Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
(Siêu hay) Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế gồm dàn ý và 3 đoạn văn mẫu ngắn gọn, hay đặc sắc nhất, giúp các em học sinh tham khảo để hoàn thành tốt bài tập 1 tiết Những bài học hay trang 48 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Cánh diều. Sau đây là nội dung chi tiết.
Đề bài: Chọn 1 trong 2 đề sau:
b. Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế. Trang trí hoặc vẽ minh họa cho bài viết. (Câu 1 trang 48 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều: Những bài học hay)
Đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế lớp 5
Dàn ý Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
1. Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế số 1
Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Trong giờ học Khoa học, cô giáo đã dạy chúng em về tầm quan trọng của việc phân loại rác thải. Để vận dụng kiến thức đã học, em đã cùng gia đình thực hiện một cuộc "cách mạng xanh" tại nhà. Em đã cùng bố chuẩn bị những thùng rác có màu sắc khác nhau, dán nhãn rõ ràng để phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và rác thải nguy hại. Mỗi thành viên trong gia đình đều có nhiệm vụ thu gom rác và bỏ vào đúng thùng. Ban đầu, em và các thành viên trong gia đình còn hơi lúng túng, nhưng dần dần, mọi người đã quen với việc làm này. Sau một tuần thực hiện, căn bếp nhà em trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn rất nhiều. Em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã góp phần bảo vệ môi trường. Việc phân loại rác không chỉ giúp giảm lượng rác thải mà còn giúp tái chế những vật liệu có thể tái sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.
2. Đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế số 2
Em đã vận dụng bài học về luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm vào trong cuộc sống. Để thực hành bài học đó, mỗi sáng khi mẹ đưa em đến trường em đều nhớ mang mũ bảo hiểm của bản thân và dặn mẹ cũng phải đội mũ bảo hiểm khi lái xe, em và mẹ đã chấp hành tốt luật ATGT và cảm thấy rất vui. Khi vận dụng bài học đó vào thực tế em cảm thấy an toàn hơn khi tham gia giao thông trên đường, vận dụng bài học đó vào thực tế sẽ giúp em và mẹ không vi phạm luật ATGT hơn nữa còn có thể tự bảo vệ bản thân.
3. Kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế số 3
Tuần trước, trong tiết học văn, cô giáo đã dạy bọn em rằng sống ở đời nên lá lành đùm lá rách. Hôm qua, em đã cùng các anh chị trong đội tình nguyện của thôn đến dọn nhà cho một bà cụ neo đơn để bà có thể đón một cái Tết đầm ấm. Đúng 7 giờ sáng, mọi người có mặt đầy đủ với các túi dụng cụ để đến nhà bà cụ. Đến nơi, chúng em chào hỏi và dẫn bà sang nhà hàng xóm ngồi nghỉ để tránh bụi bẩn rồi mới bắt tay vào dọn dẹp. Em là thành viên nhỏ tuổi nhất, nên chưa làm được gì nhiều. Tuy nhiên, em vẫn cố gắng hết sức mình. Em đã giặt khăn lau bàn ghế và cánh cửa nhà bà. Em còn rửa lại những bộ ấm chén, xoong nồi trong bếp của bà nữa. Còn các anh chị thì giúp bà giặt, hong khô chăn đệm, lau nhà, thay bóng đèn và gia cố các chiếc tủ. Ba anh trai khỏe nhất, thì ra vườn dọn cỏ, chặt bớt cành cây cho vườn nhà sáng sủa rồi trồng một luống hoa trước cửa nhà. Xong xuôi, chúng em còn trích quỹ do bà con ủng hộ, mua bánh mứt, gạo nếp tặng bà để chúc bà đón Tết vui vẻ. Tuy đã vất vả cả một ngày, nhưng em vẫn rất vui và tự hào về bản thân khi đã cùng các anh chị giúp được bà cụ. Nhìn nụ cười móm mém hạnh phúc của bà, em cảm thấy mình cũng vui lấy. Chắc chắn, trải nghiệm này sẽ là trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất của em.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
(Siêu hay) Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
Top 6 Câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo nói về trẻ em, quyền hoặc bổn phận của trẻ em
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U