnh được tả, các em mở rộng vấn đề, bộc lộ cảm xúc, tình cảm của mình vào cảnh được tả.

  • Các em học sinh cần nói lên tình cảm với cảnh được tả.
  • Các em học sinh liên hệ thực tế: những việc cần làm để giữ gìn, làm sạch đẹp thêm cho cảnh thiên nhiên ở địa phương em.
  • Có thể kết bài mở rộng bằng nhận xét, bài hát, câu thơ...
Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước
Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước

1. Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước số 1

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước số 1 do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin nghi nguồn.

Mở bài gián tiếp cho bài Bốn mùa trong ánh nước

"Bóng tháp lô nhô lớp sóng cồn
Nhịp cầu nho nhỏ ghếch sườn non
Nước trong chưa vẩn tăm thần kiếm
Đường rộng còn trơ dấu pháp môn"

Những vần thơ từ cả trăm năm trước không rõ tên thi nhân ấy đã khắc họa một hình ảnh Hồ Gươm (Hồ Hoàn Kiếm) thật sống động và gần gũi. Qua bao mùa vẻ đẹp của hồ vẫn luôn làm say đắm lòng người.

Kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước

Hồ Gươm không chỉ là một địa danh, mà còn là một người bạn đồng hành, một chứng nhân chứng kiến thủ đô yêu dấu với biết bao thăng trầm. Tôi yêu Hồ Gươm, yêu từng góc nhỏ và cảnh đẹp bốn mùa trong ánh nước. Hy vọng mỗi người dân Hà Nội, mỗi người con đất Việt, và những du khách thập phương cũng sẽ dành tình yêu, sự trân trọng cho Hồ Gươm như tôi.

2. Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước số 2

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước số 2 do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin nghi nguồn.

Mở bài gián tiếp cho bài Bốn mùa trong ánh nước

Hà Nội, thành phố ngàn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử mà còn với những cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ. Trong lòng thành phố, Hồ Hoàn Kiếm như một viên ngọc quý, nơi mà mỗi mùa đều mang đến những sắc thái riêng biệt, tạo nên bức tranh sống động về một Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước

Hồ Hoàn Kiếm không chỉ đơn thuần là một địa điểm du lịch mà còn là nơi gắn bó với tâm hồn và ký ức của người dân Hà Nội. Những cảnh sắc bốn mùa nơi đây là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ, nhà thơ và những ai yêu thích cái đẹp. Qua mỗi mùa, hồ lại chứng kiến biết bao câu chuyện về cuộc sống, về tình yêu và sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên. Có lẽ, chính vì thế mà Hồ Hoàn Kiếm đã trở thành một phần không thể thiếu, là nơi chốn bình yên để nhớ, để thương trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam.

3. Mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước số 3

Mở bài gián tiếp Bốn mùa trong ánh nước

Mở bài gián tiếp Bốn mùa trong ánh nước

Kết bài mở rộng Bốn mùa trong ánh nước

Hồ Hoàn Kiếm, với vẻ đẹp tuyệt mỹ và ý nghĩa lịch sử sâu sắc, đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu của thủ đô Hà Nội. Bốn mùa bốn cảnh sắc khác nhau lay động lòng người. Du khách đến nơi đây có lẽ sẽ chẳng thể nào quên được bởi từng vẻ đẹp và ý nghĩa của Hồ Hoàn Kiếm.

4. Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước số 4

Mở bài gián tiếp Bốn mùa trong ánh nước

Trong lòng mỗi người dân Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng, mà còn là biểu tượng của sự thanh bình và tĩnh lặng giữa bối cảnh sống náo nhiệt của thành phố. Nơi đây không chỉ là nơi giao thoa giữa thiên nhiên và con người mà còn là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn tìm lại bình yên và cảm nhận những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống.

Kết bài mở rộng Bốn mùa trong ánh nước

Thật không ngạc nhiên khi hồ Hoàn Kiếm được mệnh danh là "trái tim của Hà Nội", với một vẻ đẹp đa dạng và phong phú theo từng mùa trong năm. Hãy dành một chút thời gian để đắm chìm trong cảnh đẹp bất tận của hồ Hoàn Kiếm, và hãy để những khoảnh khắc tĩnh lặng đó làm dịu đi mọi lo âu và phiền muộn trong cuộc sống.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Lớp 5 góc Học tập trên trang HoaTieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
2 5
0 Bình luận
Sắp xếp theo