Top 10 Mở bài trực tiếp, gián tiếp Tả người thân trong gia đình em

Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả người thân trong gia đình em là đề bài tập làm văn dựng đoạn mở bài lớp 5: Hãy viết hai đoạn mở bài theo hai cách đã biết cho một trong bốn đề văn dưới đây: Tả một người thân trong gia đình em - Câu 2 (trang 12 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 2).

Sau đây đây, HoaTieu.vn xin giới thiệu đến bạn đọc Top mẫu Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả người thân trong gia đình em lớp 5 ngắn gọn, chọn lọc được thực hiện bởi HoaTieu.vn để giúp các em có thêm tài liệu tham khảo khi hoàn thiện bài tập làm văn viết mở bài tả người thân của mình.

Nội dung văn mẫu Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả người thân trong gia đình em được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả người thân trong gia đình em lớp 5
Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả người thân trong gia đình em lớp 5

1. Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả người thân trong gia đình em số 1

Nếu có ai hỏi người em yêu nhất là ai? Em sẽ không ngần ngại suy nghĩ mà trả lời ngay là mẹ em. "Mẹ" - một tiếng thân thương nhưng lại chứa đựng tình cảm to lớn, thiêng liêng mà con dành tặng cho người phụ nữ thân yêu nhất đời mình.

2. Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả người thân trong gia đình em lớp 5 số 2

Chắc hẳn khi còn bé, ai cũng có những thần tượng, hình mẫu để noi theo. Đó có thể là siêu nhân, những Idol nổi tiếng của giới trẻ,.. Riêng em, người mà em kính trọng và thần tượng nhất là ông nội. Ông là người bộ đội cụ Hồ đã dũng cảm tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và lập được nhiều chiến công. Những câu chuyện kể về một thời chiến đấu gian khó và oanh liệt của ông luôn được em coi là niềm tự hào và ghi nhớ trong trái tim mình.

3. Mở bài trực tiếp Tả người thân trong gia đình em số 3

Tình cảm anh chị em ruột thịt trong gia đình từ xưa đến nay luôn được cha ông ta đề cao, câu nói “Chị ngã em nâng” cũng là để răn dạy con cháu mình như thế. Em cảm thấy thật may mắn khi có một người chị tuyệt vời, luôn quan tâm, yêu thương và chia sẻ mọi khó khăn với em. Chị giống như người bạn lớn đã cho em những bài học ý nghĩa và sâu sắc.

4. Mở bài trực tiếp tả mẹ số 4

Mẹ em là người tuyệt vời, ai trong khu tập thể cũng khen mẹ em là người vừa đẹp người, vừa đẹp nết nên mẹ được mọi người yêu quý.

5. Mở bài trực tiếp tả bố số 5

Gia đình luôn quan trọng đối với mỗi chúng ta. Không giống như mẹ luôn dịu dàng săn sóc. Bố lại luôn nghiêm khắc dạy dỗ hơn rất nhiều. Nhưng đối với em, bố là người mà em cảm thấy yêu mến và kính trọng nhất.

Mở bài Tả người thân trong gia đình em
Mở bài Tả người thân trong gia đình em

6. Mở bài trực tiếp tả bà số 6

Chắc hẳn các bạn ai cũng có bà, em cũng vậy và bà nội là người cao tuổi nhất trong gia đình em. Bà luôn dạy bảo những điều hay lẽ phải cho con cháu. Em rất yêu quý và kính trọng bà.

7. Mở bài gián tiếp Tả người thân trong gia đình em số 7

Hôm nay là ngày cuối năm, khi những cơn gió mùa đông bắc bao phủ khắp các phố phường Hà Nội, gia đình tôi bắt đầu gói những chiếc bánh chưng xanh chuẩn bị cho mùa Tết. Người thực hiện nhiệm vụ quan trọng ấy không ai khác ngoài bà nội tôi - người đầu bếp tài ba và nổi tiếng mà tôi luôn thần tượng.

8. Mở bài gián tiếp tả mẹ số 8

"Sinh con ra trong bao nhiêu khó nhọc.
Mẹ yêu thương con tha thiết".

Khi những câu hát này ngân vang, tôi lại nhớ về hình ảnh mẹ mình - người phụ nữ đã không ngại khó, ngại khổ làm nhiều công việc mưu sinh để nuôi tôi và các anh chị em khôn lớn, ăn học nên người. Trong trái tim tôi, mẹ luôn giữ vị trí quan trọng nhất.

9. Mở bài gián tiếp tả bố số 9

Tôi luôn ấn tượng với câu nói của Cicero: "Trên trái đất này, không có món quà ngọt ngào bằng tình yêu thương của người cha cho con mình". Quả thật là như vậy, tình yêu thương của cha dành cho con là món quà vô giá mà không nơi đâu bán, không nơi nào cho, là điểm tựa tinh thần, nâng bước ta trên đường đời gian khó. Đối với tôi, cha luôn là người bảo ban, dạy dỗ và chăm chỉ làm việc hết mình để nuôi tôi khôn lớn.

10. Mở bài gián tiếp tả bà số 10

Gia đình là điểm tựa của mỗi người. Bởi nhà có những người luôn yêu thương, chăm sóc và bảo vệ chúng ta. Đối với em, bà ngoại chính là một người như vậy.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
41 5.820
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khon9 c0n gj
    Khon9 c0n gj

    10 mẫu Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả người thân trong gia đình em hay quá ạ

    Thích Phản hồi 30/12/22
    • Milky Way
      Milky Way

      hay

      Thích Phản hồi 30/12/22
      • Demons
        Demons

        Cám ơn ad đã thực hiện

        Thích Phản hồi 30/12/22
        • Demons
          Demons

          Hay lắm

          Thích Phản hồi 30/12/22