Tìm đọc một bản tin về một hoạt động thiện nguyện, trường học xanh-sạch-đẹp, trải nghiệm thú vị
Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chung sống yêu thương
Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chung sống yêu thương - Gợi ý giải bài tập Đọc mở rộng trang 110 SGK Tiếng Việt 5 CTST tập 1 sẽ giúp các em HS có thêm tài liệu liệu tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện bài tập theo yêu cầu của SGK và đạt điểm cao. HoaTieu.vn mời các em cùng theo dõi chi tiết tại bài viết sau nhé!
Gợi ý giải bài tập Đọc mở rộng trang 110 SGK Tiếng Việt 5 CTST tập 1 do HoaTieu.vn biên soạn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
(a) Tìm đọc bản tin:
Về một hoạt động thiện nguyện
Bản tin tình nguyện số 3: Kết quả triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè trong tuần 7, 8 đăng trên báo Tiền Phong.
Trong đợt tuần 7,8 của Chiến dịch, toàn đoàn tổ chức được 21.385 đội hình với sự tham gia của 811.401 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các phần việc trong các chương trình, chiến dịch nhánh.
Bên cạnh đó, trong đợt 1 đã có 100.966 tin, bài viết liên quan đến chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè được các cơ quan báo chí, các cấp bộ Đoàn trên toàn quốc đăng tải phát sóng trên các báo điện tử, website, sóng phát thanh truyền hình, nền tảng mạng xã hội của các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.
Các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã tiến hành khảo sát và triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện hoạt động tích cực tại các địa bàn. Một số đơn vị có mô hình hay, cách làm hiệu quả, nhận được sự đánh giá cao của nhân dân địa phương.
* Hoạt động tại làng thanh niên lập nghiệp: đã có 19 đơn vị triển khai 90 đội hình thanh niên tình nguyện tổ chức các hoạt động tình nguyện tại dự án Làng thanh niên lập nghiệp với tổng giá trị làm lợi là hơn 2,1 tỷ đồng
* Hoạt động Đảo Thanh niên: Đã có 10 đơn vị tổ chức 18 đội hình với 463 chiến sĩ tình nguyện ra Đảo Thanh niên triển khai các hoạt động tình nguyện với tổng giá trị làm lợi là trên 470 triệu đồng.
* Đối với hoạt động tại thôn, bản, ấp khó khăn được lựa chọn để hoàn thành tiêu chí xây dựng Nông thôn mới trở thành “Làng quê đáng sống” đã có 912 đội hình hoạt động tại các thôn, bản được lựa chọn hỗ trợ hoàn thành tiêu chí nông thôn mới, thu hút được 38.764 đoàn viên thanh niên tham gia, tổng kinh phí triển khai là 2,42 tỷ đồng.
>>> Đọc tiếp TẠI ĐÂY
Về trường học xanh-sạch-đẹp
Bản tin Hiệu quả phong trào "Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn" đăng trên báo Vĩnh Phúc số ra ngày 12/01/2024:
Nhiều năm nay, phong trào "Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn” của ngành Giáo dục đã lan tỏa sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực. Những khuôn viên sân trường, lớp học ngày càng xanh - sạch - đẹp, khang trang, góp phần xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, nâng cao chất lượng dạy và học trong mỗi nhà trường.
Trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn không chỉ là một trong những tiêu chí để đánh giá, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, mà còn có ý nghĩa thiết thực, đem lại cho các em học sinh niềm vui, tinh thần thoải mái khi đến trường. Ở bậc tiểu học, việc xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn được cụ thể hóa dựa trên 4 tiêu chuẩn và 34 tiêu chí để các nhà trường xây dựng trường học đạt chuẩn do Sở GDĐT ban hành từ năm 2023.
Đến với Trường tiểu học Lưu Quý An, thành phố Phúc Yên, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là môi trường học tập thân thiện với không gian nhiều cây xanh, khuôn viên trường lớp khang trang, sạch đẹp, học sinh tích cực, đảm bảo theo phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
Hiệu trưởng nhà trường Lê Minh Đức cho biết: “Phong trào xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của trường. Hằng năm, nhà trường chú trọng nâng cấp, cải tạo hoặc xây dựng các công trình mới theo tiêu chí xanh - sạch - đẹp như công trình nhà vệ sinh, khuôn viên, bồn hoa, cây cảnh, nâng cấp sân trường, xây dựng thư viện xanh...
>>> Đọc tiếp TẠI ĐÂY
Về một trải nghiệm thú vị
Bản tin: Một buổi trải nghiệm đầy thú vị và bổ ích
Với mong muốn mang tới cho các em học sinh một môi trường vừa học tập vừa trải nghiệm để tiếp thu kiến thức thực tế, giúp các em phát triển tư duy tốt nhất. Ngày 18/11/2018, trường Tiểu học Tiền Phong kết hợp với Công ty cổ phần Giáo dục Minh Khuê tổ chức chương trình học tập, trải nghiệm: “Chương trình tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng - Giáo dục trải nghiệm Đền Đô - Nông trại Cánh Buồm Xanh” cho học sinh năm học 2018-2019.
