Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện đã được nghe kể (26 mẫu)

Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện đã được nghe kể gồm dàn ý và top 26 mẫu viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 3 ngắn gọn, hay chọn lọc. Mời các em cùng tham khảo qua bài viết sau của HoaTieu.vn.

Top 26 mẫu viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 3 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện đã được nghe kể
Viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 3

Dàn ý viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện đã được nghe kể

- Giới thiệu câu chuyện em đã được nghe kể là gì?

- Em thích nhất nhân vật nào?

- Vì sao em thích nhân vật đó? Điều em thích, ấn tượng nhất?

- Cảm xúc, suy nghĩ của em về nhân vật đó?

- Có thể nêu bài học em nhận được qua câu chuyện.

1. Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể số 1

Tấm Cám là câu chuyện cổ tích mà mỗi tối bà ngoại vẫn thường kể cho em nghe. Em yêu cô Tấm lắm. Nhân vật này vừa xinh xắn lại tốt bụng. Tấm phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ để có được sống hạnh phúc bên nhà vua luôn yêu thương mình. Qua câu chuyện em rút ra cho mình một bài học: muốn có hạnh phúc, con người phải luôn nỗ lực, không bao giờ từ bỏ, như cô Tấm trong truyện.

2. Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể lớp 3 số 2

Em yêu thích nhân vật Cóc trong câu chuyện "Cóc kiện Trời" đã được bố kể cho nghe bởi tính cách dũng cảm, tốt bụng và mưu trí của cậu ấy. Mặc dù Cóc là một con vật bé nhỏ, nhưng khi thấy trần gian đang hạn hán, Cóc không bỏ cuộc mà dũng cảm đi lên kiện Trời để cầu mưa. Cóc đã khơi gợi và đoàn kết sức mạnh cho các loài vật khác để cùng đi lên với mình. Cuối cùng, nhờ vào sự dũng cảm của Cóc, ông Trời đã phải khuất phục và đáp ứng yêu cầu cho mưa xuống hạ giới. Em rất cảm động và khâm phục trước tấm lòng tốt bụng và ý chí mạnh mẽ của Cóc.

 Nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể
Nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể

3. Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện đã được nghe kể số 3

Một câu chuyện thú vị đã được tôi nghe kể là Cậu bé thông minh. Trong truyện, tôi thích nhất nhân vật cậu bé. Dù tuổi còn nhỏ nhưng cậu đã sở hữu trí tuệ và sự khôn khéo vượt trội. Từ màn đối đáp tài tình với quan đại thần đến khi giúp vua giải được câu đố của sứ giả nước láng giềng, cậu bé đều cho thấy tài năng phi thường của mình. Tôi đặc biệt ngưỡng mộ cậu bé vì sự thông minh và tài năng của mình, mặc dù cậu chỉ mới là một đứa trẻ.

4. Viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 3 số 4

Hôm qua trên lớp, em đã được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em bị cuốn hút bởi nhân vật Mã Lương - một cậu bé vô cùng đam mê vẽ tranh. Cậu luôn dành thời gian để rèn luyện tài năng của mình. Một đêm, Mã Lương đã mơ thấy một cụ già và được tặng một cây bút thần. Từ đó, cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ những người nghèo khổ và đối đầu với kẻ ác. Em cảm thấy mình đã bị thôi thúc bởi sự tốt bụng và dũng cảm của Mã Lương. Những giá trị đó thực sự khiến em xúc động và cảm phục.

5. Nói về một nhân vật em thích trong câu chuyện lớp 3 số 5

Câu chuyện mà em được nghe kể là Quả hồng của thỏ con - một câu chuyện đáng yêu về tính cách tốt bụng của nhân vật thỏ con. Em đã bị ấn tượng và xúc động bởi sự nhường nhịn của thỏ khi cho đàn chim đói ăn quả hồng cuối cùng. Kết thúc câu chuyện, thỏ được đền đáp bởi những trái hồng thơm ngọt từ đàn chim. Qua câu chuyện em học được đức tính tốt bụng, biết nhường nhịn của thỏ con.

6. Kể về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện số 6

Em rất yêu thích nhân vật danh tướng Yết Kiêu trong câu chuyện mà bà vẫn thường kể. Yết Kiêu là vị tướng dũng mãnh có biệt tài bơi lội thần kỳ. Nhờ tài hoa và sự mưu trí, dũng cảm hơn người của mình, ông đã đục thủng tàu thuyền của địch trên biển Vạn Ninh, khiến âm mưu xâm lược nước ta của giặc ngoại xâm thất bại. Càng tìm hiểu về Yết kiêu, em càng yêu mến và tự hào hơn khi là một người con của đất Việt. Suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, có biết bao người anh hùng nổi tiếng như Yết Kiêu và cũng có biết bao người anh hùng chưa được nhớ mặt, đặt tên. Câu chuyện thôi thúc em tìm hiểu, đào sâu về những con người đáng tôn vinh, về những trang lịch sử hào hùng chưa được biết đến nhiều hơn nữa.

7. Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã đọc (10 mẫu)

8. Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã đọc hoặc bộ phim em đã xem (3 mẫu)

9. Viết đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (4 mẫu)

10. Viết đoạn văn nêu lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (3 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục lớp 3 mảng Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
438 104.443
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Đồng
    Hoàng Đồng

    Ngắn quá rồi

    Thích Phản hồi 20:46 04/05
    • Hưng An
      Hưng An

      Uk


      Thích Phản hồi 21:19 09/09
      • Huong Dothi
        Huong Dothi

        Hỏi chấm 25 bài văn mẫu

        Thích Phản hồi 19:58 05/03
        • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
          Ban Quản Trị HoaTieu.vn

          Có những bài tách lẻ sang bài mới cho bài viết gốc đỡ dài, bạn kích vào các link đó để xem nhé. Cảm ơn bạn.

          Thích Phản hồi 16:02 06/03