Top 3 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em là đề bài tập hay, không chỉ là cơ hội để học sinh nói lên suy nghĩ của mình, mà còn giúp phụ huynh thấu hiểu được nguyện vọng và mong muốn của trẻ. Trong bài viết này HoaTieu xin chia sẻ gợi ý chi tiết và 2 Đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm để hiểu trẻ em ngắn, hay chọn lọc. Mời các bạn cùng tham khảo.

Đề bài: Theo em, câu chuyện muốn nói với người lớn điều gì về trẻ em? Người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em? Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em (Câu 5 trang 18 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều - Tự đánh giá: Rất nhiều Mặt Trăng)

Trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
Trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em

1. Gợi ý người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em?

Để giúp em hoàn thiện bài viết, HoaTieu sẽ gợi ý một số việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em và cách triển khai:

Ý tưởng chính:

- Lắng nghe trẻ em, khuyến khích trẻ tự do thể hiện cảm xúc và suy nghĩ.

  • Đặt câu hỏi mở để khuyến khích trẻ chia sẻ.
  • Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu.
  • Tránh áp đặt quan điểm của mình lên trẻ.

- Thấu hiểu sự khác biệt, kiên nhẫn và thông cảm với những hành động và phản ứng của trẻ.

- Quan sát hành vi, sở thích, tâm lý của trẻ và cả bạn bè các em.

- Đọc sách, tài liệu về tâm lý trẻ em.

- Luôn đồng hành cùng trẻ trong các hoạt động.

2. Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em số 1

Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Theo em câu chuyện muốn nói với người lớn rằng trẻ em có những suy nghĩ rất khác với người lớn, vô cùng hồn nhiên, ngây thơ. Người lớn muốn hiểu trẻ em cần phải dành thời gian để lắng nghe những suy nghĩ, cảm xúc của trẻ. Khi trẻ được tự do chia sẻ ý nghĩa của mình mà không sợ bị phán xét hay chỉ trích sẽ giúp trẻ tự tin hơn trong việc học tập, sáng tạo và giao tiếp với mọi người.

Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em
Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em

3. Viết đoạn văn suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em số 2

Theo em, câu chuyện muốn nói với người lớn rằng trẻ em có những suy nghĩ khác với người lớn. Người lớn muốn hiểu trẻ em cần phải thấu hiểu, hỏi xem trẻ em nghĩ gì về vấn đề đó. Trẻ em độc lập suy nghĩ và tự lập. Tự lập là việc xây dựng, giải quyết và chịu trách nhiệm cho mọi khía cạnh của cuộc sống một cách độc lập, không hoàn toàn phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ người khác, không phụ thuộc vào họ.

4. Trình bày suy nghĩ của em về việc người lớn cần làm để hiểu trẻ em số 3

Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Theo em, câu chuyện muốn nói với người lớn rằng trẻ em có cách nhìn nhận và cảm nhận thế giới rất khác so với người lớn. Để hiểu trẻ em, người lớn phải dành thời gian chơi cùng trẻ, lắng nghe, khích lệ trẻ nói lên suy nghĩ của bản thân. Bởi trẻ em còn nhỏ nên chưa biết bày tỏ nguyện vọng của mình. Khi được người lớn lắng nghe và tôn trọng, trẻ sẽ cảm thấy được quan tâm, trân trọng, tự tin hơn trong giao tiếp.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
7 31
0 Bình luận
Sắp xếp theo