Top 3 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em là đề bài tập hay, không chỉ là cơ hội để học sinh nói lên suy nghĩ của mình, mà còn giúp phụ huynh thấu hiểu được nguyện vọng và mong muốn của trẻ. Trong bài viết này HoaTieu xin chia sẻ gợi ý chi tiết và 2 Đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm để hiểu trẻ em ngắn, hay chọn lọc. Mời các bạn cùng tham khảo.
Đề bài: Theo em, câu chuyện muốn nói với người lớn điều gì về trẻ em? Người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em? Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em (Câu 5 trang 18 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều - Tự đánh giá: Rất nhiều Mặt Trăng)
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
1. Gợi ý người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em?
Để giúp em hoàn thiện bài viết, HoaTieu sẽ gợi ý một số việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em và cách triển khai:
Ý tưởng chính:
- Lắng nghe trẻ em, khuyến khích trẻ tự do thể hiện cảm xúc và suy nghĩ.
- Đặt câu hỏi mở để khuyến khích trẻ chia sẻ.
- Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu.
- Tránh áp đặt quan điểm của mình lên trẻ.
- Thấu hiểu sự khác biệt, kiên nhẫn và thông cảm với những hành động và phản ứng của trẻ.
- Quan sát hành vi, sở thích, tâm lý của trẻ và cả bạn bè các em.
- Đọc sách, tài liệu về tâm lý trẻ em.
- Luôn đồng hành cùng trẻ trong các hoạt động.
2. Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em số 1
Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Theo em câu chuyện muốn nói với người lớn rằng trẻ em có những suy nghĩ rất khác với người lớn, vô cùng hồn nhiên, ngây thơ. Người lớn muốn hiểu trẻ em cần phải dành thời gian để lắng nghe những suy nghĩ, cảm xúc của trẻ. Khi trẻ được tự do chia sẻ ý nghĩa của mình mà không sợ bị phán xét hay chỉ trích sẽ giúp trẻ tự tin hơn trong việc học tập, sáng tạo và giao tiếp với mọi người.
3. Viết đoạn văn suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em số 2
Theo em, câu chuyện muốn nói với người lớn rằng trẻ em có những suy nghĩ khác với người lớn. Người lớn muốn hiểu trẻ em cần phải thấu hiểu, hỏi xem trẻ em nghĩ gì về vấn đề đó. Trẻ em độc lập suy nghĩ và tự lập. Tự lập là việc xây dựng, giải quyết và chịu trách nhiệm cho mọi khía cạnh của cuộc sống một cách độc lập, không hoàn toàn phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ người khác, không phụ thuộc vào họ.
4. Trình bày suy nghĩ của em về việc người lớn cần làm để hiểu trẻ em số 3
Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Theo em, câu chuyện muốn nói với người lớn rằng trẻ em có cách nhìn nhận và cảm nhận thế giới rất khác so với người lớn. Để hiểu trẻ em, người lớn phải dành thời gian chơi cùng trẻ, lắng nghe, khích lệ trẻ nói lên suy nghĩ của bản thân. Bởi trẻ em còn nhỏ nên chưa biết bày tỏ nguyện vọng của mình. Khi được người lớn lắng nghe và tôn trọng, trẻ sẽ cảm thấy được quan tâm, trân trọng, tự tin hơn trong giao tiếp.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Jenifer Hoang
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Tham khảo thêm
(Cực hay) Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu
5 Đề khảo sát đầu năm lớp 5 môn Toán năm 2024-2025
(Mẫu chuẩn) Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
(Chuẩn) Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
(Siêu hay) Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
(Siêu hay) Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
Câu chuyện, bài thơ về ý chí, nghị lực
Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 5 Cánh Diều (Tải Free)
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
Top 3 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em