Chương trình học tập và trải nghiệm do nhà trường tổ chức được các bậc phụ huynh và học sinh tham gia tích cực. Nhằm giáo dục cho các em truyền thống văn hóa lịch sử của dân tộc. Trong chuyến đi này, các em học sinh sẽ được tìm hiểu về Đền Đô - một vùng đất “Địa linh nhân kiệt”
Ngay từ 6 giờ 15 phút sáng, các em học sinh đã tập trung đầy đủ tại sân trường để chuẩn bị khởi hành. Những gương mặt đầy hào hứng đã sẵn sàng bắt đầu cuộc hành trình về cội nguồn văn hóa, lịch sử dân tộc. Đến 8 giờ 30 phút, học sinh đã có mặt tại khu di tích lịch sử Đền Đô - Bắc Ninh...
>>> Đọc tiếp TẠI ĐÂY
(b) Ghi chép về trang nhật ký đọc sách
Tên bản tin: Bản tin tình nguyện số 3.
Tác giả: Chia sẻ của sinh viên Lê Thạc Huy (Đội trưởng Đội tình nguyện Trường ĐH Thương mại)
Thông tin chính: Kết quả triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè trong tuần 7, 8 và cảm xúc của người viết.
Suy nghĩ, cảm xúc: Sau khi đọc Bản tin tình nguyện, em cảm thấy rất ấn tượng trước những hành động đẹp của các anh chị đoàn thanh niên đã làm để giúp đỡ người dân địa phương. Qua đó khơi dậy trong em những suy nghĩ, mong muốn đượcn tham gia vào các hoạt động tình nguyện để giúp đỡ cộng đồng.
c. Cùng bạn chia sẻ:
– Bản tin đã đọc.
− Nhật kí đọc sách.
– Những điều em hiểu biết thêm.
– Suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc bản tin.
- ?
d. Ghi chép tóm tắt một bản tin được bạn chia sẻ bằng sơ đồ.
- Thông tin 1
- Thông tin 2
- ?
(e) Đọc một bản tin được bạn chia sẻ mà em thích.
Em đọc một bản tin được bạn chia sẻ mà em thích.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Đinh Thanh Hoa
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
Đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào trong bài thơ Bài ca loài kiến
Tìm đọc truyện Dế Mèn phiêu lưu kí và chia sẻ suy nghĩ của em về nhân vật Dế Mèn
Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
Đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
Viết 1 – 2 câu có sử dụng dấu gạch ngang với một trong những công dụng sau
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Chia sẻ về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè
- Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: trẻ thơ, gắn bó, yêu mến
- Chọn hai từ đồng nghĩa tìm được ở bài tập 3. Đặt câu với mỗi từ đã chọn
- Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó
- Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích
- Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,...
- Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
- Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tìm 1 – 2 nghĩa chuyển của từ quả. Đặt câu với từ quả theo nghĩa chuyển
- Viết 3 – 4 câu là một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển
- Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh có hình ảnh so sánh, nhân hóa
- Viết và trang trí một tấm thiệp chúc mừng bạn nhân dịp bạn tròn mười tuổi
- Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa
- Bài văn tả danh lam thắng cảnh lớp 5
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tìm đọc bài văn về vẻ đẹp, việc làm có ý nghĩa, ước mơ đẹp của thiếu nhi
- Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc Lớp 5
- Tìm 2-3 từ có tiếng "dân" đứng trước và đứng sau
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi
- Viết báo cáo về một công việc mà nhóm, tổ hoặc lớp em đã thực hiện và kết quả của công việc đó
- Giới thiệu về một gương thiếu nhi mà em đã học trong chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chung sống yêu thương
- Viết lời nói và lời đáp cho một trong các tình huống sau
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là
- Đặt ba câu để hỏi những điều em muốn biết thêm về một bạn trong lớp có sử dụng đại từ
- Viết 2-3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học có đại từ dùng để thay thế
- Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 12
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây có sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tưởng tượng kể về giấc mơ của một bạn nhỏ trong truyện Trước ngày Giáng sinh
- Ý kiến về nhận định Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn khi mỗi người biết chia sẻ
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 13
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tìm đọc một bản tin về một hoạt động thiện nguyện, trường học xanh-sạch-đẹp, trải nghiệm thú vị
- Đặt câu giới thiệu về một bài hát mà em thích, trong đó có sử dụng kết từ. Chỉ rõ kết từ và tác dụng của nó
- Tìm những từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ hạnh phúc
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
(Cực hay) Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó
Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là
Viết chương trình cho một hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội trường em dự kiến tổ chức trong năm học
Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chủ nhân tương lai
Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
(Siêu hay) Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,...