Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế

(Siêu hay) Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế gồm dàn ý và 3 đoạn văn mẫu ngắn gọn, hay đặc sắc nhất, giúp các em học sinh tham khảo để hoàn thành tốt bài tập 1 tiết Những bài học hay trang 48 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Cánh diều. Sau đây là nội dung chi tiết.

Đề bài: Chọn 1 trong 2 đề sau:

b. Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế. Trang trí hoặc vẽ minh họa cho bài viết. (Câu 1 trang 48 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều: Những bài học hay)

Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế

Dàn ý Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế

Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế

1. Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế số 1

Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Trong giờ học Khoa học, cô giáo đã dạy chúng em về tầm quan trọng của việc phân loại rác thải. Để vận dụng kiến thức đã học, em đã cùng gia đình thực hiện một cuộc "cách mạng xanh" tại nhà. Em đã cùng bố chuẩn bị những thùng rác có màu sắc khác nhau, dán nhãn rõ ràng để phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và rác thải nguy hại. Mỗi thành viên trong gia đình đều có nhiệm vụ thu gom rác và bỏ vào đúng thùng. Ban đầu, em và các thành viên trong gia đình còn hơi lúng túng, nhưng dần dần, mọi người đã quen với việc làm này. Sau một tuần thực hiện, căn bếp nhà em trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn rất nhiều. Em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã góp phần bảo vệ môi trường. Việc phân loại rác không chỉ giúp giảm lượng rác thải mà còn giúp tái chế những vật liệu có thể tái sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.

2. Đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế số 2

Em đã vận dụng bài học về luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm vào trong cuộc sống. Để thực hành bài học đó, mỗi sáng khi mẹ đưa em đến trường em đều nhớ mang mũ bảo hiểm của bản thân và dặn mẹ cũng phải đội mũ bảo hiểm khi lái xe, em và mẹ đã chấp hành tốt luật ATGT và cảm thấy rất vui. Khi vận dụng bài học đó vào thực tế em cảm thấy an toàn hơn khi tham gia giao thông trên đường, vận dụng bài học đó vào thực tế sẽ giúp em và mẹ không vi phạm luật ATGT hơn nữa còn có thể tự bảo vệ bản thân.

3. Kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế số 3

Tuần trước, trong tiết học văn, cô giáo đã dạy bọn em rằng sống ở đời nên lá lành đùm lá rách. Hôm qua, em đã cùng các anh chị trong đội tình nguyện của thôn đến dọn nhà cho một bà cụ neo đơn để bà có thể đón một cái Tết đầm ấm. Đúng 7 giờ sáng, mọi người có mặt đầy đủ với các túi dụng cụ để đến nhà bà cụ. Đến nơi, chúng em chào hỏi và dẫn bà sang nhà hàng xóm ngồi nghỉ để tránh bụi bẩn rồi mới bắt tay vào dọn dẹp. Em là thành viên nhỏ tuổi nhất, nên chưa làm được gì nhiều. Tuy nhiên, em vẫn cố gắng hết sức mình. Em đã giặt khăn lau bàn ghế và cánh cửa nhà bà. Em còn rửa lại những bộ ấm chén, xoong nồi trong bếp của bà nữa. Còn các anh chị thì giúp bà giặt, hong khô chăn đệm, lau nhà, thay bóng đèn và gia cố các chiếc tủ. Ba anh trai khỏe nhất, thì ra vườn dọn cỏ, chặt bớt cành cây cho vườn nhà sáng sủa rồi trồng một luống hoa trước cửa nhà. Xong xuôi, chúng em còn trích quỹ do bà con ủng hộ, mua bánh mứt, gạo nếp tặng bà để chúc bà đón Tết vui vẻ. Tuy đã vất vả cả một ngày, nhưng em vẫn rất vui và tự hào về bản thân khi đã cùng các anh chị giúp được bà cụ. Nhìn nụ cười móm mém hạnh phúc của bà, em cảm thấy mình cũng vui lấy. Chắc chắn, trải nghiệm này sẽ là trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất của em.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
2 16
0 Bình luận
Sắp xếp theo