(Siêu hay) Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm

(Siêu hay) Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm hay đặc sắc nhất, giúp các em HS lớp 5 có thêm ý tưởng viết bài văn kể chuyện sáng tạo đạt điểm cao. Sau đây bài văn mẫu Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm hay nhất do HoaTieu.vn thực hiện, mời các em cùng theo dõi.

Đề bài: Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm (Câu 1 trang 12 SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Bài 1: Tìm hiểu cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo).

Nội dung bài văn kể chuyện sáng tạo dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Viết một chi tiết khác cho bài văn kể sáng tạo câu chuyện một chuyến phiêu lưu

a. Sáng tạo thêm lời thoại cho nhân vật

Khi Mèo Nhép rủ Chuột Xù sang sông chơi thì nói với bạn:

- "Chuột Xù ơi, mình rủ cậu sang đồng cỏ bên kia sông chơi nhé! Nghe nói ở đó có hoa thơm, cỏ lạ và chim hót líu lo rất hay."

- Chuột Xù đáp ngay: "Bác Ngựa bảo nguy hiểm lắm, Mèo Nhép ạ. Nước sâu và có nhiều xoáy nước."

b. Sáng tạo thêm chi tiết tả cảnh:

Tiếng chim hót líu lo hòa quyện cùng tiếng gió xào xạc tạo nên bản nhạc du dương, êm dịu.

Viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5
Gợi ý Viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5

2. Bài văn Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết sáng tạo thêm

Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm
Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm

Hôm nay, con sẽ kể cho ông bà nghe câu chuyện "Một chuyến phiêu lưu" mà con mới học ở trên lớp nhé. Truyện kể về hai người bạn Mèo Nhép và Chuột Xù trong hành trình khám phá thế giới đầy thú vị bên kia bờ sông, nơi ẩn chứa nhiều điều bất ngờ và bài học quý giá.

Chuyện kể rằng, trong một khu rừng nhỏ, có hai người bạn thân thiết là Mèo Nhép và Chuột Xù. Mèo Nhép nổi tiếng với sự dũng cảm và thích phiêu lưu, còn Chuột Xù lại cẩn thận và hay lo lắng.

Một hôm, Mèo Nhép rủ Chuột Xù sang sông chơi:

- "Chuột Xù ơi, chúng mình sang đồng cỏ bên kia sông chơi nhé! Nghe nói ở đó có hoa thơm, cỏ lạ và chim hót líu lo rất hay."

Chuột Xù từ chối ngay:

- "Bác Ngựa bảo nguy hiểm lắm, Mèo Nhép ạ. Tớ không đi đâu".

Mèo Nhép hứ một cái:

- "Cậu không đi thi thôi, tớ đi một mình."

Mèo Nhép khăng khăng muốn đi nên Chuột dành đồng ý vì không nỡ để bạn mạo hiểm một mình. Hai bạn nhờ Bác Ngựa đưa sang sông.

Đồng cỏ bên kia sông quả là một thế giới xanh tuyệt đẹp!

Cả phủ kín cánh đồng như một tấm thảm xanh mát. Cây cối cũng xanh mướt như ngày nào cũng được gọi rửa. Không gian ngai ngái mùi cỏ thơm, thật dễ chịu! Tiếng chim hót líu lo hòa quyện cùng tiếng gió xào xạc tạo nên bản nhạc du dương, êm dịu.

Thích chí, Mèo Nhép nhảy nhót khắp nơi, mặc dù Chuột Xù đã cảnh báo rằng trong bụi cỏ có hang rắn.

Y như chuột lo ngại, rắn bị phá giấc ngủ, tức giận quăng mình về phía Mèo Nhép. Chuột xu vội nhảy từ mỏm đá xuống mình rắn để cứu bạn. Rắn tối sầm mặt mũi, còn chuột tế văng ra. May thay, Bác Ngựa kịp thời chạy đến cứu hai ban.

Trên lưng Bác Ngựa trở về, thấy Chuột Xù nằm thiêm thiếp, Mèo Nhép cứ sụt sịt, nước mắt rơi ướt lông Chuột Xù. Mèo không để ý, miệng Chuột đang mỉm lại do cố nén cười.

Chuột Xù lồm cồm bò dậy, thấy Mèo Nhép vẫn sợ hãi, run lập cập. Một lúc lâu, Mèo Nhép mới xấu hổ bảo:

– Bờ sông bên nhà mình cũng đẹp lắm. Chúng mình về thôi.

Bác ngựa và Chuột Xù cười phá lên. Mèo Nhép cũng bẽn lẽn cười.

Câu chuyện thật thú vị và hài hước. Mèo Nhép đã có bài học quý giá về việc phải biết lắng nghe người khác để giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Cháu rất ngưỡng mộ tình bạn của Mèo Nhép và Chuột Xù. Câu chuyện "Một chuyến phiêu lưu" cũng dạy cho cháu hiểu được ý nghĩa về tình bạn, lòng dũng cảm và sự tha thứ, biết trân trọng những người bạn tốt trong cuộc sống ông bà ạ!

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? trên Facebook để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
28 2.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo