Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến

Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến gồm Top 20 đoạn văn tả hoạt động tính cách của một người mà em yêu mến ngắn gọn, siêu hay. Mời các em cùng tham khảo để nắm được cách triển khai viết đoạn văn tả người (Tả hoạt động, tính cách) lớp 5 đạt điểm cao 9, 10.

Đề bài: Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến (Luyện tập tả người (Tả hoạt động, tính cách) trang 59 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Cánh diều).

1. Đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em yêu quý (20 mẫu)

Lớp em học có tất cả ba mươi bạn, mười tám bạn nữ và mười hai bạn nam. Mỗi bạn một vẻ một tính cách, bạn nào cũng rất tốt bụng và hòa đồng, dễ mến. Nhưng trong tất cả các bạn, em ấn tượng và rất quý bạn Na, bạn ngồi cùng bàn với em. Na không những những xinh đẹp, đáng yêu mà còn là một người bạn vô cùng tốt nữa. Mỗi khi em bị ốm phải nghỉ học, Na đều đến thăm em, chép bài và giảng bài cho em nữa. Rồi lúc khi em buồn, Na luôn ở bên an ủi, động viên em. Khi em có chuyện vui, Na chúc mừng cho em với những tràng pháo tay đầy tự hào, động viên. Hôm nà được bố mẹ mua cho cái gì đó mới mẻ hay có chuyện gì thú vị, hai đứa đều kể cho nhau nghe, có khi kể cả buổi cũng không hết. Với các bạn trong lớp, Na luôn là lớp trưởng mẫu mực, không những học giỏi mà bạn còn nhiệt tình, hăng hái tham gia các hoạt động của tập thể, của trường, của lớp. Trong lớp, có ai gặp khó khăn chuyện gì, Na đều sẵn lòng giúp đỡ chỉ cần đó là việc mà bạn ấy có thể làm được. Và Na cũng là người rất chính trực, nếu thấy ai làm sai điều gì, Na đều nhẹ nhàng khuyên nhủ mà không hề to tiếng, thậm chí còn phê bình để mọi người cùng rút kinh nghiệm và cố gắng hơn, ngay cả khi khi người đó là em hay là chính Na. Với thầy cô, Na là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép. Mọi người trong xóm em ai cũng khen bạn ấy là đứa con ngoan ngoãn, hiếu thảo, khi về nhà, bạn còn giúp bố mẹ rất nhiều việc: trông em, nấu cơm, dọn nhà... Em rất tự hào về bạn thân của mình và mong sao cho tình bạn của chúng em sẽ mãi bền chặt.

Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến

Tham khảo thêm:

2. Đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến

Diệp anh là cô bạn thân có tính cách năng động, tự tin, hóm hỉnh và hài hước nên được mọi người rất yêu quý. Diệp Anh rất hiếu động, không lúc nào yên nghỉ chân tay. Trong giờ ra chơi, chỗ nào sôi động nhất là ở đó có Diệp Anh. Chúng em thường tụ tập nhóm ba, nhóm bảy ngồi xung quanh bạn Diệp Anh để nghe bạn kể chuyện. Mở đầu câu chuyện, Diệp Anh vẫn thường hay kể: “Cái hồi xưa ấy, đấy, cái hồi ấy, cái hồi mà bà tớ chưa sinh ra mẹ tớ ấy ...”. Chỉ nghe có đến thế thôi là chúng em đã thấy buồn cười đến nỗi không thể nhịn được rồi mà cái mặt Diệp Anh vẫn cứ tỉnh như bơ. Đặc biệt, bạn có một trí nhớ rất tốt. Những truyện đã đọc hay đã nghe, Diệp Anh đều nhớ như in và kể lại bằng đúng giọng nhân vật nên rất cuốn hút và sinh động. Một mình bạn ấy có thể đóng đủ các vai, kết hợp với điệu bộ khôi hài khiến bọn em lăn lóc cười đến vỡ bụng. Diệp Anh luôn luôn làm ra những trò chơi thú vị. Bạn thường hay chơi cùng với chúng em trò bịt mắt bắt dê hay bó khăn, vừa chạy lại vừa kêu tiếng dê be be nghe rất ngộ nghĩnh. Mỗi tiết mục, Diệp Anh đều được hoan nghênh nhiệt liệt và gây ra những trận cười nứt nẻ.

Tham khảo thêm:

3. Viết một đoạn văn tả hoạt động của bạn thân em

Quang Hải rất thông minh và học giỏi, đây là điều em khâm phục nhất ở bạn. Bạn luôn đạt kết quả cao trong học tập và làm lớp trưởng trong suốt 5 năm cấp một. Môn học giỏi nhất của bạn là môn Toán, bạn rất thích thử thách mình với những bài toán khó. Mỗi khi có thời gian, bạn thường giảng những bài tập khó để giúp em cùng tiến bộ trong học tập. Không những vậy, Quang Hải còn là một lớp trưởng rất gương mẫu. Bạn luôn đi học sớm, mặc đúng đồng phục và nhắc nhở các bạn trong lớp cùng thực hiện. Những bạn trong lớp có kết quả học tập còn kém, Quang Hải luôn nói chuyện và khuyên nhủ các bạn chăm chỉ làm bài tập. Vì vậy, bạn nhận được sự quý mến và tin tưởng từ bạn bè, thầy cô. Đó là những tính cách của Quang Hải khiến em khâm phục và cố gắng học hỏi từ bạn. Tuy vậy, Quang Hải cũng là một bạn trai khá nghịch ngợm và hồn nhiên như lứa tuổi của chúng em. Khi có thời gian rảnh rỗi, chúng em thường rủ nhau đi chơi khắp khu phố với những trò tinh nghịch như bắn bi, đá bóng, đá cầu… Em và Quang Hải đặc biệt thích môn bóng đá, chúng em luôn là cặp tiền đạo ăn ý vì vậy đội bóng luôn dành chiến thắng. Em luôn cảm thấy may mắn khi có một người bạn thân tốt như Quang Hải.

4. Viết đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến

Tham khảo chi tiết Top đoạn văn mẫu siêu hay tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
3 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi