Ý kiến về Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
Viết ý kiến của em về hiện tượng một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp là đề bài tập Nói và nghe: Nêu ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) sách Tiếng Việt lớp 5 Cánh Diều. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ Top 4 đoạn văn nêu ý kiến về Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp hay đặc sắc nhất. Mời các em HS cùng tham khảo.
Đề bài: Viết ý kiến của em về 1 trong 2 hiện tượng (vấn đề) sau:
- a, Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp.
Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung
- Tìm ý, nêu ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- 1. Ý kiến về Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp số 1
- 2. Ý kiến về việc Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp số 2
- 3. Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp số 3
- 4. Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp số 4
- 5. Học sinh chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp có được xếp loại hạnh kiểm tốt?
- 6. Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội
Tìm ý, nêu ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến: Em không đồng tình với việc trong lớp có một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động của lớp
- Lí do: Lí do em không đồng ý gồm
+ Khi đã là một tập thể lớp thì mỗi cá nhân trong lớp đều là một bộ phận của lớp, các bạn phải có trách nhiệm với các hoạt động chung của lớp
+ Phải giúp đỡ nhau trong các công việc của lớp của trường phân công
+ Việc tham gia vào các hoạt động của lớp cũng là cơ hội để các bạn bộc lộ tài năng, sở trường của bản thân…
+ Tham gia vào hoạt động của lớp còn tăng thêm tinh thần đoàn kết và tình cảm giữa các thành viên trong lớp
1. Ý kiến về Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp số 1
Theo em, việc một số bạn không tích cực tham gia hoạt động chung của lớp có thể đến từ nhiều nguyên do như: ngại ngùng, sở thích riêng biệt, hướng nội,... Nhưng nhìn chung, việc tham gia các hoạt dộng của lớp là trách nhiệm của mỗi cá nhân để xây dựng lớp học vui vẻ, thân thiện và luôn lắng nghe, chia sẻ với nhau. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần có ý thức kết nối, tham gia vào sự kiện của lớp.
2. Ý kiến về việc Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp số 2
Theo em, có hiện tượng một số bạn trong lớp không tích cực tham gia các hoạt động chung có thể do các bạn cảm thấy không quen thuộc hoặc không thoải mái trong môi trường lớp học. Một số bạn có thể gặp khó khăn trong việc giao tiếp và kết bạn, làm cho việc tham gia các hoạt động cảm thấy khó khăn hơn. Ngoài ra, áp lực từ gia đình và môi trường xã hội cũng có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và sự sẵn lòng tham gia của các bạn. Để giúp các bạn tích cực tham gia hoạt động chung, cần thiết phải tạo ra một môi trường học tập thoải mái và ấm áp, nơi mà mọi người được chào đón và khích lệ để tham gia vào các hoạt động lớp học.
3. Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp số 3
Theo em thì sự hòa đồng và tích cực tham gia các hoạt động của lớp không chỉ là quyền lợi cá nhân mà còn là trách nhiệm của mỗi thành viên trong cộng đồng học đường. Việc không tích cực tham gia có thể tạo ra sự chia rẽ và cản trở quá trình học tập và phát triển của cả lớp. Nếu một số bạn không mở lòng và tham gia hoạt động chung, điều này có thể làm mất đi sự đoàn kết và tinh thần hợp tác trong lớp. Do đó, chúng ta cần phải nhắc nhở và khuyến khích nhau để mỗi thành viên đều có thái độ tích cực và sẵn lòng hòa mình vào không khí của lớp học.
4. Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp số 4
Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Theo em hiện tượng học sinh chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp như văn nghệ, thể thao hay các buổi sinh hoạt ngoại khóa xảy ra khá phổ biến. Em nghĩ rằng điều này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể các bạn ấy ngại ngùng, không tự tin vào khả năng của mình hoặc đơn giản là không thích tham gia các hoạt động đó. Em cảm thấy việc tham gia các hoạt động chung rất quan trọng. Nó không chỉ giúp chúng em gắn kết với nhau hơn mà còn tạo ra những kỷ niệm đẹp trong thời học sinh. Khi tham gia, chúng em có cơ hội để thể hiện bản thân, học hỏi từ nhau và phát triển kỹ năng giao tiếp. Tuy nhiên, em cũng hiểu rằng mỗi bạn có một tính cách riêng. Một số bạn có thể thích làm việc độc lập hơn là tham gia tập thể. Thay vì chỉ trích, em nghĩ rằng chúng ta nên khuyến khích các bạn tham gia bằng cách tạo ra những hoạt động thú vị và dễ dàng hơn để mọi người đều có thể tham gia. Cuối cùng, em hy vọng rằng tất cả các bạn trong lớp sẽ cùng nhau tham gia vào các hoạt động chung, để lớp mình luôn vui vẻ và đoàn kết hơn!
5. Học sinh chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp có được xếp loại hạnh kiểm tốt?
Căn cứ theo Điều 4 của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011) có quy định để đạt xếp loại hạnh kiểm tốt thì học sinh phải "Tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục, các hoạt động do nhà trường tổ chức; tích cực tham gia các hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;"
Thực tế việc học sinh chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp có thể vẫn được xếp loại hạnh kiểm tốt, nhưng điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau liên quan đến quy định của nhà trường và tiêu chí đánh giá hạnh kiểm. Tuy nhiên, việc năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp sẽ giúp các em học sinh được đánh giá cao khi xếp loại hạnh kiểm cuối năm.
6. Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội
Tham khảo chi tiết tại đây:
- Ý kiến của em về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
- Hãy viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm
- Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của mình về vấn nạn bạo lực học đường
- Đoạn văn ngắn về bạo lực học đường
- Nghị luận về vấn đề bạo lực học đường
- Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Phương Nga
- Ngày:
Tham khảo thêm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Hãy viết đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào và vì sao em thích
- Bài 8
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
Ý kiến về Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
Top 3 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em