(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi

Viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi và những việc em sẽ thực hiện để có phẩm chất đó gồm dàn ý và 2 đoạn văn mẫu ngắn gọn, hay đặc sắc nhất, gợi ý cho các em HS lớp 5 biết cách triển khai viết đoạn văn và có thêm nhiều ý tưởng mới để viết văn thật hay. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi và những việc em sẽ thực hiện để có phẩm chất đó. Trang trí hoặc vẽ hình minh hoạ cho bài viết. (Câu hỏi 1 bài Chúng mình thật đáng yêu trang 33 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Cánh diều).

Tìm ý viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi

Gợi ý viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi
Gợi ý viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi

1. Viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi siêu hay

Đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Theo em, biết tôn trọng mọi người là một phẩm chất quan trọng mà mỗi bạn thiếu nhi cần phải có. Tôn trọng không chỉ là việc tôn trọng sự khác biệt mà còn là biết đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu và chia sẻ. Em nhận ra rằng, để có được sự tôn trọng từ người khác, trước hết mình phải biết tôn trọng bản thân và những người xung quanh. Để rèn luyện phẩm chất này, ngoài việc vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô, em sẽ cố gắng lắng nghe ý kiến của mọi người một cách cởi mở, không phán xét vội vàng. Em cũng sẽ biết ơn những điều tốt đẹp mà người khác đã làm cho mình và thể hiện sự biết ơn đó bằng những hành động cụ thể. Em tin rằng, sự tôn trọng sẽ giúp em xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp, được mọi người yêu mến và trở thành người có ích cho xã hội.

2. Viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi lớp 5

Viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi

Theo em, lòng tự trọng là một phẩm chất quan trọng mà mỗi bạn thiếu nhi cần phải có. Lòng tự trọng không chỉ giúp chúng ta tự tôn trọng bản thân mình mà còn giúp chúng ta tôn trọng người khác. Để có được phẩm chất này, em sẽ thực hiện những việc sau đây. Đầu tiên, em sẽ luôn nhớ rằng mình là một người đặc biệt và quý giá. Em sẽ không so sánh mình với người khác và sẽ không để ai coi thường mình. Điều này giúp em tự tôn trọng bản thân. Tiếp theo, em sẽ luôn tôn trọng quyền và ý kiến của người khác. Em sẽ không bao giờ chế giễu, chê bai hoặc coi thường người khác. Điều này giúp em tôn trọng người khác. Ngoài ra, em sẽ luôn tin tưởng vào khả năng của mình. Khi gặp khó khăn, em sẽ không từ bỏ mà sẽ cố gắng hết sức để vượt qua. Điều này giúp em tự tin hơn trong cuộc sống. Cuối cùng, em sẽ chịu trách nhiệm với hành động của mình. Khi mắc lỗi, em sẽ nhận lỗi và học hỏi từ lỗi lầm đó. Điều này giúp em trở thành một người có trách nhiệm.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
5 12
0 Bình luận
Sắp xếp theo